14

152 4 0
                                    

Warning R-18

Kinabukasan wala kami pasok pero maaga pa din ako nagising upang lutuan ng baon ang binata, hindi na ito maaga kung umalis. kahit wala itong sinabi sakin alam ko tinupad nya ang sinabi ko sa kanya. 

mukang natatakot siya na galawin ko ang dalaga, masakit aminin na mas importante ang babae kesa sakin. Pero wala na ako pakialam basta nasa akin sya masaya na ako doon

nakita ko naman ito pababa  naka-uniform na sya, kung titignan mas maganda ang uniform ng LSU kesa sa STMU. 

"goodmorning" ngiting bati ko

"morning" tipid nyang sabi

"i cooked your lunch"

"wag na kainin mo na lang yan, may mabibilhan naman ako doon"wika nito habang naka-tingin sa kanyang cellphone

"p-pero niluto ko ito para sayo?"

"alam mo naman hindi ako  nag babaon diba? bakit kapa nag luluto" inis nitong sabi lumakad naman ito papuntang kotse niya kaya sinundan ko ito.

"btw uuwi sila mom and dad, susunduin ko sila mamaya may dinner tayo! maaga ka umuwi ha"

"ge" 'yun lang ang sinabi nya at umalis na, tumawag sakin ang mama ng binata na uuwi sila dito dahil dito nila gagawin ang treatment. his father had a heart condition at dito nila pinili na mag-pagaling.

Nang mag alas-dies na  pumunta na ako sa airport upang salubungin sila, nag suot ako malaking tshirt at pants para hindi ako makilala. sinuot ko naman ang aking salamin bago pumunta doon, nang makarating ako doon hindi ko pa sila nakikita.

"darling"

"mom!" niyakap ko naman ito, nakita ko naman si dady loyd "dad?"

"kamusta na hija?" wika ni dady

"ok naman po, let's go?" inalalayan ko naman sila, nang makarating kami sa bahay itinuro ko muna ang magiging kwarto nila.

nag luto naman ako ng lunch namin at tinawag ko ang dalawang matanda, "marunong kana pala mag luto ah" wika ni mommy

"haha hindi naman sa masyado mom, puro adobo nga ulam namin ni gio baka naumay na 'yon haha"

ngumiti naman ang dalawang matanda "haha hinding-hindi 'yon mauumay lalo pag adobo"

"what do you mean dad?"

"hija ang favorite food ni gio is adobo, kaya never 'yun mauumay nu lalo ikaw pa ang nag luto" namula naman ako sa sinabi ni mommy.

nag kwentuhan lang kami hanggang matapos ay ako na ang nag ligpit upang makapag-pahinga na sila. nag txt naman ako kay ate anne na kung pwede mag paluto ako ng gulay sa kanya dahil nahihirapan ako kunin ang timpla at hindi naman ako kumakain nun.

mga bandang hapon ay wala pa ang binata kaya tinawagan ko na ito pero hindi nya sinasagot minsan pinapatayan nya pa.

"ok ka lang ba hija?"

"o-opo mom, hindi pa kasi nag message sakin si gio"

"baka naman may ginagawa lang hija, alam mo naman 'yun pagkatapos ng school nya diretso office na 'yon" ngumiti lang ako kay mom.

kaming tatlo lang ulit ang kumain dahil hanggang gumabi ay wala pa ito, nandito naman ako sa may kwarto habang umiinom ng wine. ayaw ko mag isip na baka kasama ulit ang kanyang babae.

narinig ko naman ang pag tunog ng pintuan ng kwarto namin, tinignan ko naman ang binata halata naman na nakainom ito dahil sa pamumula ng kanyang muka.

"diba sinabi ko sayo kailangan mo umuwi ng maaga?"

"look i'm sorry nagkaayayaan lang kami" lumapit naman ako dito

Mr. heartless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon