34

149 6 0
                                    

"Welcome everyone!! thank you for coming. Today we will now conduct a program where will let the children taste what our chief's have prepared. and we also have a variety or new dishes prepared" nag palakpalan naman sila. nakita ko naman ang mag-ama ko doon habang ang kambal ay kinakawayan ako.

"if you see the big screens where we show how we process the food we prepare to the customers so now? let's begin"

nang maka punta ako sa upuan ko ay inabutan ako ni collen ng tubig, nanunuod naman kami nang mag umpisa na. marami naman na taga media na nunuod o nirerecord ang programa namin. nang matapos naman ay tumayo ako.

"so now chief's you need to serve our customers" tumango naman ang mga chief's kasama naman kambal doon dahil gustong-gusto nila makasama doon. ngumiti naman ang dalawa sakin at hindi ko naman alam na naka lapit na sa tabi ko ang binata.

"ang sarap nila tignan baby" aniya ko sa binata habang tinitignan namin sila na masayang kumakain. 

"yeah baby, hindi ko nga alam na ganito kasaya na may sariling pamilya" nginitian ko naman ang binata. lumipas ang  five minutes ay bigla na lang ako kinabahan hindi ko naman alam kung bakit. kaya naman tinignan ko ang kambal. masaya lang sila kumakain habang napa-tingin ako sa likuran ng mga chief's at nakita ko doon si sarah na naka-ngisi.

"b-baby?" tawag ko sa binata

"why?"

"may pupuntahan lang ako saglit ha" wika ko habang hindi ko pinuputol ang tingin sa dalaga

"gusto mo samahan na kita?" nilingon ko naman ang binata at ngumiti

"no, kaya ko naman "

"are you sure?" nag aalalang sabi niya, tumango naman ako at umalis na nakita ko naman na paalis na si sarah sa pwesto niya kaya sinundan ko ito. hanggang maka-labas ako ng parking lot at naabutan ko ito.

"sarah?"

"yes? jessie? bakit ka umalis doon? baka hindi mo makita ang palabas na ginawa ko" ang kaba na naramdam ko kanina ay lalo lang 'yun lumakas

"w-what do you mean?" tumawa naman ito na parang baliw

"ahahahaha akin lang siya jessie!! gagawin ko ang lahat para makuha ko siya sayo mang-aagaw!!"

"hindi ko alam ang sinasabi mo!"

"hindi mo alam? talaga! inagaw mo siya sakin jessie ako ang nauna!"

"hindi ikaw ang nauna sarah kung hindi ako!! isa kang kabit!" lumapit naman ito at sinampal ako kaya ginantihan ko naman ito.

"mang-aagaw!!!" sinabunutan naman ako nito kaya gumati ako, nakaramdam naman ako nang pamamanhid sa muka ko dahil din sa mga kalmot ng dalaga. "ahahhaha nag kamali ka!! dapat hindi ka na umalis doon para makita mo kung paano mawalan ng buhay ang kambal mo!!!"

parang naman ako sinabugan ng bomba ng marinig ko 'yun "a-ano gi-ginawa mo?"

"nilagyan ko lang naman ng lason ang putahe ng anak mo hahaha. tignan natin kung maabutan mo pa sila" sinugod ko ulit ito at sinabunutan. hindi naman ito naka-palag dahil naunahan ko ito

"papatayin kita!!! sarah pag may nangyari sa anak ko!!!" tinadyakan ko muna ito bago tumakbo pabalik sa may loob. pero mukang huli na ako dahil kitang-kita ko buhat ni kuya jello at ni gio ang kambal na walang malay habang bumubula ang kanilang bibig.

"a-anak! anak ko!" iyak lang ako ng iyak habang hawak ko ang kamay ng mga anak ko na walang malay. "please baby wag niyo iiwan si mommy!!"

"baby?" tawag sakin ng binata

"stop!! nang dahil sayo napahamak ang kambal ko!!" galit kong sabi, hindi ko naman ito tinignan at sumakay sa may ambulansiya. "baby's nandito si mommy hindi ka iiwan hmm" nginginig naman ako sa galit na nararamdaman ko. 

Mr. heartless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon