Gwyn Reese POV
Para makapag usap sila Joms at Sofy ay iniwan ko na sila.
Totoong ayos lang sa akin. Hindi naman ako bitter kay Joms.
"Nasaan na ba yun sila?" tanong ko sa sarili ko habang tumitingin sa paligid "Nandito lang yun sila kanina, jusko naman"
Umupo ako sa isang bakanteng upuan na nasa unahan at tumingin sa stage. Lumilingon lingon ako at nag babakasakali na nasa paligid lang ang mga kaibigan ko. Nang tumugtog ang banda sa harap ay tumutok ako doon.
Pumikit ako at dinama ang kanta. Isang Cueshe song na pasensya na.
(Play nyo guys yung Pasensya na ng Cueshe)
"Psh" tumayo ako at nag simula ulit hanapin ang mga kaibigan ko
Pag hindi ko pa sila nakita uuwi na talaga ako.
Pumunta ako sa likod at iniikot ang tingin ko sa paligid. Pero imbis na ang mga kaibigan ko ang makita ko ay si Jairus.
"Galaw mo'y aking sinusundan, wag ka sana mawala, pag ikaw ay lumapit sa sobrang kaba"
"Uy" tawag ko ng makalapit ako sa kanya "Nakita mo sila Zarah?"
"She's with Bryson"
"Si Lenox?"
"With someone"
Someone?
"Si Khaye?"
"With Emory"
"E si Caleb?"
"Why are you looking for him?"
"Wala lang"
"Tss with his Girlfriend"
"May Girlfriend sya?" natatawa kong wika "May nag kamali hahaha"
Tipid na ngumiti si Jairus "Do you think so"
"I mean Pogi sya pero hindi lang talaga ako makapaniwala dahil alam mo kung gaano sya ka gago hahaha"
"Watch your words"
Ngumiwi ako "Tayo lang pala ang nandito"
"Where's Rayden?"
"Kasama ni Sofy"
"Hinayaan mo sya?"
"Na samahan si Sofy? Oo naman bakit hindi, si Sofy naman talaga hindi ako"
♪ ♬ "...kung may pagtingin ako sa iyo
Di mapigilan ang bulong ng damdamin
Isisigaw ko para mapansin mo, pasinin mo naman ako" ♪ ♬Tumingin ako sa stage. Grabe nag papatama ba sila?
Kinakabahan tuloy ako.
Natapos ang kanta at sumunod ang hindi pamilyar na kanta pero cueshe din sya sa pag kakaalam ko.
♪ ♬ "Haunted by memories
I can't give up
Wish that I never let you go
And slip away
Had enough reasons
For you to stay" ♪ ♬Natulala ako sa harap ng stage habang tumutugtog ang banda.
Enough ba ang dahilan ko para mag stay sya sa tabi ko. Madami na kaming memories ni Jairus at lahat ng iyon ay naaalala ko pa. Masaya man yun o hindi.
Nakatingin lang kami sa Stage at nakikinig sa mga kanta ng banda.
Jairus Gail POV
Nakikinig lang ako sa kanta ng banda. Pasensya na ang kinakanta nila. Gusto ko na sana umuwi dahil wala na naman ako gagawin dito.
BINABASA MO ANG
The One That Got Away : Here Tonight [Completed]
Teen FictionSi Gwyn ay isang simple estudyante lang na nag hahangad na maging masaya at maging malaya, she also wants the person she loves to like her. But one day she found out that she would be the heir of an organization. The 'Peyton Organization'. But one...