Sau hai tháng thì toi đã thi xong giữa kì và học kì rồi cả nhà, và trường toi vẫn không có ý định tha cho toi và hai tuần nữa chúng toi phải thi khối
*
* *Hôm sau, vào giờ luyện tập của câu lạc bộ. Momoi đã cho tập hợp cả bốn đội tại phòng tập số một để thông báo sơ qua về kỉ niệm thành lập câu lạc bộ bóng rổ.
"Bới vì câu lạc bộ của chúng ta quá đông người, đặc biệt là đội ba và đội bốn a, vấn đề này tôi sẽ giao cho quản lý của hai đội lên kế hoạch và tổ chức kỉ niệm nhé, có thể tự làm tại nhà hay đặt nhà hàng cũng được, nhưng nhớ phải có video quay lại làm kỉ niệm nha, còn đội hai không quá nhiều người, trong đợt này đạt nhiều thành tích, cho nên sẽ cùng đội một liẻn hoan tại biệt thự của Akashi-kun, mọi chi phí liên hoan của bốn đội sẽ dùng quỹ câu lạc bộ chi trả. Thông báo hết, có ai có ý kiến gì không?"
Mọi người đều tán thành, đội trưởng cũng rất hài lòng với kế hoạch này, Momoi dặn dò thêm vài câu rồi cho hai đội về tiếp tục tập luyện, còn đội hai thì cô giữ lại để thông báo về thời gian và kế hoạch liên hoan.
"Về thời gian, lúc hai giờ chiều ngày hai chín, tức là chủ nhật tuần sau, mong mọi người sẽ đến đông đủ. Địa chỉ biệt thự của Akashi là số xx lô xx đường xxx Chúng ta sẽ mở tiệc BBQ cạnh bể bơi lúc bảy giờ tối, và có sân bóng rổ cho mọi người giao lưu giữa hai đội trước giờ ăn."
Nghe thế, mọi người đều tỏ ra rất phấn khởi, bữa tiệc thế này hai lại không muốn đi a.
Momoi nói tiếp, "chưa xong, bây giờ là phân công nhiệm vụ đây, ở đây những bạn nam có để nấu ăn đứng sang bên trái tôi" đợi mọi người ổn định vị trí, Momoi nói tiếp: "năm quản lý, tôi và các bạn nam đây sẽ có trách nhiệm chuẩn bị, còn lại các công việc khác nhờ ba bạn quản lý đội hai phân công nhé!"
Và thế là chỉ cần đợi đến chủ nhật tuần sau thôi a.
Một lúc sau, Akashi đi vào, trên tay còn cầm thêm bản chỉ tiêu tập luyện tháng cùng với danh sách các trận đấu giao hữu. Hắn vừa đi thông báo cho ba đội còn lại, bây giờ chỉ còn đội một nữa là xong.
"Akashi-kun!" Momoi lên tiếng chào hắn.
"Việc đã xong chưa?" Hắn đang hỏi về thông báo kỉ niệm.
"Đều xong cả rồi."
"Tốt, Tetsuya đâu?"
"Tetsu-kun ngày mai có kiểm tra nên xin nghỉ, cậu ấy đang ở thư viện, còn có Ki-chan thì lại đi chụp hình tạp chí rồi, Midorin vẫn còn ở phòng thí nghiệm."
"Ừ tớ biết rồi, quan sát buổi tập hôm nay rồi ghi thống kê ra nhé"
"Vâng"
Akashi nói xong liền quay lưng ra khỏi phòng tập, hắn hướng thư viện đi tới. Vừa mở cửa đã nhìn thấy người cần tìm, căn bản Kuroko không thể tàng hình trước hắn a.
Akashi chậm rãi nhẹ nhàng đi tới ngồi bên cạnh cậu, nhỏ giọng nói: "Tetsuya như thế nào mai có kiểm tra lại không tìm tới tớ a, tớ có thể giảng bài cho Tetsuya mà"
"Akashi-kun rất nhiều việc, tớ không muốn làm phiền cậu." Kuroko miệng trả lời nhưng vẫn không rời mắt khỏi cuốn sách.
"Tetsuya vẫn nên cởi mở hơn với tớ a, nhìn thấy cậu vẫn còn nể tớ đó, mình là bạn thân mà" Akashi ranh ma nói, có ai tin hắn coi cậu là bạn thân cơ?
"A... vậy được rồi, nếu có bài khó tớ sẽ hỏi Akashi-kun, nhưng hiện tại tớ đều làm rất tốt a"
"Ngày mai bọn tớ có một bất ngờ cho Tetsuya a"
"Bất ngờ? Bất ngờ gì cơ?" Bây giờ Kuroko mới chịu nhìn hắn.
"Đã gọi là bất ngờ mà, không thể nói được, đợi Tetsuya ngày mai kiểm tra xong sẽ được biết thôi."
"Tớ có chút háo hức đấy Akashi-kun" Kuroko nói mà mặt vẫn không có chút biểu cảm.
"Tetsuya là thật sự háo hức a?" Akashi thú vị nhìn cậu.
"Thật sự mà, Akashi-kun có thể để tớ ôn tập hay không?"
"Được rồi, vậy Tetsuya tiếp tục ôn tập đi, tớ về trước, nhớ về sớm đấy." Akashi xoa xoa đầu cậu rồi mới rời đi.
"Vâng"
Akashi về đến nhà, cho xe xuống tầng hầm, hắn ra phía sau nhà xem xét một chút, Aomine và Murasakibara vẫn đang dạy bóng rổ, hôm nay là lớp nữ a. Cũng may hôm nay Kise đi chụp hình.
Akashi mang chỗ thức ăn hắn vừa mua trên đường về vào trong nhà bếp, trong đó còn có vanilla milkshake của Kuroko được hắn đặt cẩn thận trong tủ lạnh, lấy thức ăn ra, Akashi đeo tạp dề vào bắt đầu nấu bữa tối.
"Ara, Akachin về rồi à? Hôm nay ăn gì thế?" Murasakibara đi tìm nước nhìn thấy hắn đang nấu ăn liền hỏi.
"Vài món truyền thống thôi, còn lại Atsushi nấu nhé, tớ còn một số việc phải làm"
"Để tớ đi tắm đã."
Nếu yêu thích truyện của mình thì vote cho mình nha cả nhà iuuuuu
20/12/2020
#Bông
BẠN ĐANG ĐỌC
| AllKuro | Hậu Winter Cup | Cuộc Sống Đại Học Bắt Đầu |
Fanfiction"Chúng ta hãy lại tạo nên kì tích nhé?" Nhân vật không thuộc về tôi Câu truyện về cuộc sống đại học của thế hệ kì tích cùng Kuroko Tetsuya, đối với người bạn quan trọng dần nảy sinh tình cảm, Kuroko sẽ như thế nào khi biết cả năm con người mà cậu co...