"How do we kill her?"
And so he told me everything? Nope, may tinatago pa siya. Same with me. Hindi ko sinabi lahat ng alam ko.
So basically ikakasal kami at titira abroad pansamantala. Mukang balak niya akong takasan kaso nalaman ko kaya Pinilit ko siyang magpakasal sa akin.
Then October 3 this year. Mag ta time travel siya. Then mapapatay niya ang father at cousin ko. Hindi niya sinabi ng malinaw ang lahat. Halatang may iniiwasan siyang sabihin. Hindi ko na pinilit dahil ganoon din naman ako. I can unravel it myself.
"Again, how do we kill her? Dahil ilang beses na siyang nakaligtas sa kamatayan. It's weird" Ngumiti lang ako at naalala ang mga sinabi mi Gramps. Oo nga pala.
"Let's make an experiment? Puntahan natin ang taong gusto mong patayin" Nagtaka naman siya pero pumayag din.
At mukang hindi nga ako pwedeng lumabas ng Hospital kaya tinakas niya lang ako.
It's been 2 days ng magkita kami. Mukang wala siyang ka alam alam na nasa Hospital ako. Wala siyang pake. How dare you.
Here she is. Kumakain sa labas ng convenience store. Gabi na at mukang wala na naman siyang balak umuwi.
"Anong balak mong gawin?" Tanong ni Uncle.
"Give me the gun. You sure it's working?"
"Of course ano sa tin-- Ximena!" Pfft natawa nalang ako ng mataranta siya ng itutok ko sa kanya ang baril.
"Just trying pffft. Okay let's try" Binaba ko ang bintana ng kotse na nasa gilid ko at tinutok ang baril kay Officer Leigh.
"What the! Ximena nandito tayo sa presinto mismo, too clo--"
*Click!
*Click!
"See? It's not working. Kaya sabi ko I try muna natin sayo eh"
"Impossible working ya--"
*BANG!
O.O
^_^"Oh right working nga" Nakangiting sabi ko. Mukang gulat na gulat naman siya. Why? May ginawa ba ako? Parang pinatama ko lang naman sa gilid niya kaya sa bintana ng kotse tumam--opps. Nadaplisan ang sintido niya.
"Y-you're really crazy" Mahinang sabi niya at pinunasan ang dugo na dumadaloy sa sintido niya.
"Ngayon mo lang ba nahalata Uncle?" Hindi na siya nakasalita kaya tinalikuran ko na siya at tinutok ulit ang baril kay Analeigh. Mukang palapit siya dahil sa nabasag na salamin.
*Click!
*Click!
*Click!
Tatlong beses ko sinubukan pero ni isa walang gumana.
"See that? You can't kill her Uncle. Not yet"
"Tell me what's happening"
"I will. Magmaneho ka muna dahil palapit na siya satin" Sumunod naman siya at nagmaneho na. Pinark niya ang kotse sa gilid ng isang coffee shop.
"Now talk"
"Sa madaling salita hindi mo na siya mapapatay ngayon dahil nag eexists na ang future niya. October 3, 2021 nang mag travel kayo sa past hindi ba? She's still alive until that day"
"Means hindi siya mamamatay hanggat hindi siya nakakapag time travel at mapatay ang anak at kapatid ko" Tumango lang ako
"She can't die because her future already exists. It's like time is helping her. Something or Someone will help her no matter what" at biglang may pumasok sa isip ko.
BINABASA MO ANG
UNRAVEL
Romance"Stop being curious about my life" "Why not? I love classic books. It just so happens that you're my favourite" Open minded people only pfft GXG story Warning: Wrong grammar and spelling ahead