"Get off" Lumayo na agad siya at tinawagan ang paborito kong doctor. Adaline.
Adaline is nice, I like her. Cousin ng kinaka adikan ko noon. Matalik sana kaming magkaibigan kung hindi lang siya aso ng relatives ko. Pshh
"Hello Doc! Hi Doc! Hey Doc! How are you Lin!? Miss me?" Bati ko.
"Sh** Ximena? Yah Analeigh! Anong ginawa mo? Where are you? Damn stay away from her" At mukang alam na niya agad na ako ang kausap niya.
Hindi ko pinapaalam sa kanila na nakakabalik balik ako so this is the first time na nagsabi ako after 2 years. I need my identity back.
"Too late. She's mine" Pilyang sabi ko bago patayin ang tawag. Kumapit na ulit ako kay Baby Officer Leigh
^_^"Istorbo. Nasa getting to know each other na ba naman tayo eh. So. . . . Saan na nga tayo"
"Get off. I swear. Stay away" She's serious. I love it when she's serious. Ang Hot lang. The way na tignan niya ako. Ugh can't help it. Lumalabas pagiging mapaglaro ko kasabay ng pagiging seryoso din. And trust me, it's a deadly combination.
"And then? What will you do. Hurt me?"
"Kill me?" I whispered.
Kita ko ang paglunok niya. Hindi siya makatingin sa mga mata ko. She's scared. Pano ko ba siya tignan ngayon? Ah yeah.
Like I really wanted to kill her right here right now.
Natauhan ata siya kaya agad na kumawala sa akin. Tumawa at ngiti naman na ako para hindi siya gaanong matakot. Ayoko namang layuan niya ako.
"Opps. A bad joke, I'm sorry Officer Leigh" sabi ko at naupo nalang sa kama. I looked at her, na curious ako sa isang bagay.
"So sinong mas gusto mo. The real or fake Ximena? Baby choose me please? Sila kasi mas gusto ang fake. Imagine hinayaan lang nilang kunin ng fake nayon ang katawan ko. They locked me up. All of them." Nag blink blink pa ang mga mata ko para kaawaan niya. Aww Baby don't be shy just say na mas gusto mo ako ngayon.
Kaso ito at tulala pa siya sakin. Mas maganda naman kasi talaga ako kay Maya. Opps pfft magkamuka pala kami.
Balik tayo kay Officer na tulala padin"Ohh natahimik ka? Masyado bang nakaka baliw ang mga nalalaman mo. Ngayon kalang ba naka encounter ng taong my split personality?"
"L-lets stop for now. Matulog kana muna" Na stress ata bigla. Pero teka
"Kung ako sayo hindi ako lalabas ng kwartong to ngayon. If you're tired, sleep here. Ayoko matulog ng mag isa dito. I'm serious" Hell I am. Ayokong matulog mag isa sa kwartong to.
"Ohh? Let's see what you can do then" Sabi niya at umalis na. Pfft HAHAHAHAHA
"Finally found a fighter huh" napahiga nalang ako sa kama.
Officer Analeigh. Ano kaya gagawin ko sayo? Masyado namang madali kapag tumigil agad ang puso mo.
Kinuha ko sa box ang pocket watch. Pinasadya daw to ni Oliver nitong birthday niya kaya nag iisa lang ito.
Impossible man para sa iba pero hindi sa gaya kong may alam na. I just smiled.
"Gramps, your invention is really something"
.
.
.
Mas nauna akong nagising kay Analeigh. Kaya hindi na ako nag aksaya ng oras para kunin ang sinadya ko dito.
At sakto naman dahil nandito nadin si Mei.
"Goodmorning Mei! How are you?" Medyo nagulat pa ang bata pero agad din namang yumakap sa akin.
BINABASA MO ANG
UNRAVEL
Romance"Stop being curious about my life" "Why not? I love classic books. It just so happens that you're my favourite" Open minded people only pfft GXG story Warning: Wrong grammar and spelling ahead