"Bukod sayo Gwyn may isa pang tao na pumasok" wika ni Khaye sa earpiece "Naka purong itim din ito at may tabing ang mukha. Matangkad sya na lalake, mukhang gwapo"
"Sino?"
"Idunno pero need mo mag ingat sa kanya, girl, shock feel ko pogi ito"
Kinuha ko ang baril ko na ay silencer bago pinaputukan ang dalawang lalake sa ulo na nakasalubong ko.
Pumasok ako at sumandal sa pader.
"Nasa ground floor ka ngayon Gwyn, sa ground floor may trentang lalake akong nakita, hindi ako sure pero madami sila at Panget"
"Saan ako pwedeng dumaan?"
"Sa kaliwa mo may hagdan pataas pero may apat na lalake ang papunta dyan sa gawi mo"
Hindi masyado maliwanag ang lugar kaya hindi mahirap sa akin ang mag tago lalo na rin sa puros itim ang suot ko.
Tinaas ko ang baril ko at pinaputukan sa ulo ang isa. Agad naman naging alerto ang tatlo, hindi ko na pinatagal pa at ganun din ang ginawa ko sa tatlo.
"Nice shot" wika ni Khaye.
Katulad ng sinabi nya ay dahan dahan akong pumunta sa hagdan pero agad ako napatago ng may nakita akong isang lalake.
"Nandyan din sya" wika ni khaye
"I know and I can see"
Tinignan ko ang paligid ko at nag hahanap pa ng ibang daan. Tumingin ulit ako sa lalake na wala na ngayon sa gawi kung nasaan sya.
'Nasaan na sya?' wika ko sa isip
"Khaye?" wika ko "Still there"
"May isa tayong malaking problema girl"
"What?"
"Nag deactive lahat ng CCTV"
"How?"
"I'll be there"
"No stay there, Khaye, ako na ang bahala"
"Gagawa ako ng paraan para ma active ulit"
Kumuha ako ng flashbang sa bag ko at nilagay sa bulsa ng Jacket ko ang isa habang ang isa ay hawak ko. Ibabato ko na sana ito pero hindi ko natuloy ng makita ang ilang kalalakihan na naka handusay na sa sahig. Ibinalik ko ang flashbang sa isang bulsa ng jacket ko at tinaas ko ang baril ko.
Dahan dahan akong umakyat sa taas.
"Alam mo kung nasaan sila Zarah, khaye"
"Nasa isa silang kwarto"
"Wow ang galing a, ang daming kwarto dito, saan banda?"
"Hindi ako sure kung saan"
Nilagay ko ang isa kong baril na wala ng bala, sa bag bago kumuha ng isa pa.
Mabilis akong humarap sa likod ko ng may naramdaman akong tao. Matangkad sya at tanging mata lang rin ang kita sa kanya. Ito siguro yung sinasabi ni Khaye.
Itinutok ko ang baril sa kanya at ganun din sya.
"Sino ka?" tanong ko habang pilit na nilalaliman ang boses
"You better leave" malaki ang boses nya
"Why would I?"
"Then I don't have a choice to kill you"
"Me too" binaril ko sya na agad nya iniwasan napatakbo ako at napatago ako sa gilid ng barilin nya rin ako.
Too close.
BINABASA MO ANG
The One That Got Away : Here Tonight [Completed]
Teen FictionSi Gwyn ay isang simple estudyante lang na nag hahangad na maging masaya at maging malaya, she also wants the person she loves to like her. But one day she found out that she would be the heir of an organization. The 'Peyton Organization'. But one...