24

216 7 0
                                    


Nag mamadali naman ako pumunta sa pwesto namin at sabay tunga ng alak, "nangyari sayo?" takang sabi ni collen.

"let's go home?" seryosong sabi ko

"what? anong oras pa lang"

"tss, edi ako ang uuwi mag isa" kinuha ko naman sa kaniya ang susi ng kotse

"sigurado kaba?"

"oo, sabihin mo na lang sumakit ang ulo ko. ge bye" nag mamadali naman ako pumunta sa may parking lot doon naman ako dumaan sa may likod dahil baka makita ko nang media at pagka-guluhan ako. nararamdaman ko naman na may parang sumusunod sakin.  shit!

nang makarating ako sa kotse ko ay bubuksan ko na sana nang bigla may humatak sa'aking braso. na gulat naman ako na ibang tao 'yun. naka-ngisi ito na parang demonyo ang kaharap ko sobrang lakas naman ang kaba ko dahil kami lang dalawa ang tao.

"help!!! he-hmmm" tinakpan naman nito ang aking bunganga at sinandal sa sasakyan ko

"matagal na kita lapitan at sinusundan ms. jessie ngayon mag-isa ka na lang,  may chance na ako" ngisi ng lalaki

"hmmm" pumipiglas naman ako nang inilalapit niya ang kanyang labi sa leeg ko, bigla naman ako napa-luha dahil feeling ko binababoy ako ng demonyo na nasa harap ko please stop tulunguan nyo ako!!

napapikit na lang ako nang naramdaman ko ang dila niya sa leeg ko, hanggang nakarinig ako na malakas na suntok kaya napadilat na lang ako.

"fuck you!!!" nakita ko naman ang binata na pinag susuntok ang lalaki napa-takip na lang ako nang makita na duguan ang lalaki.

"stop gio!!"

"mapapatay kita!!!"

"stop!!! help!!! tulungan niyo kami!!!" may dumating na dalawang pulis  siguro ay nag iikot ito.

"ano nangyayari dito!?"  pinigilan naman ng dalawang pulis si gio dahil mukang ayaw mag paawat

"stop gio mapapatay mo 'yung tao!!" galit na sabi ko habang hinila ko ang binata. tumingin naman ako sa dalawang pulis at tumawag na nang ambulansiya dahil bulagta na ang lalaki.

"mam ayos lang po kayo?"

"o-oo sir salamat"

"bakit walang nag babantay dito?" galit na sabi ni gio "muntikan pa halayin ang asawa ko!!!"

"g-gio stop!!" hiyang sabi ko

"pasensiya na po sir kami na po humihingi ng tawad" ani ng isang pulis

"wag po kayo mag alala mam and sir ikukulong din po namin siya"

"mabuti kung ganon dahil pag hindi isasama ko kayo!" galit na sabi nito

"sige na po mam sorry po ulit"

"o-ok lang salamat po sir" nang makaalis ang dalawang pulis ay masamang tinignan ko ang lalaki

"kung hindi pa kita sinundan edi sana na halay ka na nun? bakit kapa kasi umalis doon ah?"

"pakialam mo ba ha? ano ba kailangan mo sakin ha gio matagal na tayo tapos" lumapit naman ito sakin kaya napa-urong ako kaso hinapit nito ang aking baywang para lalo mapalapit sa kaniya.

"kasal tayo jess asawa kita at asawa mo ako" matigas nitong sabi

"ikaw na ang nag sabi sakin gio!! na sa papel lang tayo kasal diba? ano pa ba kailangan mo ha?"

"ikaw ang kailangan ko jess?" malamnam niyang sabi natawa naman ako

"ako?" huminga muna ako nang malalim "putang putang ina gio!! pinag tabuyan mo ako tapos sasabihin mo kailangan mo ako?"

Mr. heartless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon