Chapter 53

15 6 0
                                    

Napatingin ako sa rear mirror ng sasakyan ko ng mapansin ang dalawang motorsiklo na kanina pa sumusunod sa akin.

Ano ang kailangan nila?

Agad ko pa binilisan ang pag papatakbo ng sasakyan ko pero naabutan nila ako. May humarang na isang motorsiklo sa harap at may tag isang motorsiklo ang nasa gilid ng sasakyan ko. Tatlo pala sila.

Agad ako napayuko ng barilin ng nasa kaliwa ang bintana ng sasakyan ko.

Kalagitnaan na ng gabi kaya wala nang masyadong nadaan na sasasakyan. Kung meron man ay nung makarinig ito ng putok ng baril ay agad humarurot ng takbo.

Inapakan ko ang break para makalabas sa kanila at ng makalabas ay agad ko inapakan ang gas at nag patkbo ng mabilis.

Ilang sandali pa ay may narinig akong pumutok. Ang gulong ng sasakyan ko. Agad gumagewang gewang ang sasakyan ko bago ako bumangga sa isang pader. Tumama ang ulo ko sa manibela at nakaramdam ako ng hilo,  napatingin ako sa gilid ko ng bumaba ang lalake at may dumating ang ilang itim na van.

Wala na akong choice kundi lumaban, kahit medyo hilo ako. Kinuha ko ang baril ko sa loob ng glove compartment ng sasakyan ko at nag lagay ako ng magazine at kinasa.

Lumabas ako at nakipag palitan ng putok sa ilang lalake. Agad ako napayuko ng panutukan din nila ako. Nang mag sawa sila ay agad ako lumabas at papalapit na bumabaril.

Hinugot ko ang isang balisong na nasa buhok ko at binato sa isang tao at saktong tumama sa noo.

Binaril ko naman ang taong nasa gilid ko, sinapa ko ang taong nasa harap ko. Pinag babaril ko sila habang ako ay nagiging alerto sa mga galaw at pag putok nila ng baril.

Napatago ako sa isang sasakyan ng wala ng mawalan na ng bala ang baril ko.

Masyado din mahirap gumalaw para sa suot ko. Pero bahala na. Kinuha ko ang isa pang balisong sa buhok ko kung kaya ay lumugay ang mahaba kong buhok. Nag tago ulit ako ng makalapit sa kanila bago ko tinanggal  ang heels ko at kinuha ang isang piraso. Pwede na ito.

Lumabas ako at pagsugod akong umatake. Tinusok ko ang mata ng isang tao gamit ang ng stilettos ko.

Binato ko ang balisong ko na tumama sa di kalayuang tao, bago isinampal ang heels sa gilid ko. Patalon kong kinuha sa lalaking nasa sahig ang balisong.

Pinukpok ko ang heels ko sa ulo ng isang tao. Habang ang balisong na nasa isang kamay ko ay Sinaksak ko sa lalamunan.

Kinuha ko ang isang baril at binaril ang ilang lalake.

Madami na ang nasa sahig pero madami pa rin ang mga kalaban ko. Ramdam ko na din ang pagod.

Sinipa ko sa ari ang isang lalake, bago tinarak ang heels sa kanyang noo.

Nag tago ako sa likod ng sasakyan bago huminga ng malalim. Masyado na akong pagod at hindi ko alam kung kaya ko pa lumaban.

Pero hindi ako pwede sumuko lalo na hindi ako pwedeng mamatay.

Tumayo ako at pagtayo ko ay may tumutok ng baril mula sa ulo ko sa likod.

"Don't you dare make a move" wika ng isang lalake, dahan dahan akong lumingon at nagulat na lang ng makita kung sino ang lalakeng iyon

"Jairus"

"Put your weapons down" hingal at dahan dahan kong binaba ang balisong at ang heels ko. Napakunot ang noo ko.

"Patayin mo na sya Boss" wika ng isang lalake

"Alpha" tinignan ko sa gilid ng mata ko ang tumawag kay Jairus, si Bryson kasama si Caleb, binalik ko ang tingin kay Jairus na walang mababasang kahit na anong emosyon

The One That Got Away : Here Tonight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon