21

222 8 0
                                    

Ngayong araw naman ang aking pag-alis kasama ko sa flight si collen dahil siya ang makakasama ko sa mga pupuntahan ko na event.  yakap-yakap ko naman ang dalawa kong anak na parang ayaw pa ako bitawan.

"i miss you so much mommy" wika ni zoe habang pinpigilan niya umiyak

"i miss you too baby"

"mommy pasulubong po ha" na tawa naman ako sa sinabi ni joey dahil parehas lang sila ni zoe na pinipigalan umiyak.

"gusto niyo ba hindi na lang umalis si mommy?" bigla naman umiling ang dalawa

"no mommy, alam po namin na mas imporatante po iyan" hinawakan ko naman ang kanilang muka

"mas imporatante kayong dalawa kesa sa trabaho ko" doon naman na sila umiyak kaya niyakap ko ulit ito."shh don't cry babalik si mommy ha"

"miss you mommy" sabay nilang sabi, tinignan ko naman sila kuya

"let's go kids need na ni mommy umalis" pinunasan ko naman ang kanilang muka bago ibigay kay kuya.

"wag maging pasaway kanila lola at lolo ha"

"opo mommy"

"i love you baby's"

"i love you mommy" hinalikan ko naman sila sa labi bago umalis, kumaway muna ako sa kanila bago pumasok.

Nang makasakay kami sa eroplano ay naka-tingin lang ako sa labas, may mga kasama naman kami ibang co model ko dahil may sariling eroplano ang agency namin. 

"ang lungkot nu? maiiwan mo ang mga taong mahal mo?" napa-tingin naman ako kay collen, habang ang kanyang paningin ay nasa magazine na hawak.

"yeah, parang gusto ko agad bumalik"

"hay ganyan talaga ang buhay, kailangan mo umalis para mabigyan sila ng magandang buhay" hindi na lang ako sumagot at tumingin na lang sa may labas.

hindi ko naman na malayan na naka-tulog ako sa biyahe kaya nang makarating kami ay ginising agad ako ni collen. sumalubong naman sakin ang maaliwalas ng hangin halatang summer na dito dahil ay sobrang init na ang sikat ng araw.

"let's go?" sinuot ko muna ang itim kong salamin at tumango sa kanya. nakita ko naman ang secretary ni daddy na si ruel.

"m-mam jess?" hindi siya maka-paniwala, ngumiti naman ako

"yes i am, btw dala mo ba ang kotse ni dad?"

"o-opo mam tara po" tinulungan naman niya kami buhatin ang iba naming bagahe bago kami sumakay. sinabi naman ni collen kung saan ang condo unit namin sa may banda bgc nang makarating kami ay binigay na sakin ni ruel ang susi ng kotse.

binuksan ko naman ang balkonahe at kitang kita ko ang nag kakalakihan na building at iba pa ay billboard. "maganda ang napili mong unit collen"

"sympre nu ayaw ko naman magising dahil sa sinag ng araw"

"hay! grabi nakakamiss din pala dito"

"talaga, pupuntahan ko nga pala ang pamilya ko bukas, ikaw? may pupuntahan kaba bukas?"

"pupuntahan ko ang anak ko bukas" 

"gusto mo ba ihatid muna kita?"

"wag na may kotse naman ako"

"sige ikaw bahala, sige na mag pahinga ka muna ako na bahala sa gamit mo" tumango naman ako at pumasok sa kwarto ko.

Nagising na lang ako bandang hapon na, nag suot naman ako nang jogging pants at oversize na damit  kinuha ko naman ang sumbrero ko. dahil gusto ko kumain kaso wala pa kami stock dito sa unit at hindi pa naman nakakabili si collen.

Mr. heartless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon