Hôm sau, giờ nghỉ trưa tại nhà ăn chung của Đại học Tokyo, trưa nay năm người trừ Akashi phải tới công ty ra thì đều không trở về nhà, bởi buổi chiều ai cũng có tiết sớm, nên họ cũng lười di duyển nhiều.
"Tetsu, chiều nay cậu phải vào sân với tớ đấy, tớ sẽ cho họ thấy tớ có cái bóng tuyệt vời thế nào." Aomine nói.
"Họ nào cơ...?" Kuroko hơi ngẩn ra.
"Cậu không biết sao Kurokocchi? Chiều nay mình giao hữu với đại học Nobunaga mà."
"Thông báo khi nào?" Kuroko hơi nhíu mày.
"Hôm qua a, à quên nữa, khi đó cậu không có mặt."
"Hỏng rồi, tớ không mang đồng phục thi đấu, Akashi sẽ giận mất... " Kuroko rũ mắt.
"Gọi Akashi mang tới nhé?" Midorima hơi ngẩng đầu lên hỏi cậu.
"... áo của tớ, còn ở trong máy giặt, chưa có giặt." Kuroko cảm thấy có chút ngại, phải làm sao đây, cậu không muốn để mọi người lo lắng chút nào.
"Kurochin ơi~ mặc áo của tớ nè, tớ mang hai áo liền." Murasakibara ngồi bên cạnh cậu nghe thế liền nghiêng đầu nói, Kurochin mà mặc áo hắn thì nhất định sẽ như bơi trong áo luôn, nhất định sẽ rất đáng yêu...
"Thần kinh hả? mặc áo của cậu thì còn đánh với đấm gì nữa, di chuyển được cũng mất sức lắm rồi." Aomine nói
"Vậy phải làm sao bây giờ a? Tớ chỉ mang một áo thôi, không có áo thì Kurokocchi sẽ không được vào sân mất." Kise hai mắt rưng rưng nhìn cậu, hân lại sắp khóc rồi, sao cứ đụng đến cậu hân lại khóc thế, Kuroko khẽ thở dài, gâp cho Kise một miếng thị kho coi như an ủi, cậu còn chưa cuống cơ mà.
Midorima không lên tiếng gì, hắn chỉ cúi đầu ăn cho xong phần cơm của mình rồi nói rằng còn có thí nghiệm chưa làm xong, phải quay về phòng thí nghiệm của mình.
"Mau đi đi." Aomine xua xua tay.
"Chiều nay mọi người đều kín lịch, đến năm giờ mới có thể về, lúc đó thì trận giao hữu cũng sắp bắt đầu rồi, không thể chạy về nhà được." Aomine nói.
"Không cần đâu, hôm nay không vào sân cũng được mà, cũng đâu phải không còn lần giao hữu nào nữa đâu." Kuroko hơi cong khóe mắt, cậu biết Aomine muốn mình vào sân, Kuroko rất vui vì mình được mọi người coi trọng như vậy.
"Ừm..."
. . .
"Không hổ là Đại học Tokyo a, rộng thật đấy."
"Ngưỡng mộ cái gì? Đại học của chúng ta không phải cũng to đùng ra đấy thôi."
"Khuôn viên ở đây nhìn lãng mạn quá."
"Mau mau mau đừng nói nữa, đi tìm sân đấu đi, phòng đấu một."
Cạch...
"Chào mừng... Đại học Nobunaga." Vừa mở cửa, Akashi đã đứng ngay ở sân đấu đón họ, hắn nở một nụ cười nhàn nhạt, thực sự nhìn có cảm giác hơi khủng bố đáng sợ a, đội vừa bước vào, bị cái không khí Akashi tỏa ra dọa cho đứng hình một lúc, sau đó cũng nhanh chóng hồi phục lại khí thế bước vào.
"Lâu rồi không gặp, Akashi." Takao đi tới, nâng nay muốn bắt tay với hắn.
Akashi cũng không dữ gương mặt khủng bố kia, khi nãy chỉ định dọa bạn cũ của mình chút thôi, hắn cũng nâng tay bắt tay với Takao nói, "Lâu rồi không gặp, gần đây trình độ của cậu rất tiến bộ đấy."
"Phải tiến bộ mới có thể đánh lại Shin-chan chứ đúng không?"
Akashi chỉ người không nói, hắn quay sang Izuki, khẽ cười "Anh trai còn nhớ tôi không?"
"Sao có thể không nhớ người bị bảo bối của Serin của tôi đánh bại chứ." Izuki nói đùa mà như thật, đồng đội của hắn sẽ nghĩ rằng hai người họ sẽ đánh nhau nếu Akashi không đáp lại.
"Thua dưới tay Tetsuya thì khồn có gì phải nuối tiếc đâu anh à. Phải cảm ơn mọi người vì đã chiến thắng trận lần đó."
"Vậy bao giờ thì bắt đầu đây?" Takao nhìn hành lang tầng hai đông nghịt người đến xem, mà sân đấu thì lại chỉ duy nhất Akashi cùng với ba quản lý.
"Thứ lỗi nhé, tới muộn rồi, tôi vừa chạy từ studio về đấy." Kise đi đầu mở cửa bước vào, hắn vừa bước vào thì trên hành lang vang lên tiếng hét ầm ĩ của nữ sinh dọa cho đội bạn một trận hết hồn. Kise bất đắc dĩ vẫy vẫy tay rồi đưa kí hiệu im lặng, hành lang lập tức chỉ còn tiếng xì xầm bàn tán nho nhỏ.
"Ái chà, đến rồi này, mau mau đi thay đồ đi." Takao phẩy phẩy tay.
Kuroko định tới hàng ghế dự bị để ngồi xem thì bất ngờ bị Midorima kéo về, dúi vào trong tay cậu một bộ đồng phục.
"Midorima-kun?"
"Hôm nay tôi mang hai bộ, cho cậu mượn một bộ, đi thay đi." Midorima nâng tay đẩy đẩy kính.
Kuroko nhìn đồng phục trong tay rồi lại nhìn Midorima, cậu khẽ cười cảm ơn hắn rồi quay lưng chạy vào phòng thay đồ.
Hắn lia mắt sang Aomine và Murasakibara, "đừng nói hai người cũng không có đồng phục đi?"
"Không phải, trận này hai chúng tôi không đấu. Cứ nghe theo Akashi thôi, chắc cậu ấy muốn để cậu đấu với Takao." Aomine nói.
Midorima nhìn sang Takao, rồi cũng không nói gì đi vào phòng thay đồ.
Khóe miệng Takao giật giật, muốn cười cũng không cười nổi, đừng nói hắn còn ghim vụ mình thơm má Tet-chan hôm tốt nghiệp nha, vụ đó đã qua một năm rồi đấy!
Nếu yêu thích truyện của mình thì nhớ vote cho mình ó cả nhà iuuuu. Tui mới thi giữa kì xong hic. Chời ơiiii gần đây tui đi Sáng Tạo Doanh 2021 cả nhà ạ, ta nói nó ngonnnnn gì đâu áaaaaaa!!!
26/03/2021
#Bông
BẠN ĐANG ĐỌC
| AllKuro | Hậu Winter Cup | Cuộc Sống Đại Học Bắt Đầu |
Fanfiction"Chúng ta hãy lại tạo nên kì tích nhé?" Nhân vật không thuộc về tôi Câu truyện về cuộc sống đại học của thế hệ kì tích cùng Kuroko Tetsuya, đối với người bạn quan trọng dần nảy sinh tình cảm, Kuroko sẽ như thế nào khi biết cả năm con người mà cậu co...