Chapter 52

14 7 0
                                    

Kakatapos lang ng graduation namin at nag karoon ng konting salo salo sa aming bahay.

"I didn't expect that you have honor this year" wika ni Kuya

Katulad nga ng goal ko ngayon ay kahit papaano ay mag karoon ng honor o makapasok man lang sa honor. Si Jairus ang naging valedictorian ng buong strand namin pero hindi ito sumipot kaya ang nag salita ay ang salutatorian.

Mamaya na din ang graduation ball namin pero nag hahanda na ako.

Kinuha ko ang braclet na bigay ni Jairus at sinuot ko ito.

Ako lang naman din ang nag ayos ng sarili ko. Light make up at naka messy bun ang buhok ko habang suot ang black dress na may slit sa gilid at naka stilettos na high heels.

Simpleng dress lang sana ang susuotin ko pero dahil si mama ang may gusto na mag suot ako ng ganito ay hindi na ako umangal pa.

"Aalis po ako" wika ko

"Ang aga pa" wika ni mama

"May dadaanan pa po kasi ako" ngumiti ako at humalik sa pisngi ng magulang ko "Bye MA, PA, kuya"

"Take care young lady" wika ni papa

"Always old man" natatawang umiling sa akin si papa sa sinabi ko

Lumabas na ako ng bahay at sumakay sa sasakyan ko. Katulad nga ng sinabi ko ay may dadaanan pa ako.

Dumaan ako sa hide out ng Peyton para puntahan ang lalakeng nahuli daw nila Zarah na isa sa mga nag lagay ng lason noong christmas party at isa daw sa namumuno ng pag atake para ako ay patayin noong nag dagat kami.

Pag pasok ko ay agad na tumungo ang mga tauhan sa akin at nag bigay galang. Suot ang walang emosyon na mukha ay hindi ko sila pinansin.

Pumasok ako sa isang kwarto at doon naabutan ang tatlo kong kaibigan. Tinignan ko ang lalake. Halos hindi na ito makilala dahil sa puro pasa nito sa katawan. Naka topless naman sya habang ang mga kamay ay nakatali pa itaas.

"Matigas ang isang to Ms. Gwyn" wika ni Khaye

"Sino nag utos sayo na patayin ako?" wika ko

"Bakit ko naman sasabihin" agad naman sinubok ni Lenox ang dibdib ng lalake.

Grabe kahit pala bekky sya ang lakas nya sumuntok dahil halos bumuga ang lalake ng dugo.

"Ayaw mo talaga mag salita" wika ni Khaye

Umupo ako sa isang upuan kung saan nakapatong ang iba't-ibang mga armas, kinuha ko ang isang balisong at pinapaikot ikot ito sa daliri ko "Paano mo gusto mamatay?" tanong ko "Yung dahan dahan..." tinignan ko ang lalake at nag smirk "...o yung biglaan"

"Wala akong sasabihin sa inyo mas mabuti na lang na patayin nyo ako-argh hayop ka Peyton" daing nito ng batuhin ko sya ng balisong at tumama ito sa dagiliran nya

"Isang tanong, isang sagot pag hindi ka pa nag salita sa ulo mo na tatama ito" kinuha ko ang isa pang balisong

"Ganun pa rin naman kahit mag salita ako o hindi papatayin nyo pa rin ako" wika nito habang namimilipit sa sakit

"Pero iba ako, marunong ako Tumupad sa usapan, mag Sabi ka lang ng totoo, hahaba pa ang buhay mo" wika ko

"Hindi ako mag sasalita kahit ano ang mangyari"

Tumayo ako at nilagyan ng isang bala ang revolver "Alam mo sabi nila maari mong matago ang sakit, pero ang takot hindi" tinutok ko ang revolver sa kanya "Ano ang hula mo dito? Nasaan kaya ang bala" Napapikit sya ng idikit ko ang nguso ng revolver sa sensitdo nya, kinilabit ko ang trigger pero hindi ito pumutok.

The One That Got Away : Here Tonight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon