Gwyn Reese POV
Naikwento ko kay Jairus ang pag kagusto ko sa ilang bagay. Gusto ko makilala nya pa ako ng lubusan, gusto ko mag tanong sya sa akin ng patungkol sa akin at sa pamilya ko nang sa ganun ay malaman ko din ang tungkol sa kanya. Pero mukha wala syang balak mag kwento tungkol sa kanya kayo ako na mismo ang nag tanong.
"Ikaw ba?" tanong ko "Alam mo na ang lahat ng tungkol sa akin, pero ikaw. ang buong pag katao mo. alam ko ang buong pangalan mo, pero ang buong pag katao mo hindi pa" napangunot sya ng tangin sa akin
"What do you mean?"
Ngumiti ako "You know that I know everything"
"And?"
So alam nya na alam ko na ang tungkol sa kanya.
"Ikaw at ang lalakeng nakabanga ko noong isang gabi ay iisa, tama ba ako? You are one of the leader of dark organization, right? And the leader of Desdemona" medyo lumapit ako sa kanya "Tell me, are you one of our allies or the enemy?" panandalian syang tumigil "Well if you don't want to answer my question, I'm the one who find the answer" Sagot ko na Lang
"Buti naman gising ka na señora" Nilingon ko ang lalakeng nag salita, si Khaye, ngumiti ako
"Mamayang 1 daw ang alis ng bangka natin" wika naman ni Bryson
Umupo ang dalawang bakla sa gilid ko. Bago nag lagay din ng plastic gloves at kinain ang pagkain ko.
May mga kanya kanyang mundo na ang lahat. Kasama ni Dian si Jairus habang si Jairus ay halatang irita kay Dian, si sofy at Joms ay nasa pangpang at kumukuha ng litrato ang dalawang bakla naman kasama sila Caleb na nag susugal.
Habang ako at si Zarah ay nandito lang rin sa pangpang na nakaupo.
"Mukhang mali ang pag kakakilala natin kila Jairus" napatingin ako kay Zarah "Hindi sila kalaban"
"Ano ang ibig mong sabihin?"
"Sa ginawa nila kagabi Gwyn, hindi sila maituturing na kalaban"
"Pero hindi rin natin sila matatawag na kakampi, hindi ba?" huminga ako ng malalim "Nabawasan ang tiwala ko kay Jairus dahil sa pag sikreto nya"
"Hindi pa ba sapat ang ginawa nila kagabi para bumalik ng buo ang tiwala mo kay Jairus"
"Zarah, look. Hindi sasapat yung dahilan na yun, hanggang delikado ang buong Peyton at ang inferno, at hanggat alam kong isa si Jairus sa lider na gusto kaming pabagsakin, matuturing syang kaaway. Pamilya ko ang binangga, Zarah, sorry to say pero handa akong kalimutan ang lahat ng meron kami ni Jairus para sa pamilya ko"
Narinig ko pa ang buntong hininga ni Zarah. Totoo naman. Pero wag sana dumating sa punto na kailangan ko sya saktan para ipagtanggol ang pamilya ko.
Dumating ang ala una at nag handa na kami para sa island hopping namin.
Hindi ko naman napansin ang boys dahil pumunta daw doon sa bangkero na syang mag drive ng yate.
Nakapag palit na din ng damit mga kasama ko, mga naka two piece ang mga girls habang ako ay naka rashguard.
Hindi naman kasi ako sanay na mag suot ng medyo reviling na damit. Well depende sa okasyon naman.
"Ano trip mo?" tanong ni Khaye
"Bakit?"
"Hindi naman bawal ang suot mo pero..." tinignan ako nito mula ulo hanggang paa "Mukha kang manang"
Tinignan ko sya ng masama "Tss"
"Ako na bahala" hinala ako ni Zarah papasok ulit ng van
Nag halungkat ito sa maletang dala nya at nag labas ng isang swimsuit. "Ayan bago pa yan, may price tag pa nga hahaha"
BINABASA MO ANG
The One That Got Away : Here Tonight [Completed]
Teen FictionSi Gwyn ay isang simple estudyante lang na nag hahangad na maging masaya at maging malaya, she also wants the person she loves to like her. But one day she found out that she would be the heir of an organization. The 'Peyton Organization'. But one...