Chapter 4 : The life tutorial

73 39 4
                                    

Someone's POV

Nakatingin lang ako sa mga tauhan ng buong organisasyon mula sa taas.

"Mr. Rohan" wika ko ng makita ang isang tao. Sabay sabay naman kaming tumungo ng mga kasamahan ko.

"Mr. Gonzales. Mr. Consiglier and Ms. Capos" wika nito sa aming tatlo "May ipapagawa ako sa inyo" wika nito

"Ano po yun?"

Binigay nya ang isang folder. Binuklat ko at nakita ang isang profile ng isang sikat na senador "He's planning to betray us and the whole Peyton, you know what to do"

"We will take care of this Mr. Rohan" huminga si Mr. Rohan at tumingin sa tauhan na nasa baba "The Hades is planning to give the throne to Gwyn as the next leader of this organization, your next boss, I want you to protect her" tumingin ulit sya sa amin "...and as your oath as the member of this organization, you are willing to die just to protect the successor, the heirs"

"Inbehalf of my life mr. Rohan me and my people are willing to sacrifice our lives for this organization "

"I like that Ms. Capos"

"As Consiglier I am ready to kill the person who betrays us I'm willing to kill and To be killed just to protect the whole organization"

"Thank you Mr. Consiglier"

"We will work and protect all of you until our last breath of our lives" I said "As an underboss I promise to stay and protect the entire organization, the heir and his family"

Ngumiti si Mr. Rohan "I like the words with action, kaya simulan nyo nang kumilos" huminga sya ng malalim "Do your Job now" tumungo kami bago lumabas ng gusali.

Napatingin ako sa mga kasama ko ng makalabas kami.

"Another adventure, take care guys"

"Ako na bahala sa kabaong mo babae"

"Aba hoy well trained yata ito"

"Ano pa ako, sasabihin ko sayo babae mas mataas ako sayo"

"So ano pa ako?" napalingon sila sa gawi ko

"Sus oo na, sige na ikaw na magaling" wika ni Ms. Capos

"Tara na at baka hindi tayo mamatay sa gera at pag hindi natin nagawa ito patay talaga tayo" wika ko bago sumakay sa sasakyan ko

Sumakay na din sila at bumusina bago umalis.

Gwyn Reese POV

Katulad nga ng sinabi ng Dean ay naparusahan kami dahil sa gulo na nadulot namin. Katulad pa rin ng dati dalawang oras kami pinag linis ng buong school.

"Balitang balita natagpuan si senator kanto Tiño sa kanyang silid kanilang umaga na walang ng buhay, iniimbistigahan pa hanggang ngayon ang sanhi ng pag kamatay ng senator. Ito si Puña Tai nag uulat sa umaga"

"Grabe ang world natin mga sis itong mga nakaraan na araw ay dumadami ang patayan" wika ni Khaye habang nakain

"Sinabi mo pa Jusko need natin mag ingat mga bakla, shock ayaw ko pa mamatay na virgin" wika naman ni Lenox

The One That Got Away : Here Tonight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon