"S-sorry natagalan. Kain na tayo?" Hindi ako makatingin ng diretso sa kanya. Iniisip ko padin ang sinabi ng nagtitinda.
"Ahm ito shirt oh, suotin mo nalang din muna. Baka magkasakit kapa" Ako na ang nag suot ng shirt sa kanya na binili ko din kay Manang kanina.
"T-thank you. Nagugutom na ko" Sa sinabi niya ay inihanda ko nalang ang pagkain namin.
Tahimik lang kami pero pansin kong madalas siyang tumitingin sa akin.
"May kambal kaba Xime?" Out of nowhere kong tanong. Hindi siya nagulat oh ano sa tanong ko.
"Wala. Only child ako, how about you?"
"Wala. Same, only child" Gusto ko pang palawakin ang topic namin pero parang may mali. Hindi ako komportable sa tingin niya ngayon.
Ugh nevermind. Kinuha ko ang Ice cream na binili at kinain ito. Masarap nga ang Vanilla nila.
"Hmm? Then tell me Officer, nakapatay kana ba?" O.O what?
^_^" I mean you're a cop. So hindi naman na siguro nakakapagtaka if may mapatay ka sa serbisyo. It's your job" Umiwas agad ako ng tingin.
"You're shaking. What's wrong?" Tinago ko agad sa ilalim ng lamesa ang mga kamay ko. Calm down. Pumikit muna ako saglit.
"Yeah. 3 times. Na curious ka ata Princess" Ngumiti ako sa kanya. Sa sinabi ko mas lalo atang kumislap ang mga mata niya.
Nilapag niya ang hawak na baso at nag lean in sa lamesa.
"So anong pakiramdam? Who's your first kill? Is it better the second time? How about your third?" Nag crossed arms lang ako at tinignan siya.
"Princess, alam mo naman siguro ang term na 'curiosity killed the cat' hindi ba? Let's not talk about it. Hindi maganda sa pakira--"
"Pero gusto niya kasi malaman!"
"A-are you okay? And Who?" Napatayo siya bigla. Is she mad?
^_^"Sorry, just me myself and I. Ahm okay kain ulit tayo" Umupo naman na siya at nag patuloy sa pagkain. Teka naguguluhan na ako
"Ximena may proble--"
"Don't fuc**** touch me" napahinto ako bigla. Kung makaka patay lang ang tingin.
"Pfft baka kasi madumi ang kamay mo. May buhangin pa ata oh. Don't worry Officer, I am more than okay. Ahm j-just w-wait ha. Babalik ako" naka hawak lang siya sa ulo niya. Ka muntikan pa nga siyang matumba pag tayo.
Hindi na ako naka reply ng madali siyang umalis. Sa malapit na comfort room siya nag tungo.
Ugh ano na naman bang nangyayari? Sumunod nalang ako. At doon naabutan ko siyang nag hihilamos.
"Ximena if you're not okay pwede na tayong bumalik sa bahay. Namumutla kana oh" Tinignan niya lang ako mula sa reflection ng salamin.
"If this is our last night together. What will you do?"
"I. . . . . I don't know. Ximena anong nangyay--" natigil ako ng maramdaman ang madiin niyang pag halik sa akin. Napa atras ako ng husto hanggan maramdaman ng likod ko ang pinto.
"You taste like Ice cream, Vanilla flavor" she said as our lips parted. Then she moved her kisses to my cheek then to my ear.
"Ximena. Calm down, ano bang nangyayari sayo?" Kahit naiinitan nadin ako ay pilit ko siyang nilayo muna. Hinawakan ko din ang kanang kamay niya. Nagbabalak pa siyang ipasok iyon sa loob ng shirt ko.
"KJ mo naman Officer, don't you want me?" Hahalikan pa sana niya ako pero pinag palit ko na ang pwesto namin. Siya na ngayon ang naka sandal sa pinto.
"Pff Kung gusto mo ng control sabihin mo lang. Magpapa ubaya nam-- ugh shi" Napa yuko siya bigla.
BINABASA MO ANG
UNRAVEL
Romance"Stop being curious about my life" "Why not? I love classic books. It just so happens that you're my favourite" Open minded people only pfft GXG story Warning: Wrong grammar and spelling ahead