Disclaimer : This is a work of fiction.
Names,characters,business places,events,locations, and incidents are either the products of imagination of the author's or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons. living or dead , or actual events is purely coincidental.May ngiti naman ako sa labi habang pauwi sa bahay. Kaya pala ako na hihilo at minsan nag susuka dahil I'm pregnant. "siguro kung malalaman niya na magkakaroon na kami ng anak panigurado ako magiging masaya ito"
Nang makarating ako sa bahay ay nag bihis lang ako at nag simula na mag luto ilang taon ako nag practice kung paano mag luto. Pero kung puro adobo lang ay kaya kong gawin. Pero kung may gusto pa siyang iba pwede ko naman aralin 'yon at mag papaturo na lang ako kay nany.
Naka-ngiti naman ako habang nag luluto nang matapos ay umakyat muna ako sa kwarto para maligo at mag palit din ng pang-tulog. Nag apply lang ako ng mga skincare at kunting pa-bango
"siguro naman magugustuhan mo na ako" naka-ngiting sabi ko habang nasa harap ng salamin, ilang oras ako nag hintay sa kaniya. na tapos ko na ang pinapanuod ko pero wala pa din ang binata. Nag message naman ako dito pero hanggang ngayon wala pa itong reply.
Naka-tulog naman ako dahil sa kakahintay sa kaniya, hanggang makarinig ako ng tunog ng sasakyan ay bumaba na ako upang salubungin ang binata.
"bakit ngayon ka lang?" tanong ko dito "ako na diyan kumain ka muna nag luto ako para sayo" masayang sabi ko dito
"ano niluto mo adobo ulit? Pwede ba kung mag-luluto ka lang din ng adobo wag na jess dahil nakakasawa. At pakialam mo kung gabi na ako umuwii" malamig nitong sabi, nasaktan naman ako sa sinabi nung binata. Pero hindi ko 'yon pinakita "look I'm your wife gio sympre nag aalala lang ako sayo. Wag ka mag-alala mag-aral na lang ako nang ibang lulutuin"
"wife? Really? Look Jessie sa papel lang tayo kasal, sa tingin mo mahal kita? Nag pakasal ako dahil 'yon ang gusto ng ama ko!" nasaktan naman ako sa sinabi nito, dahil 'yon ang totoo
"why gio? ba-bakit ayaw mo ako mahalin? Mahirap ba ako mahalin ha?" I bite my lower lips, para pigilan ang luha "I'm perfect woman for you gio, ano ba ang wala sakin? At ang hirap mo ko mahalin?!" sigaw ko sabi sa kaniya
Hinapit naman nito ang aking braso at nanlilisik ang kaniyang mata, amoy na amoy ko ang alak sa kaniya. "don't pretend Jessie, stop doing this dahil kahit lumuhod ka o mag makaawa ka hindi kita kaya mahalin tandaan mo dahil alam mo kung sino ang mahal ko at hindi ikaw 'yon"
"look nandito naman ako! Wala nang devine na pwede mo balikan gio!" lumapit naman ako dito at niyakap siya patalikod. "please ako na lang gio, please"
Inalis naman niya ang pagkakayakap sakin "ganyan kaba ka desperadang babae ha jessie? Look yourself ang dami dami humahanga sayo pero nag mamakaawa ka sakin para lang mahalin kita? You like a such pathetic Jessie"
Parang isang billion ang tumama saking puso tuwing mag bibitaw ito ng salita na puro masasakit, ganon na ba ako kababaw? Pero mahal ko siya, hindi ko kaya na mawala siya sa buhay ko.
"I give you all of my life gio, I promise myself that I'll pursue my dreams and that you gio, why you really hate me huh?"
"because I don't love you so much Jessie" parang ako binuhusan ng mainit na tubig sa sinabi nito "kaya please stop because I can't give back what you give me to loved me Jessie"
Kumuha naman ito nang isang travel bag at pinag lalagay ang kaniyang gamit, pinunasan ko naman ang luha na tumulo sakin mata.
"please don't leave me gio I will do everything just don't leave me gio please" pero wala ito narinig patuloy lang sap ag lalagay ng kaniyang gamit.
"please gio wag mo ako iwan nag mamakaawa ako" sinundan ko naman ito hanggang sa garahe namin
"I said stop Jessie!!" sigaw nito sakin, nagulat naman ako hanggang makaramdam ako ng sakit sa aking tiyan.
"g-gio please. I'm pregnant"
"I said I don't love you Jessie, if you pregnant I don't care" pagkasabi niya nun ay umalis na ito. Naistatwa naman ako nang marinig ko ang sinabi nito. "w-wala siyang pakialam pati sa anak namin"
Tumayo naman ako upang habulin ang binata. Nakita ko naman ito na pasakay sa kotse "gio please nag sasabi ako nang totoo!!"
Pero wala ito narinig hanggang maka-alis ang sinasakyan nito ay wala naman ako nagawa. Umiyak lang ako nang umiyak. Hanggang makaramdam na lang ako na may tumutulo sa'aking binti, nang makita ko 'yon ay kinabahan agad ako.
"n-no not my baby please" kinuha ko naman ang aking cellphone at tinawagan ko si kuya jello
"yes baby?"
"k-kuya i-I need you"
"what happened to you? baby answer me"
"p-please kuya" sobra ako ng hihina hanggang hanggang unting-unti nag lalabo ang aking paningin
"no please no!! not my baby!" mahinang sabi ko. hanggang makarating si kuya jello
"what the? Baby you're ok?"
"k-kuya 'yung baby ko"niyakap naman ako nito "kuya please yung baby ko" hanggang sa nag dilim ng lang ang aking paningin.
ang tanging nasa isip ko ang aking anak
BINABASA MO ANG
Mr. heartless (COMPLETED)
General FictionJessie Fernandez the popular girl and she from wealth family. but one day she need to get married. the person, she first love. Gio loyd Manuel the heartless guy