Kinabukasan pag gising ko ay nag luto na ako ng umagahan namin habang ang kambal ay natutulog pa dahil nag puyat kaming tatlo kagabi sa kakanuod ng movie.Hindi naman umuwi si kuya jello kagabi siguro dahil din kailangan niya magpa-lamig ng ulo. nag message naman ako kay quinn kung kasama niya ito.
ang sabi niya ay oo at nasa condo sila ng binata, gusto ko sana kausapin si kuya jello dahil alam ko naman maiitindihan naman niya ako. Tama naman siya sa lahat ng sinabi niya sakin kagabi pero tuwing iniiwasan o tinatanggi ko ang nararamdaman ko sa binata ay lalo lang ako nahihirapan.
"oh baka masunog yan?" na gulat naman ako nang mag salita si nany felicia
"nanay naman nang gugulat ka dyan" tumawa naman ang matanda
"eh pinapaalalahanan ko lang baka masunog yang ulam na niluluto mo dahil lumilipad ang iyong isipan" hindi naman ako nag salita tinulungan naman ako nany mag handa ng umagahan, maya't-maya naman ay nakita ko na bumababa ang kambal.
"good morning mommy! good morning nany!" sabay nilang sabi napa-ngiti naman kami
"oh kumain na kayo, pinag timpla na din kayo ni mommy ng gatas"
"thank you mommy" nang matapos kami kumain ay sabay naman kaming tatlo na ligo tuwing umaga ganito ang routine ko. hindi ako aalis ng bahay pag hindi kami sabay-sabay kumain at hindi ko pa sila napapaliguan.
"baby's may tanong si mommy?"
"ano po yun mommy?"
"what if you have a father?" napa-tingin naman ang dalawa sakin
"it's fine for me mommy, basta po mahal na mahal ka kaniya at aalagaan ka din po niya" wika ni joey tinignan ko naman si zoe
"ikaw zoe?"
"it's same mommy, basta wag ka lang niya sasaktan dahil pag ginawa niya 'yun kami ang makakalaban diba joey" tumango naman ito. napa-ngiti naman ako dahil sa sinabi nila
"sympre gusto ko din mahal na mahal din kayo ng magiging tatay niyo"
"what if mommy saktan nila kami? tapos ilayo ka niya sa'amin?" tanong ni zoe
"never niya 'yun gagawin baby, alam ko mamahalin niya kayo na parang tunay na anak "
"talaga po?"
"oo naman, hindi ako papayag na saktan niya kayo ako ang makakalaban niya"
"okay po mommy, kailan po ba namin makikilala ang tatay namin?"
"gusto niyo na ba makita at makilala?" tumango naman sila ng sabay
"wag kayo mag alala baby's ipapakilala ni mommy sa inyo ang magiging daddy niyo"
Nang matapos kami maligo ay nag paalam na ako sa dalawa pag labas ko ng gate namin ay nakita ko na ang binata na nag aabang sa labas. nang makita niya ako ay pinag-buksan niya ako ng pintuan ng kotse kaya pumasok na ako.
"malapit na ang project mo sa orphanages?"
"ahh oo actually isasama ko ang mga anak ko dahil alam ko mag eenjoy sila"
"i w-want to see them baby?" napa-tingin naman ako sa lalaki habang seryoso ito nag didirive
"why?"
"they are the ones i want to court, because i know they are the most important to you and i know they will be our child. and i want to be especially close to them" napa-ngiti ako sa sinabi ng binata. dahil alam niya na sila muna ang uunahin dahil hindi ako papayag na sasaktan niya ito at hindi kaya tanggapin.
"i just want you to gio love them like a your real child. and make them feel important to you because i'm the first one you can enemy if you just hurt them."
BINABASA MO ANG
Mr. heartless (COMPLETED)
General FictionJessie Fernandez the popular girl and she from wealth family. but one day she need to get married. the person, she first love. Gio loyd Manuel the heartless guy