Epilogue

28 8 0
                                    

Gwyn Reese POV

Dinilat ko ang mata at tinignan ang pamilyar na paligid.

"Ms. Gwyn?" tumingin ako sa gilid ko "Nurse tawagin mo si Mr. Rohan at sabihin mo na gising ni si Ms. Gwyn"

"Opo doc"

"How are you feeling Ms. Gwyn" hindi ako sumagot at tinignan ko ang katawan ko

Buo pa ako.

Nag tanong pa ng nag tanong doktor pero hindi ko ito pinapansin. Tinignan ko ang sarili ko sa salamin na katapat ng higaan ko.

Iba na din suot ko.

"Gwyn"

"Kuya"

"Thank God you are awake" lumapit sya sa akin

"Ano ang nangyari?"

"Doc. Capistrano iwan mo muna kami" wika ni kuya

"Yes Mr. Hades"

Umiwas ako ng tingin at inalala ang mga nangyari.

Flashback

Napatingin ako sa likod ko ng marinig ang flash mula sa isang cubicle. Lumabas ang isang pigura ng lalake. Nalaman ko agad na lalake ito dahil tindig nito. Mula naman sa bintana na nasa taas ay mag bigay ito ng liwanag.

Hindi ko makita kung sino sya.

"Mr. Sawyer? We can do this at your penthouse" wika ko

Hindi naman sumagot ang lalake. Agad naman ako nilapitan ng lalake.

'Fine dito na lang siguro kita tatapusin' wika ko sa isip

Agad kinuha ko kinuha ang maliit na baril na sadyang tinago ko sa gilid tagiliran ko.

Pero parang sadyang isang hangin sa bilis ang galaw ng lalake. Lumaban ako habang ang tao ay patuloy sa pag ilag sa atake sa mga atake ko, agad nakuha nakuha ang baril ko at agad ako nito sinandal sa pader at tinutok ang baril sa leeg ko .

Halos mag dikit ang katawan namin. Matangkad sya sa akin. Rinig ko ang tibok ng puso nya, ramdam ko ang hininga nya.

'Shit ito na yata ang katapusan ko' wika ko sa isip

Binaba ng lalake ang baril. Gumalaw ang ito at may ininom.

"Ano ang ginagawa mo?" tanong ni ko

Agad binato ng lalake ang bote at agad ako hinalikan, naramdaman ko ang isang likido mula sa bibig nito na agad pinasok mula ss bibig nya papasok sa bibig ko. Agad ko sya tinulak ng buong lakas dumura ako pero hindi ko nadura ang lahat dahil aminado akong may nalunok ako.

Agad ko naramdaman ang hilo at agad ako natumba nasalo ako ng lalake tinignan ko ang sya pero tanging liwanag lang sa labas ang nakita ko bago ako mawalan ng malay.

•End of Flashback•

"Nakita ko na lang ang kotse mo sa labas" wika ni Kuya "Si Joms ang nag hatid sayo dito nung isang gabi"

Tumayo ako "Babalikan ko si Sawyer"

"Wala na sya" napatingin ako kay kuya "Isang lingo kang walang malay tao, kinabukasan nag pakamatay sya, si Sawyer"

"Nag pakamatay?"

"Nakita ang laslas sa kanyang kamay bilang first attempt nya, sa huli nag bigti sya, doon nabaling ang atensyon ng imbistigasyon, pero sa mata ng lahat ng mafia bosses ay pinatay ito." tumingin si kuya ng diretso sa mata ko "Charlie Sawyer, Lennon Leondale,
Fernando Felix, Arthur Axel Mayo. They are died in just 2 day, hindi na ako mag tatanong kung sino ang may gawa dahil alam kong ikaw ang may gawa nun"

The One That Got Away : Here Tonight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon