"kailan pala ang schedule ko?" tanong ko kay collen na kakapasok lang, siya ang naging pa ko dito habang wala pa ang dalawang tao na gusto ko makasama.
"sa tuesday pa ang umpisa ng photoshoot mo para sa celine clothes hanggang sabado 'yon at dahil malapit na ang fashion show ang umpisa ng inyong ensayo ay sa susunod na linggo na"
napa-buntong hininga naman ako dahil marami akong schedule ngayon gustong-gusto ko pa naman maka-bonding ang anak ko.
"wala ba akong pahinga?"
"gusto mo batukan kita? alam mo nag leave ka ng dalawang linggo" napa-simangot naman ako sa sinabi ng babae.
"oo nga pala collen, may alam kaba na pwede mag tutor sa anak ko?"
"tutor?" tumango naman ako habang nag iisip ito "'yung pinsan ko gusto mo?"
"ano 'yun pinoy?"
"malamang"
"alam mo ang sungit mo nag tatanong lang"
"alam mo naman kasi na puro pinoy ang kamag-anak ko"
"sorry na hehe, btw sige gusto ko din matuto ang anak ko mag tagalog"
"bakit para saan pa?"
"gusto ko ipakilala ang bansang kinalakihan ko nu"
"sige sige, ichat ko na siya para makapag-book na siya"
"sabihin mo ako na bahala sa lahat, at doon na lang siya sa mansion tumira"
"aysus ang bait naman ng amo ko"
"che! wag mo ko utuin kanina sinusungitan mo ako"
Nang matapos niya ipakita sakin ang mga gagamitin ko ay umuwi na ako dahil half day lang naman ako ngayon. nang makarating ako sa mansion ay nakita ko agad sila momsie popsie at ang mga anak ko.
"i'm home!!!" na kita ko naman nagsi-takbuhan ang dalawa pa punta sakin
"mommy!!" niyakap ko naman ang mga ito habang pinugpog ako ng halik
"hahaha stop baby's, at bakit hindi pa kayo naliligo?" tanong ko sa dalawa
"the water is cold mommy" wika ni joey
"yeah mommy" tugon din naman ni zoe
"ok ok, yaya! i need warm water my bathroom ok!"
"ok mam!"
nag bless muna ako sa dalawang matanda "kayo momsie at popsie bakit hindi pa kayo nag aayos?"
"bakit apo? saan ba tayo pupunta?"
"yes mommy where are going?"
"sa labas tayo kakain ng lunch momsie and popsie at hihintayin tayo ni kuya jello doon"
"really mommy he's here?" masayang sabi ng dalawa
"yes baby"
"ok mommy!" tumakbo naman ang dalawa sa taas
"stop running kids!!" sigaw ko
"baka pagod ka niyan apo?" ngumiti naman ako at hinawakan ko ang kamay ni momsie
"pag dating sa pamilya ko momsie and popsie hindi ako mapapagod"
"akala talaga namin hindi namin makikilala ang bunsong anak ni rhian" ngumiti lang ako kay popsie at umakyat na.
Sabay naman kami na ligong tatlo nang matapos kami ay sinuot namin ang binili kong damit na parehas kaming tatlo, nag picture naman kami tatlo bago bumaba at ginawa ko 'yung wallpaper
BINABASA MO ANG
Mr. heartless (COMPLETED)
General FictionJessie Fernandez the popular girl and she from wealth family. but one day she need to get married. the person, she first love. Gio loyd Manuel the heartless guy