"Good!! smile girls!!" sigaw ng couch namin, ilang linggo na lang ay malapit na ang fashion show at ang mga mayayaman at mga sikat ang manunuod kaya kailangan maging maganda ang aming performance.
"ok!! break break!!" bumaba naman kami at nagsi-puntahan sa mga dressing room namin "sa wakas!! sakit ng paa ko grabi" dinig kong sabi ng co model ko dito.
"hello" bati ko sa binata, ngumiti naman ito at inabutan ako ng bottle of water "thank you baby"
"sana all my baby" aniya naman ni collen
"mag jowa na kasi"
"hindi ko kailangan ang lalaki sa buhay ko" tumawa lang ako dahil alam ko takot ito sa commitment kagaya ni quinzey.
"here i cooked your favorite foods"
"aww thank you baby, let's eat?" kumain naman kami habang nag kwekwento ako sa kanya. Sanay naman ako na hindi ito nag sasalita pag kumakain dahil siya 'yung tipong lalaki na pag kumakain ay hindi nag sasalita kaya pabayaan ka lang niya mag kwento pero nakikinig naman ito.
"gusto sana pumunta sa paraiso ko baby, gusto ko ipakita sayo kung saan ako pumupunta tuwing malungkot ako" naka-ngiting sabi ko. hinawakan naman nito ang aking pisnge
"sure baby, kahit saan mo gusto pumunta sasama ako sayo" napa-ngiti naman ako, kung dati ay lagi ako patago kumukuha ng litrato ng binata ngayon naman hindi na. Minsan siya pa ang gustong-gusto na mag picture kami kaya nakakatuwa lang na lahat ng panagarap ko ngayon na tupad ko na.
isa na lang ang hiling ko ay mabuo kami bilang pamilya gusto ko ipakilala ang mga anak ko sa kanya. hindi ko alam kung ano magiging reaction nila na meron na sila daddy.
"why you smiling baby?" taka nitong sabi
"wala po" wika ko hinawakan ko naman ang kamay ng binata"thank you gio to for loving me" ngumiti naman ang binata
"no baby, ako dapat ang mag pasalamat sayo nang hindi dahil sayo hindi ako marunong mag patawad"
"i want to start again gio?"
"yes baby" hinalikan naman ako nito sa noo, bago kami kumain masaya naman na tapos ang lunch namin. pagkatapos nun ay bumalik na ulit kami. nag mamadali naman umalis ang binata dahil may kailangan daw siya asukasuhin. Hanggang matapos ang practice namin ay wala pa ang binata
"ayos ka lang?" tanong sakin ni collen habang nag aayos ng gamit namin
"yeah, btw dadaan pala ako sa bake shop ko"
"gusto mo ihatid na kita doon? tamang-tama isang linggo kayo walang pasok muna" taka naman ako tumingin dito
"why?"
"kailangan niyo daw mag beauty rest bago ang fashion show"
"good, isang linggo kami sa batangas" masayang sabi ko, nang matapos ako mag ayos ay dumiretso kami sa bake shop. nakilala ko naman ang mga tauhan ko at nakilala na din nila ako, nag bake naman ako ng cake dahil pupunta ako ngayon sa opisina ng binata.
Hinatid naman ako ni collen dahil hindi ko naman dala ang sasakyan ko "message mo na lang ako if may kailangan ka"
"ok po" humugot muna ako ng hangin bago ako pumasok "excuse me, gio loyd manuel po?"
"sandali lang po mam, tawagan ko lang ang secretary ni sir"
"sure" ngiting sabi ko nag hintay naman ako, kaya minsan pag may nakakakilala sakin ay nag papakuha ng litrato. maya't-maya may dumating na isang lalaki
"m-ms. jess?" gulat nitong sabi
"ah yes i am, btw i'm here for looking gio?"
"ahh a-ano kasi mam" napa-kamot naman ito sa buhok "m-may meeting po kasi siya ngayon"
BINABASA MO ANG
Mr. heartless (COMPLETED)
General FictionJessie Fernandez the popular girl and she from wealth family. but one day she need to get married. the person, she first love. Gio loyd Manuel the heartless guy