Kabanata 23

519 112 0
                                    

Kabanata 23: Jealous

The next day I felt as if I had been beaten and run over by a 10 wheeler truck. With so much pain in my body I could hardly move. Just a little movement made me feel like I was going to die of the pain.

It's really good and it's Saturday. I don't have classes. I almost stuck myself to the bed. I enjoyed it but I didn't know that it would be so painful the next day.

Hindot ka kasi, Amara! Netflix and chill kapang nalalaman  pero nauwi sa sex!

And that prick! Hindi niya kasi ako dinahandahan kagabi! Basta nalang s'yang gumalaw sa likod ko na parang hinahabol!
Halos hindi ko maigalaw ang binti ko. Konting sagi lang sa binti ko ay halos maiyak ako sa sakit.

But I suddenly remembered the one before I lost consciousness last night. Seven and I are a thing now... he's my boyfriend and I'm his girlfriend now!

Halos maglumpasay ako dahil tumatak sa utak ko ang sinabi niya kagabi bago ako mawalan ng malay! Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala.

I was resting in my room when I received a text from Amanda reminding me about the party in El Nido. I almost punched myself. And I still didn't  asked Dad's permission because of what happened yesterday.

"Anyare sa 'yo, girl? Penguin lang ang peg mo?" Amanda laughed at me.

I can't walk properly but I try to walk like I used to walk normally.

"Wala! Nadulas lang ako kagabi sa may sahig." palusot ko. sumimsim ako sa alak na hawak ko at nilibot ang tingin sa kabuuhan ng paligid.

I can say that it's beautiful here in palawan. It's ineeded the best islands here in philippines. From the natural beauty to amazing beach-side resorts.

"Talaga bang nadulas ka? Bakit ang blooming mo yata ngayon? Nakaka blooming ba 'yung pagkadulas?" Nagdududang saad niya.

"Oo, girl. Try mo din minsan. Gusto mo ako pa magtulak sayo, e." I joked.

"Gaga ka!"

Worth it naman pala  'yung pag punta ko dito. Buti nalang at pinayagan ako nila Dad at Mom. Nag-aalangan pa sila nung una dahil medyo malayo pero pinayagan rin ako. Pero dapat may kasama.

Speaking of him. Where the hell is he? Kanina ko pa siya hinahanap. Madami kasing tao kaya hindi ko siya madaling mahanap.

Naramdaman ko ang pagsiko sa akin ni Amanda. Pinandilatan niya ako ng mata bago inilapit ang wine glass sa labi niya. Naguguluhang tumingin ako sakanya. May inginuso siya sa likuran ko.

"Hi, Amara..."

Nahinto ako sa pakiki-pagtinginan kay Amanda ng marinig ang pamilyar na boses. Sa boses palang niya ay alam ko na kung sino siya. Mariin akong pumikit bago pumihit paharap sakanya.

"Hello, Cy..." I greeted back.

He was wearing a black dress shirt. Nakabukas ang dalawang butones dahilan para makita ko ang dibdib niya. Nakatupi hanggang siko ang sleeves. Habang tinernohan niya iyon ng white khaki short, naka tuck in iyon.

"You're also here.." hindi makapaniwalang sabi niya.

I faked a smile. "Yes. Inimbita rin ako ni April,"

Amanda cleared her throat. "Maiwan 'ko muna kayo, ha? Hanapin 'ko lang si, Amaris."

Pinanglakihan ko siya ng mata pero ang gaga ay kinindatan lang ako. Mukha bang gusto 'kong maiwan dito kasama si Cyrus?

"Bye, friend! Love yah!" humalakhak pa siya bago tumakbo papalayo sa'kin.

Taksil ka talaga, Amanda! Isa kang fake friend!

LA TRINIDAD SERIES 1: Captivated By Seven ❘ ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon