Chapter 26

27 16 0
                                    

Naka tingin lang ako kay Joms habang nag uusap sila ni Jairus sa labas ng music room, seryoso sila.

Hindi pa rin ako makapaniwala na si Joms ang lalake kagabi, hindi ko ito tinanong pa pero base sa kanyang sugat ay kumpirmado na.

Buong akala ko si Jairus yun dahil base sa galaw sa mata ay siyang siya. Pero paanong naging si Joms yun, wala naman din akong nakita sugat sa braso ni Jairus, kahit may mangas ang ang puti nyang T-shit na suot ay mahahalata naman siguro ang sugat, isa pa nung pasimple kong hawakan ang braso nya hindi sya umalma.

Pero kung ai Joms yun ano ginagawa nya doon? Sabi ni kuya sya ay ang susunod na Dracul. Hindi kaya traydor sya?

Kung hindi pwede mangialam si Kuya sa mga impormasyon sa Inferno dahil hindi pa sya ang Hades, pwes ako meron.

Ako na ngayon ang bagong lider ng Peyton. Kailangan ko mangalap ng impormasyon sa iba't-ibang grupo. Kailangan ko muna alamin ang tungkol sa Inferno, malakas ang kutob ko sa dating Azazel na may alam ito sa gulo na parating sa organisasyon namin dahil ayaw nya umupo bilang azazel maaring may mga alam na sya tungkol sa inferno. Malakas ang kutob ko sumapi ito sa Dark organization, para malaman yun ay kailangan ko muna alamin kung sino ang Azazel at ang tagapag mana.

Kinuha ko ang cellphone ko at tumayo. Lumabas ako ng music room.

"Where are you going?" tanong ni Joms

"Mag cr lang" ngumiti ako bago umalis

Madaming oras ang nasasayang kaya sisimulan ko na ang pag kilos bago pa mahuli ang lahat.

Katulad nga ng sinabi ko, dumaretso ako sa CR, hinintay ko muna na mawala ang ibang tao.

Chineck ko din ang ilang cubicles sa loob ng makumpira na walang tao ay kaysa ko nilock ang pinto.

"Hey Gwyn napatawag ka" wika nito sa kabilang linya

"May ipapagawa ako"

"Sandali" narinig ko ang ilang kaluskos sa kabilang linya at pag bukas sara ng pinto "Ayan, ano yun?"

"Gusto ko alamin mo ang mga pangalan ng lider ng Dark Organization"

"Yun lang?"

"Yeah asap yan"

"Noted"

"Kasama mo si Khaye?"

"Oo"

"I want to talk to him" narinig ko na tinawag ni Zarah si Khaye sa kabilang linya

"Yes girl?"

"I want the information about the Inferno specially about the Azazel, about Jairus and I need that asap"

"Alam ba ni Mr. Rohan to, pero bakit kasama si Jairus?" tanong ni Khaye

"No kaya kung maaari wag nyo ssabihin at wala lang gusto ko lang malaman ang tungkol kay Jairus"

"Kailangan nya malaman" -Zarah

"Ako na ang bagong lider ng Peyton diba? May karapatan na akong gawin lahat"

"Pero Gwyn?"

"Gawin nyo ang pinag uutos ko" hindi ko na sila hinayaan na mag salita at pinatay ko ang tawag bago tawagan si Lenox, naka ilang ring ito bago sumagot "Bumuo ka ulit ng mga tao para sa Peyton, mag hanap ka pa ng ibang tauhan"

"Bakit?"

"Thats my order"

"As soon as possible, Miss PEYTON" pag didiin nya sa apleyido ng nanay ko

The One That Got Away : Here Tonight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon