12

162 5 0
                                    

Isang linggo hindi ko ito pinansin nalaman ko na din na umalis sila mommy at dady, akala ko namimiss nila ako 'yon pala ganon ang gagawin nila sakin. sobra ako nagagalit sa lalaki dahil sa ginawa nya alam ko ginagantihan niya ako sa ginawa ko.

kada gabi ay umiinom ako para mawala ang sakit sa puso ko,  palapit ng palapit naman na ang examination namin kaya kailangan ko na mag - aral dahil pag bumagsak alam ko magagalit lalo si mommy sakin.

"ok ka lang ba jess?" nag aalalang sabi ni ate anne. dahil pati dito sa studio ay nag aaral ako, natatakot na ako baka mawala ang lahat ng pinag hirapan ko

"a-ayos lang po ako"

"kumain ka muna jess"

"sige lang te paki lagay na lang dyan" ani ko habng hindi ito tinitignan.

hanggang matapos ang break ko ay sumalang ulit ako sa pag-rampa nang matapos ay kinausap ako ng manager ko.

"look jess may problema ba?"

"w-wala naman po"

"look hindi mo na inaalagaan ang kalusugan mo jess, nagkakaroon ka ng eye bags natutulog kapa ba ng maayos?"

"sorry kailangan ko lang mag review, i have final examination next week and i need study hard"

"then leave jess, maraming leave ka hindi mo masyadong ginagamit"

"oo nga  hanggang matapos ang exam niyo"

i bite my lower lip i know they concern me and about my healthy. alam ko hindi na ako nakakain ng maayos. minsan puro cup noddles lang ang kinakain ko

"thank you"

Nang makarating ako sa bahay ay nag ayos lang ako at pumunta sa may counter upang mag painit ng cup noddles at meron pa naman natitirang lamig na kanin kaya pinainit ko lang din 'yon.

"ok focus ulit jess" sinimulan ko naman ulit mag-aral. nang tumunog na ang oven ay tumayo na ako at inilagay 'yon sa sala dahil doon ako nag rereview.

alam ko hindi naman uuwi ang binata, nasanay na ako sa kanya na hindi na ito umuuwi sa bahay. nang mag alas nueve ng gabi ay bigla na lang umulan

"may payong kaya 'yon?" wika ko sa sarili "bakit kapa nag aalala doon hindi naman 'yon pabayaan ng jowa niya."

hindi ko na lang ito pinansin hanggang matapos ako mag-aral ay umakyat na ako upang matulog. hanggang ngayon ay malakas pa din ang ulan.

Nagising na lang ako bandang alasdos ng umaga at nakita ko na ang binata na natutulog sa tabi ko. tinignan ko naman ito na parang nanlalamig

"huh?" pinadapo ko naman ang aking kamay sa kanyang noo at naramdaman ko na lang na sobrang init nito.

hininaan ko naman ang aircon, tumigil naman ang pag-ulan bumaba naman ako upang mag luto ng sopas. dahil tinuruan naman ako ni nany kaya alam ko 'yon at lagi sakin pinapakain ni nany pag may sakit ako.

nang matapos ako ay kumuha muna ako nang palangana at nilagyan ko ng maligamgam na tubig at towel. kumuha na din ako ng sopas , gamot at tubig

tingal ko ang kumot kaya kita ko ang pangangatog sa kaniyang katawan "bakit kasi umuuwi kapa alam mo malakas ang ulan"

kumuha ako ng medyas upang ilagay sa kayang paa dalawang partner 'yon, hinubad ko ang kanyang pang-itaas kaya kita ko ang maganda nyang pangangatawan.

"wow ako ata lalagnatin nito ah"

dahan dahan ko naman ito pinunasan hanggang leeg, nanginginig naman ang aking kamay habang ginagawa ko 'yon hanggang dumako ang aking paningin sa pang-ibaba nito

Mr. heartless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon