Nang uwian na ay pumunta na ako sa field dahil may practice sila ngayon sa volleyball, hanggang ngayon hindi ko pa din maisip ang lahat ng sinabi sakin ng binata. Oo hindi ko naman maitatangi ang taglay nitong kagwapohan ng binata.
Pero isang tao lang ang nasa puso ko at hanggang ngayon siya pa din, napa-buntong hininga na lang ako at tinignan sila.
Tinitigan ko naman ang binata, maliksi ito kung kumilos, lahat ng sinasabi niya sa kagrupo nito ay sinusunod siya, maganda ang kaniyang pangangatawan kahit third year college pa lang ito kita sa katawan nito na laki ito sa gym.
Siguro may six packs to napa-iling na lang ako dahil sa naiisip ko, "Jessie!!"
Kung tutuusin gwapo lahat sila, pero nangingibabaw ang itsura ni cllover dahil din sa ganda ng kaniyang mata?. "Jessie!! Ilag!"
Tumayo naman na ako dahil kung ano ano na ang naiisip ko tama na yan sa kakaisip mo tandaan mo kailangan mo mag focus sa mga subject mo
Nang patayo na sana ako nagulat na lang ako nang bigla sumulpot sa harap ko ang binata, dahil sa gulat ko hindi ako makakilos.
"a-ayos ka lang?" ngumiti naman ito
"cap. Ok ka lang ba?" ani ng mga kasamahan niya na lumapit sa sa'amin
"I'm fine" tumingin naman siya sakin "you. you're ok?"
"o-oo"
"ano ba ang iniisip mo baby? Kanina kapa namin tinatawag?" takang tanong ni kuya jello
"w-wala ahh" yan sige pa titigan mo yang binata na nasa harapan mo "p-pagod lang siguro ako, a-ayos ka lang ba? So-sorry"
"it's ok, don't worry btw pwede na tayo umuwi mag pahinga na tayo guys"
"yown oh!" sabay sabay nilang sabi
Nag-uwian naman na kami, nang makasakay ako sa kotse ni kuya ay tumatawa ito, napa-irap na lang ako sa kaniya dahil alam ko nang iinis lang ito.
"stop laughing kuya"
"hahaha ok ok"
"tss"
"what's wrong baby? Kanina kapa ata may malalim na iniisip ah?"
"wala nga"
"we talaga ba?"
"oo nga chismoso ka kuya alam mo 'yun"
"alam mo baby ok lang na maka-gusto ka sa kaniya, single naman 'yun"
"kuya! Iisa lang ang taong gusto ko" tumingin naman ako sa labas,
Bumuntong hininga naman ito "why baby? Bakit ayaw mo siya kalimutan? Look ilang taon na lumipas"
Hindi na lang ako nag-salita, ayaw ko sabihin sa kanila kung ano ang sinabi sakin ni gio. because I'm scared to telling about he said me
Nang makarating ako sa unit ko ay ginawa ko ang ginagawa ko araw-araw, binuksan ko naman ang note book ko sa English ( COENG11 ). Nag review lang ako ng kunti at na tulog na.
Kinabukasan nagising naman ako nang umaga upang mag-luto ng pang-lunch ko at pati ni kuya. hindi mo ba siya bibigyan? Nang dahil sayo natamaan siya nang bola
Kumuha naman ako nang extrang baunan upang doon ko ilagay ang sa kanya, dahil hanggang ngayon na-guguilty ako siguro bigyan ko na lang para din sa pasasalamat.
Nang matapos ako mag-handa nang pagkain ay nag bihis na ako, tamang tama naman ang pag-doorbell ni kuya. Pagka-bukas ko nang aking pintuan ay si cllover ang sumalubong naka-ngiti ito habang amo'y na amoy ko ang kaniyang pabango.
BINABASA MO ANG
Mr. heartless (COMPLETED)
General FictionJessie Fernandez the popular girl and she from wealth family. but one day she need to get married. the person, she first love. Gio loyd Manuel the heartless guy