Pag-gising ko ay dibdib agad ng binata ang bumungad sakin, minsan na papa-isip na lang ako kung lalaki ba talaga ito dahil sobrang linis niya sa sarili. kaya dati pag natatapunan ko ito ay nagagalit minsan naman pag may kita lang ng kunting dumi sa mga damit niya ay pinapalaba niya agad.
napa-ngiti naman ako ng hindi ko maiwasan alalahanin ang nangyari samin kagabi, siniksik ko ang aking sarili sa kanya at naramdaman ko naman ng yakapin ako nito ng mahigpit. "goodmorning baby"
"good morning" tumingala naman ako at nakita ko doon ang ngiti ng binata pinatakan naman ako nito ng halik bago yakapin. maya't-maya naman bigla na lang tumunog ang aking cellphone kaya kinuha ko naman.
kuya jello calling
"wait for awhile baby hmm" wika ko ngumiti muna ako dito at hinalikan, tatayo na sana ako ng muntikan na ako matumba at mabuti na lang na salo agad ako ng binata.
"hey, your ok?" nag aalalang sabi nito, napakagat naman ako sa ibaba kong labi dahil nakaramdam ako ng sakit.
"it's hurt" aniya ko
"shhm i'll call a doctor ok" tumango naman ako "i will cook ok"
"ok" tumayo naman ito at pumunta sa banyo, sinagot ko naman ang calls ni kuya jello "kuya?"
"how many times i need to call you?" masungit nitong sabi
"kakagising ko lang po"
"tss, gusto ka kausapin ng mga anak mo"
"opo"
"hello mommy?" dinig kong sabi ng kambal
"hello baby, how are you?"
"i miss you so much mom, when are you going home?" dinig ko naman ang lungkot na sabi ni joey.
"soon baby actually i think next month i'm going home" masayang sabi ko
"really mommy?!"
"yes baby"
"yehey!! i really miss you mom"
"i miss you too baby, btw where's your twin?"
"nag tatampo sayo mommy po"
"why?"
"i don't know i told him na malapit kana po umuwi"
"pwede ko ba makausap ang twin mo baby"
"ok po mommy, zoe!! mommy is calling you!"
"no! he does not miss us!" napa-buntong hininga naman ako, dahil malambing si zoe pero pag nag tampo yan sa isang tao ay sobra. nag video call naman ako kaya nakikita ko sila, katabi ni mommy si zoe habang naka-simangot ito.
"baby zoe? nag tatampo kaba kay mommy?"
"yes"
"why?"
"because hindi mo kami namimiss"
"i'm sorry sobrang busy kasi si mommy" hindi naman ito nag salita "ano dapat gawin ni mommy para hindi na mag tampo ang baby ko?"
"i want you go home mom" napansin ko naman ang pamumula ng kanyang ilong at alam ko naiiyak na ito.
"soon baby i'm going home huh, isang buwan na lang si mommy dito at pagkatapos nun uuwi na si mommy"
"really?" sabay punas ng kanyang mata, ngumiti naman ako at tumango "yes baby"
"i am bad child?"
"no baby"
"but nag tampo sayo si zoe?"
"shh your not bad child baby ok, don't say that"
"i love you mommy and i miss you" lumapit naman ito sa camera at hinalikan 'yon
BINABASA MO ANG
Mr. heartless (COMPLETED)
General FictionJessie Fernandez the popular girl and she from wealth family. but one day she need to get married. the person, she first love. Gio loyd Manuel the heartless guy