CHAPTER 25: HAND SANITIZER

4 0 0
                                    

Zyleer's Pov:

Hindi na nagtagal pa ang dalawa'ng pulis at ang isa'ng imbistigador na in-hire ko sa insidente. Kasunod na rin no'n ang pagdating ng itim na sports car.

Si Renz.

Nag-tagal rin ako dito sa parking lot dahil sa pag-uusap namin ng private Investigator. May mga nalaman rin ako kahit papaano.

"Akala ko ba sa National bookstore ang meeting place?" Naka-baba na pala siya ng sasakyan niya.

"Im in mode."

"Teka,what are you doing here again?"

"Tsk,none of your business,tol."

"Pss, baka may tinatago ka sa akin,ah."

"As if nama'ng meron."

Naglakad na kami papasok. Syempre una nami'ng pinuntahan ang pakay ni Renz. Im just curious when he enter in the entrance of perfume shop. Good timing baka may hand sanitizer dito.

"Good evening sir. How can i help you?" Ani ng babae.

Humiwalay ako kay Renz ng i-guide siya ng babae sa hinahanap niya. Doon ako naghanap ng hand sanitizer sa kabilang diteksyon.

"Good eve sir,ano po'ng hanap? For your girlfriend po ba? Dito po banda ang mga sweet scent." May bumulaga sa likod ko pero hindi ko siya pinansin. Busy ako sa paghahanap ng hand sanitizer kung meron man dito.

Wala ako'ng mahanap dito kaya lumipat ako ng pwesto. Sa tuwing lilipag ako laging nakasunod sa akin ang babae at sa tuwing may hahawakan o titignan ako nagsasalita siya kahit hindi naman ako nagtatanong. -___-

"Kung wala po kayo'ng mapili dito sa mga ito. Baka po doon sa kabila ay maka-kita kayo." Aniya at nauna'ng lumakad. Sinundan ko nalang siya at nagbabakasakali na nandodoon ang hinahanap ko.

Tinapatan ko ang shelf at napansin ko ang mga perfume roon. Napansin ko ang strawberry na perfume at ang cherry scent pero pagkaiba sila ng ginagamit ko.

"Tol,im done." Hindi ko na pala napansin si Renz na dumating,hawag na niya ang naka-paper bag na perfume. Nagsayag lang ako ng oras na pumasok dito. Wala naman pala yong hinahanap ko.

"I'll take this." Hinablot ko nalang yong maliit na perfume na kulay red,straw essense 'yon bago at nagdiretsyo sa cashier.

"Hoy tol,para kanino 'yan? Strawberry pa."

"Tsk,i want to try this one. Ipagkukumpara ko lang sa ginagamit ko." Aniko. Wala na ako'ng iba'ng naisip na isagot kung hindi 'yon lang. Bagaman nasa labas na kami ng shope sa buo'ng paligid lang ang atensyon ko. Iniisip ko kung saan binibili ng mga babae ang mga gamit nila,ano'ng alam ko sa bahihing babae eh hindi naman ako babae. Magkaiba ang pangangailangan ng lalaki at babae. -____- naiinis na talaga ako.

"May pupuntahan ka pa ba,tol?"

"Yeah... come with me."

"Where?"

"Beauty store."

"H-hah?" Processing pala'ng siya sa sinabi ko. "Ano'ng gagawin natin doon?" Dugtong niya pa.

"Basta."

Sa wakas nasa tapat na kami ng store.

"Good evening sir." Ani Guard.

"Good evening po mga sir. How can i help you... i mean we?" Nagsi-hilera naman ang mga babae'ng nagta-trabaho sa store at nakasunod sa amin.

"Ano po'ng hanap ninyo sir?"

"Hand sanitizer."

"Ah,this way sir." Ani ng isa'ng babae at nagpaunang lumakad,kahit hindi ko tingnan ang lakad niya alam ko'ng lakad pato siya na akala niya ikinaganda niya. -____- Naka-sunod sa akin si Renz at rinig ko ang pagpipihil niya ng tawa.

Sweet Lover (The Reality)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon