Midoriya sau khi gặp All Might liền về nói với Tsuna rằng cậu nhóc nhận được đề cử từ Gran Torino - thầy của All Might. Tsuna tự hỏi người đó sẽ như thế nào, dám chắc sẽ là một lão già quái đản.
Tsuna nhờ All Might đề cử mình bởi cậu muốn có một khoảng thời gian tự do. Khi All Might hỏi thì cậu vui vẻ nói:
"Cháu muốn đi du lịch ấy mà!"
All Might bất lực đồng ý giúp cậu. Tsuna thực sự cất đồ vào vali và tung tăng ra đi, nhưng không phải du lịch mà là đi ra ngoại ô và vào sâu trong rừng. Rừng luôn là một trong những nơi tốt nhất để xây dựng căn cứ.
Đi đến một bìa đất, Tsuna dùng chân gõ vài cái, một cánh cửa xuất hiện. Phía bên dưới là một phòng thí nghiệm. Nơi đây tụ họp những bộ não của Vongola.
Cánh cửa bật mở, để lộ những bậc thang để cậu có thể bước xuống dưới. Ở dưới đó tất cả mọi người đề đã đợi sẵn. Những người hộ vệ và những người quan trọng của Vongola.
Tsuna ngồi vào chiếc ghế đã được chuẩn bị sẵn cho mình:
"Mọi người báo cáo tình hình nào."
Hibari là người đầu tiên:
"Đột nhập thành công."
Trước khi để Hibari tới nơi ẩn náu của Liên minh Tội phạm, Tsuna đã nhắc nhở anh là cứ làm mọi thứ theo ý muốn. Bởi chính như vậy mới khiến bọn chúng buông lòng cảnh giác. Dù rằng sẽ không thể ngay lập tức chiếm được lòng tin nhưng như vậy là đã xong bước đầu.
Tiếp sau đó là Mukuro. Việc xâm nhập vào Quân đội giải phóng khá đơn giản. Chỉ cần bí mật khiến vài người biến mất rồi sử dụng ảo ảnh để che đậy là được. Mukuro đã thay thế hai ghế thủ lĩnh cho mình và Tsuna.
Còn về phần Lambo, lần này là Gokudera báo cáo:
"Thủ tục của Lambo đã xong, do là tham gia vào lớp siêu anh hùng nên sẽ mất thời gian hơn chút. Ban đầu tôi dự định cho cậu ấy tham gia lớp 1A nhưng để tránh nghi ngờ chỉ có thể để cậu ta vào lớp 1B."
Tsuna nghe xong gật gật đầu, tay xoa xoa chiếc nhẫn trong im lặng. Cậu đang cố gắng chuẩn bị tất cả mọi thứ, để đối mặt với tất cả những gì sắp xảy đến.
-----------
Tiết học của ngày hôm nay do All Might phụ trách. Bài tập chỉ đơn giản là một cuộc chạy đua vượt qua các tòa nhà và chướng ngại vật. Tsuna khá bất ngờ trước sự thay đổi vượt trội của Midoriya, có vẻ cậu ấy đã nhận được sự chỉ dẫn chu đáo.
Sau khi bài tập kết thúc, All Might đã hẹn gặp Midoriya, và không biết tại sao nhưng có cả Tsuna ở phòng nghỉ. Trông ông ta có vẻ nghiêm nghị:
"Chú muốn nói cho các cháu về One for All. One for All sẽ không thể truyền cho người khác trừ phi người sử dụng muốn vậy. Có nghĩa là nó không thể bị cướp đi, nhưng vẫn có thể bị ép nhận.
Nhưng All for One thì khác. Nó cướp năng lực của người khác và biến thành của mình và cũng có thể truyền năng lực đó sang người khác."
Đã từng có một thời, khái niệmm "con người" trở nên không còn rõ ràng nữa. Luật pháp mất đi ý nghĩa, xã hội trên bờ vực diệt vong. Trong khi xã hội đang chuyển mình, một người đã đứng ra quy tụ tất cả mọi người.
Hắp cướp năng lực của tất cả mọi người, và bằng sức mạnh áp đảo của mình, hắn biến tất cả thành con tốt của mình và thực hiện vô số tội ác.
"All for One cũng có thể ban năng lực cho những người khác. Để chiếm lòng tin, hoặc để biến họ thành thuộc hạ của mình. Chỉ có điều cơ thể của những người đó không chịu nổi nguồn sức mạnh to lớn như vậy và biến thành những con rối không lí trí. Giống như Noumu vậy..."
Nghe tới Noumu, Midoriya lập tức tái mặt. Cậu nhóc không thể nào không nhớ tới cảnh tượng ngày hôm đó khi Tsuna vết thương đầy mình chống chọi lại tên quái vật gớm ghiếc Noumu.
Tsuna như cảm nhận được tâm trạng bất an của Midoriya liền nắm lấy tay cậu nhóc an ủi. Tsuna đang tự hỏi liệu đây có phải là thứ Kawahira cũng đang nhắm tới?
All Might tiếp tục câu chuyện. Kẻ đó có một người em trai. Hắn đã ép buộc người em trai vô năng phải nhận lấy sức mạnh mà không biết rằng người em thực chất không hề vô năng. Cậu ta có năng lực, nhưng năng lực đó chỉ có thể truyền sang người khác. Một năng lực có thể tích tụ sức mạnh, truyền từ người này sang người khác. Đó là nguồn gốc của One for All.
"Nực cười lắm phải không, khi công lý sinh ra từ cái ác."
All Might cúi gằm mặt, trong giọng ông ta có thể nghe được sự giễu cợt.
Người em chấp nhận rằng sự thật mình quá yếu ớt nên đã truyền sức mạnh của mình cho thế hệ sau, tích lũy từng chút từng chút một. Và cho tới thời của All Might thì ông ta đã đánh bại được All for One, nhưng hắn vẫn còn sống và tiếp tục hoạt động với vai trò là kẻ đứng sau Liên minh tội phạm.
"One for All là sức mạnh được truyền qua nhiều thế hệ để đánh bại All for One. Và cháu có thể sẽ phải đối mặt với tên xấu xa đó, Midoriya."
Sự yên lặng đáng sợ bao trùm lấy bầu không khí. All Might thở dài:
"Chú xin lỗi nếu như việc này là quá sức với cháu..."
"Cháu sẽ cố hết sức"
Ánh mắt Midoriya tràn đầy quyết tâm:
"Cho dù chú có giao cho cháu việc gì, cháu cũng sẽ chấp nhận. Chỉ cần chú vẫn ở đây với cháu, cháu cảm thấy mình có thể làm được. Cháu tin là vậy!"
"Cảm ơn cháu..."
Tiếng chuông reo lên, báo hiệu tiết học mới. Tsuna nói với Midoriya:
"Cậu về lớp trước đi, tớ có vài chuyện muốn hỏi chú."
"À, được thôi."
Midoriya tò mò không biết hai người họ sẽ nói gì nhưng vẫn nghe theo. Tsuna trầm ngâm vài giây mới lên tiếng:
"Tại sao chú lại nói cho cháu về việc này?"
All Might im lặng, hai tay ông đan vào nhau siết chặt, dường như đang chần chờ xem có nên nói hay không.
"Chú lo rằng bản thân sẽ không thể tiếp tục đi cùng Midoriya nên muốn nhờ cậy tới cháu sao?"
All Might thở ra một hơi:
"Không gì qua được mắt cháu."
Tsuna chống cằm:
"Cháu chắc chắn sẽ chú ý tới Midoriya, nhưng cháu cũng sẽ tìm cách chữa bệnh cho chú."
"Sao cơ?"
All Might kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Tsuna - người không hề có bất cứ xúc cảm khác biệt nào. Tsuna cười nhẹ:
"Chú chỉ cần lo cho bản thân mình thôi. Cháu đi trước đây."
Tsuna rời đi. Một mình All Might hỗn độn với những dòng suy nghĩ.
Chỉ cần lo cho bản thân mình thôi sao?...