Chapter 12 Revenge

11 1 0
                                    

Zyleer's Pov:

"Mom,i have to go."

"What?" Bigla siya'ng nagpanig. "Kumain ka muna!"

"No thanks,mom. Busok pa ako." Napahawak pa ako sa tyan ko. Hindi ako kumakain ng breakfast. Feeling ko kasi busog pa ako kapag gumigising ako ng umaga.

Lumapit naman siya sa'kin na may dalang lunch box? The hell! Don't tell me ipadadala niya sa akin 'yan?!

"What's that?" Hindi ako makapaniwala,hindi na ako bata para magdala ng lunch box na pang-bata. Superman pa 'yong logo.

Napangiwi ako'ng tiningnan 'yon.

Kinuha niya 'yong kamay ko. "Here,take this."

"No,ayaw ko nga!" Tanggi ko. "Hindi na ako bata mom!"

"But you're still my baby." Nag-puppy eyes pa. "Don't do that!" The hell,may naaalala ako diyan sa puppy eyes na 'yan nakaka-asar.

"Mom. I have to go."

"Okay,kainin mo 'yang sandwiches mamaya."

"Yeah..." matamlay na boses na sabi ko.

Pagka-sakay ko ng sasakyan,inisip ko pa kung may naka-limutan ako. Pakiramdam ko meron pero ano 'yon?

Hindi ko pinapaandar ang sasakyan hanggat hindi ko naalala kung ano'ng nakalimutan ko. Baka naman wala.

I started the engine. Ila'ng sigundo pa umalis na rin ako. Mabilis rin ako'ng naka-labas ng subdivision. Naka-focus lang ako ako sa  daan na wala'ng nga sasakyan na nakaharap sa harapan.

Bzzztt... Bzzztt...

Binigyan ko ng atensyon 'yong nagvibrate ko'ng phone. Mukha'ng si Renz ang nag-text n 'yon dahil s'ya lang naman talaga ang madalas na nagme-message sa'kin.

"Ano nama'ng kailangan nito?" Pero hindi 'yon si Renz. Unknown number kaya hindi ko na pinag-aksayahan ng panahon ang nag-message na 'yon. Madalas rin palang may nagte-text sa akin na kung sino,ang hinala ko si Renz dahil siya lang naman ang may number ko wala ng iba,malinan kila mom,dad at kay Zyrra. Ayaw ko kasi'ng tinatawag siyang ate. -___-

Nandito na ako. Naka-park na rin ang sasakyan ko. Pagkalabas napalingon ako sa lunch box. Kukunin ko ba o hindi? Haysh. Mom,why did you do this to me! Binuksan ko nalang yong lunch box,mabuti nalang naka-balot ito ng tissue,sakto nama'ng may nakita ako'ng paperbag sa back seat.

"There you are." Tingnan mo nga naman. Nandito pala ang pink bag. Tch. Oo nga pala,bago ako naligo kanina nilagay ko na ang bag na 'to dito sa sasakyan. Hindi ko na kasi nagawang ibalik ito sa sasakyan kagabi dahil naka-tulog ako at katabi ko pa 'to. Kawawa nga 'yong mga laman ng bag kusot-kusot na.

Inabot ko 'yong paper bag tapos do'n ko nilagay 'yong sandwiches na pabaon ni mom bago ko hinablot yong pink na bag.

Dalawa'ng bag ang naka-sabit sa magkabila ko'ng balikat,hindi naman masyadong mabigat dahil nabawasan ko naman na yong laman ng isa'ng bag. *Evil laugh*

"Si Zyleer!"

"Kanino'ng bag yang nasa bakikat n'ya? Pambabae'ng bag 'yan!"

"Omo,may girlfriend na siya?"

"No way!"

"Sino naman aber? Imposible'ng magka-girlfriend s'ya basta-basta!"

"Yeah. Lahat na nga ata ng babae dito sa school na-reject na n'ya eh!"

"So,kaninong bag 'yan? Imposible'ng kay papa Renz 'yan."

"No way!"

Bulungan dito,bulungan d'yan. Bulong na nga lang naririnig ko pa. The hell. Masyado'ng big deal sakanila ang mga ganitong bagay,porket may dala pambabae'ng bag mag girlfriend na kaagad. Paano nalang kung may sumabay sa'kin na babae  na naglakad sasabihin na nila'ng girlfriend ko? The hell,huwag nila ako'ng pinangungunahan. Napaka-issue nila.

Sweet Lover (The Reality)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon