29

152 8 0
                                    

Kinabukasan ay maaga ako nagising upang ako ang mag luto ng umagahan namin, nag lagay din naman ako sa mga baunan ng mag-kambal upang baunin nila. "mommy!"

"good morning baby's" hinalikan ko naman ito sa mga pisnge nila

"good morning mommy!"

"let's eat?" tumango naman sila, pinatawag ko naman sa kasambahay namin sila mom and dad, sila lolo at lola. "good morning mom and dad"

"morning hija"

"mommy sino mag hahatid sa'amin sa school?" tanong ni joey

"ako baby"

"talaga mommy?" tumango naman ako "yehey! mommy malapit na ang family bonding namin sa school, sabi ni teacher kailangan dalhin ang magulang"

"sure pupunta ako baby wag kayo mag-alala" naka-ngiting sabi ko

"pero mommy kailangan ng daddy?" napa-tingin naman sakin sila mommy at daddy kahit sila kuya ganon din.

"gusto niyo ba mga apo kami na lang ni lolo ang pupunta?" aniya ni mom

"pero nanay mapapagod po kayo, at gusto din namin si mommy ang pupunta sa program"  napa-yuko naman ang kambal.

"shh, wag kayo bahala pupunta ako gagawa ako ng paraan ha" tumingla naman ang dalawa habang may ngiti sa labi

"talaga po?"

"opo"

"thank you mommy! your the best!"

"aww nag lalambing ang kambal ko" nag matapos kami kumain ay hinatid ko naman ang dalawa sa school pagkatapos dumiretso na ako sa studio. binati naman ako ng ibang co model ko lalo isa ako na pili sa pinaka maganda na faces.

nandito naman ako sa may opisina ni collen dahil mag rereport ako ngayon sa kanya "sure kana ba? diba dreams mo ito?"

"yeah, but i need focus to my family lalo na lumalaki na ang mga anak ko" wika ko habang nag babasa ng mga magazine.

"hay, ikaw bahala wala naman ako magagawa kung ayaw mo na"

"gusto mo maging PA kita kung namimiss mo ako?" ngisi ko sa dalaga

"sige mag kano bayad?" nag isip naman ako

"dahil masyado kang mahal, sige mas mataas pa sa sinasahod mo dito"

"ok" ngiting sabi nito, napa-ngiwi naman ako 

"tss mandurugas ka talaga ano"

"sympre mahal na ang serbisyo ngayon jess hahaha"

"fine, btw kailangan ko ng attorney"

"bakit?" taka naman nitong sabi

"ipapaayos ko ang annulment ko kay gio"

"w-what?! ibig sabihin asawa mo 'yun?"

"ex husband collen" inis na sabi ko

"kaya pala ganon ka. sa tingin mo ba na papayag 'yun?"

"bakit hindi? baka nga matuwa 'yun dahil magiging legal na relasyion nila ng kanyang kabit"

"nangangamoy selos" asar sakin nito

"bakit naman ako mag seselos?"

"sus, wag ako jess kahit wala pa ako masyadong alam sa buhay mo kilala kita kung paano ka mag selos sa isang tao"

"alam mo ang dami mo learn"

"sympre nag aral ako nu hahaha" hindi ko naman ito pinansin, habang hinihintay ko si collen dahil nag report na ito para sa resignation namin dalawa.maya't-maya dumating naman si collen at pinapatawag daw kami ng management kaya pumunta na kami.

Mr. heartless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon