I was busily preparing myself for another horse back riding near the shore. I wore my black sexy boots.
" Mangangabayo ka?" Tanong ni Rafaella sa akin pagbukas nito ng pintuan ko habang ako ay nasa sofa at seryosong tinatali ang bota.
" Oo.." tipid na sagot ko.
She opened my door wider and step on my room.
" Talagang nakakawiling gawin iyan?" Manghang tanong nito sa akin.
Ngumiti ako sa kanya.
" It was super cool Ella!" Sagot ko at tumayo sa tapat ng malaking salamin upang tignan ang sarili.
I wore my fitted long maroon long sleeve and my high waist leather jeans. Katya ponytail my long hair into a clean one.
" Really! I wanna try..." pabulong nitong sagot.
Ngumiti ako sa kanya. " Alam mong hindi pwede magagalit si Mama." I said.
" Wala naman sila e." Napahinto ako sa sagot nito at tumingin ng tuluyan sa kanya.
She sat on my sofa while pouting her red lips. I chuckled on her look and shook my head.
" We can't, Perla will not allow you." Sabi ko at humakbang na palabas ng kwarto ko.
" Edi sasabihin ko," huminto ito at mukhang nagisip. " Sasamahan lang kita." Saad nito.
" You really wanna try?" Tanong ko.
Tumango tango ito. " Please!" Anito at naglakad patungo sa akin upang hawakan ang kamay ko.
" How about your preparation for your baking contest this coming weekend?" She rolled her eyes and heaved a sigh.
" I already master what to do Bella, paulit ulit nalang. I'm kinda bored." She said hysterically.
Like what we planned, because of Ella's charm napapayag namin si Perla. Naglalakad kami sa dalampasigan habang hawak ko ang tali ni Cloud.
Huminto ako para mabilis na sumakay sa likod ni Cloud.
" Hindi ba yan nangangagat?" Natawa ako sa tanong ni Ella na nakaangat ang ulong nakatingin sa akin.
" Don't worry it won't bite you!" Halakhak ko at tinapik si Cloud upang maglakad.
Sumunod si Ella sa akin, pinasuot ko sa kanya ang isang boots at skinny jeans ko. Hindi kasi pwede ang mga long dresses niya.
Tinapik ko muli si Cloud upang huminto. Inabot ko ang kamay ko kay Ella.
" Grab my hand, kailangan mo munang maexperience kung papaano sumakay sa kabayo." Sabi ko.
Napangiwi ito at napaawang ang labi. Nagbago ang timpla ng mukha nito at tumango tango.
" Hindi nangangagat ha?" Humalakhak muli ako sa tanong niya.
" Depende!" Biro ko at nakita ko ang takot sa mukha nito. I leaned my body to held her hand. Marahang gumalaw si Cloud kaya tumili ito.
" He won't bite, but he can kick!" Tawa ko.
Mabilis kong hinawakan ang tali ni Cloud at mabuti nalang ay mabilis itong nakahawak sa likod ko.
" Bakit siya gumalaw?" Kinakabahang tanong ni Ella sa akin.
" Natural lang yun Ella, ang bigat mo kasi." Iiling iling kong sagot. " Kumapit ka ng mabuti."
" Kahit hindi mo sabihin!" Giit nito sa akin at natawa ako ng yumakap ito sa bewang ko.
Marahan na muling naglakad si Cloud, mabuti nalang maganda ang panahon ngayon. Nagtungo kami sa dulo nitong dalampasigan kung nasaaan ang mga malalaking tipak at magagandang hubog ng mga bato.
BINABASA MO ANG
Crashed On You
RomanceFrisson Series II - Rad Love conquers all. ( Minors not allowed) 02-15-2021