07

151 5 0
                                    

Nagulat naman ako nang makita ko kung sino ang sumalo sakin, "hey miss you're ok?"

dumiretso naman ako nang tayo habang naka-hawak pa din sa kaniya" y-yeah i'm fine, t-thank you"

"really your ok?"

"y-yeah" nang maamoy ko ang kaniyang pabango ay lalo naman ako nahilo, dali-dali naman ako tumakbo pababa para maka-punta sa restroom. nang makita ko ay agad agad ako pumasok at nag suka.

Inayos ko muna ang aking sarili bago lumabas baka kasi makilala niya ako, nag lagay naman ako nang lipstick dahil nawawala na ito. "woh! kaya mo yan jess"

nang makalabas ako ay nakita ko siya doon, nakasandal siya habang ang kaniyang dalawang kamay ay nakalagay sa bulsa ng kaniyang pantalon.

"h-hai, kanina kapa diyan?"

"yeah i'm waiting for you" seryoso nitong sabi

"a-ayos lang naman ako" ngiting sabi ko gosh wag ka mag pabebe jess

"btw babalik na ako sa counter" mag lalakad na sana ako nang mag-salita ulit ito

"where's your friends?"

"ah actually i'm alone"

"i will be with you"

"huh?" hindi naman ako nito pinansin kaya sinundan ko na ito hanggang counter, nag order naman ito ng whiskey. at ang sakin ay ganon pa din .

"look kaya ko pa naman uminom"

"really? muntikan kana nga mahulog" sabay irap nito, napa-ngiti naman ako dahil sa kasupladuhan niya.

"btw lagi kaba nandito?"

"nope"

"really?"

"yeah, you?" aniya habang naka-tingin sa iniinom nito

"actually this my first time" hindi naman ito nag salita "ganito pala dito parang ang saya ano, ayaw kasi ng kuya ko ng pumunta dito"

"you know what i have a girl i like" nagulat naman ako sa sinabi nito. nakaramdam naman ako nang kaba

"huh?" tinignan naman ako nito sa mata. hindi ko alam kung ano ba ang iniisip niya dahil sobra niyang hirap basahin lalo dumagdag ang kulay abo nitong mata.

"pero lumayo siya sakin dahil hindi niya daw ako mahal kahit alam ko naman ang dahilan" tumahimik naman ako. habang ang aking kamay ay nasa bote

"dahil sa kaibigan niya, hindi niya ako binigyan ng pagkakataon"

"w-why you telling me this?"

"i don't know?" ngumisi naman ito "i love her so much, gusto ko ulit siya puntahan at makita pero natatakot ako napag-tabuyan niya ulit ako"

Naramdaman ko ang sakit, dahil parehas kami na nag hahabol sa taong gusto namin pero ang pinag-kaibahan namin. dahil sakin kaya hindi siya kaya mahalin ng taong gusto niya.

"b-bakit ayaw mo mahalin ang taong gusto ka?" tumingin naman ito sakin

"because i don't like her"

"w-why?"

"ayaw ko sa taong umaasa sa iba" malamig nitong sabi sakin, napa-yuko naman ako. i bite my lower lips dahil sa mga sinabi niya tungkol sakin. gusto ko umiyak pero ayaw ko makita niya 'yon na mahina ako

hanggang may dumating na isang babae "gio!, nandito ka lang pala kanina pa kita hinahanap"

ngumiti naman ang lalaki, bumuhay naman sakin ang inis dahil bakit ganon kaya niya ngumiti sa ibang babae samantala sakin hindi. 

Mr. heartless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon