38

132 7 0
                                    

Gio Pov

"Himala pinayagan ka nila tito at tita?" aniya ni steve nandito naman kami sa midngiht bar ng isa pa namin kaibigan. dito kami madalas mag tambay tuwing pumupunta kami sa pinas, sabay naman kami ni cairo umuwi dito

"tss gusto naman nila ako lang ang may ayaw" sabay inom ko ng alak na hawak ko

"kung ako sayo mas maganda dito mag tapos ng pag aaral bro"

"i know, pero ayaw ko iwan sila mom and dad"

"hahaha kaya ka napapag-kamalan na dady's boy" binato ko naman ng yelo si charles

"pakyou! okay na yun kesa naging suwail"

"burn!!!" hindi ko naman sila pinansin, nang mag-yayaan kami umuwi ay duniretso ako sa unit ko at nag pahinga kana. kaya naman ako umuuwi dito upang ayusin ang business na gusto ko ipatayo.

Kinabukasan naman ay pumunta ako sa bahay ng tita ko upang kunin ang pinadala ni mommy na damit upang sa gagamitin ko sa isasagawang malaking party ng dela ruel.

dumaan ang isang linggo sa mananatili ko dito hanggang nakilala ko si sarah dahil sa sobrang hinhin nito at mabait kaya niligawan ko ito hanggang sinagot ako nito. pero pasecreto lang dahil artista ang dalaga.

lagi ko ito sinusundo sa kanyang school minsan naman ay pumupunta ako sa unit niya upang makasama lang ito pero parang may hinahanap ako na hindi ko makita sa kaniya. Nandito naman ako sa bahay ng mga dela ruel upang bisitahin si tita almira.

"see gio, she is beautiful right?"  may pinakita itong isang magazine hanggang mamukaan ko kung sino ang nasa litarato. hindi ko alam pero bumalik lahat ang alaala na nangyari sa'amin hindi ko naman namalayan na malapit ko na masira ang hawak hawak kong libro.

"your okay hijo?"

"y-yeah i'm fine tita"

"really?" nginitian ko naman ito at tumango, lalo ako na galit sa kanya tuwing nakikita ko ito sa mga litrato nang dahil sa kaniya na wala ang babaeng minahal ko. nang dahil sa kaniya na wala ang lahat sakin.

dumaan ang isang linggo at ngayong araw naman ang party nang dela ruel, pagka-dating ko sa venue ay sobrang dami ng mga media kaya dumaan kami ni cairo sa pinaka-likod. nakasama ko naman sa isang table ang mga anak ng dela ruel.

"sigurado kana ba sa sarah na yan bro?" pang-asar na sabi ni steve

"alam mo itikom mo yang bibig mo" aniya ko

"twin!! dinig mo yan hindi ako ginalang ng tropa natin" sumbong nito sa kambal niya, inirapan lang naman ito. hanggang nag simula ang party ay nandoon lang kami, hindi ako 'yung tipo ng tao na mahilig sa mga party except sa mga clubs.

Tumayo naman ako dahil na boboring ako dito at inaantok na din ako "where you going?" aniya ni uno ang panganay ng dela ruel

"i'm going home" tipid kong sabi

"wala pa nga sa kalagitnaan ang party uuwi kana agad?" aniya ni dos ang pangalawa

"i'm tired may pupuntahan pa ako bukas" nag paalam naman ako hanggang makarating ako sa may parking lot. "Gio!!" napa-hinto ako nang marinig ko muli ang kanyang bosses

ngayon nasa harapan ko na ang taong ayaw ko makita, naka-tingin lang ako sa kanya habang hinihingal ito sakin. ang kanyang muka ay parang walang pinag bago ganon pa din ang mala-anghel nitong ngiti na ikinahulog ko.

"kamusta kana?" tanong nito sakin

"I'm fine"

"a-ano dito kana ba mag-stay?"

Mr. heartless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon