06

164 4 0
                                    

Nagising na lang ako dahil sa ingay ng alarm clock ko. Bumangon naman ako upang kumilos dahil baka magalit sakin si kuya jello. nang matapos ako ay tamang-tama naman ang pag doorbell ni kuya jello.

hindi na ako nag luto dahil parang wala ako gana kumilos. i just want to lay my bed i don't know why i feel this way

"your ok baby?" tumango lang ako kay kuya at pinikit ko ulit ang aking mata.

Nang makarating kami sa school ay nag tataka pa din si kuya jello sa kinikilos ko. nang makarating ako sa room ay yumuko lang ako. hindi ko alam simula nung nagka-usap kami ni gio nawawalan ako nang gana.

dahil hanggang ngayon na guguluhan pa din ako, ang dami ko gusto malaman pero paano kung wala naman na siya dito. my tears is down again because i remember everything he said

Hindi naman ako kinulit ni quinn. dahil siguro wala ako sa mood ngayon,  pinagalitan naman ako ng iba kong professor dahil sa pagiging lutang ko.

"hoy, ayos ka lang ba?" taka nitong sabi sakin

"yeah i'm fine"

"i'm fine ka diyan, eh ilang prof. na natin na pinag-sabihan ka dahil sa pagiging lutang mo besh"

nag pakawala naman ako ng isang buntong hininga "i don't know i'm feeling tired today"

"may nararamdaman kaba ngayon? nung nakaraang araw ang saya-saya mo?" hindi ko na lang ito pinansin.

Hanggang dumaan ang isang linggo ganon pa din ako, nag paalam naman ako sa president namin na hindi ako makakapasok dahil sumama ang pakiramdam ko kahit hindi naman totoo.

Puro tulog at panunuod lang ang ginawa ko, kahit ang kumain ay parang nawawalan ako ng gana. Ito ang ayaw ko pag puro tanong ang naiiwan sa isip ko, hindi ako makapag-isip ng mabuti.

maya't-maya naman bigla na lang may nag doorbell kaya pumunta ako doon at nakita ko si cllover may hawak itong isang supot.

"hai?"

"h-hai anong ginagawa mo dito?" takang tanong ko

"I'm visiting you, btw i brought cake for you?" wika ng binata

"tuloy ka" nauna naman ako sa kaniya. inabot naman nito sakin ang dala nitong cake inihanda ko muna 'yon bago pumunta sa living room ko.

Inilapag ko sa lamesa ang cake at juice, "how are you feeling right now?"

"I'm fine, thanks sa cake masarap" ngiting sabi ko

"i saw you in the party" seryoso nitong sabi. napa-tigil naman ako sa pag subo at tinignan siya

"r-really? hindi kita napansin"

"gusto sana kita puntahan kaso ayaw ako paalisin ni mom"

"huh?" ngumiti naman ito

"ayaw ko iwan si mom. dahil ako lang ang natitira sa kaniya kaya natatakot siya na nawawala ako sa tabi nito"

"where's your father?"

"he has another family"

"s-sorry"

"no. it's ok"

"sino kasama ng mommy mo?, kung nandito kanaman naka-tira?" takang tanong ko dito

"mommy wants me to learn o live on my own. but everytime he going to the party he want me to being a partner"

"nice" yun na lang ang sinabi ko. napa-yuko naman ako dahil simula bata pa ako kahit binibigay nila mom and dad ang gusto ko. hindi ko man lang ito nakakasama kahit family bonding wala kami.

Mr. heartless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon