Chapter 40

25.5K 586 185
                                    

Mirae's First Love

Warning: (SPG)

JONAS' POV

Miraela Albañez is my everything. Siya ang babaeng una kong minahal, siya ang babaeng bumihag ng puso ko, siya ang babaeng kinabaliwan ko at siya na rin ang babaeng gusto kong pakasalan at bigyan ng anak.

Nung panahon na naging girlfriend ko siya ay parang ako na yata ang pinakamaswerteng lalake sa buong mundo. Hindi ko rin aakalain noon na ang isang katulad niyang maganda, sexy at pantasya ng mga kalalakihan ay magkakagusto sa isang katulad kong mahirap lang noon at nagtatrabaho para lang maitaguyod ko ang pamilya ko mula sa kahirapan.

Mas pinili niya ako noon kay Ysmael na anak ng isang Mayor sa San Alfonso at maraming maipagmamalaki sa buhay. Alam ko na noong mga bata palang kami ay may gusto na talaga si Ysmael kay Mirae nung magbestfriends pa kami.

Hindi naging hadlang ang pagiging mahirap ko para hindi ko maabot ang isang katulad ni Mirae at sa lahat ng pangyayari na dumaan sa buong buhay ko ay siya ang pinakamagandang ibinigay sa akin ng Diyos.

Kinalimutan na namin ang nakaraan at nag-umpisa na ulit kami ng panibagong kabanata sa buhay naming lima. Hindi man ako ang pinakamahal niya ngayon hindi katulad noon ay masaya na rin ako at kasama ko siya pati ang anak nila ni Josiah na si baby Messiah.

Some people still judge us because of our weird Polyamorous Relationship but we don't care about them anymore. We are very happy in our situation at syempre may pagkakataong namang gumawa kami ng anak ni Mirae pero mas pinauna muna namin ni Ysmael si Andy.

Yes. Mirae is 2 weeks pregnant at ang bata na nasa sinapupunan niya ngayon ay ang anak naman nila ni Andy. Papangalanan daw nila itong Eliazer na kinuha rin ang pangalan mula sa Biblical Bible.

It's a baby boy again katulad ni Messiah. Dalawang buwan na rin ang nakakalipas simula nang magbakasyon kami sa San Alfonso ay kaagad nang bumanat si Andy at binuntis na si Mirae. Wala naman sa aming problema iyon dahil naghahanap rin kami ni Ysmael ng paraan para magkaanak na rin kay Mirae.

And now, we're already married. Apat kaming pinakasalan ni Mirae sa tulong na rin ng impluwensya ng pamilya nila Andy. Dahil ang pamilya ni Andy ang pinakamayaman sa amin ay nagbayad ito ng malaki sa isang paring nagkasal sa amin maging legal lang ang kasalang nangyari ngayon.

Kakaunti lang ang imbitado kanina sa kasal namin. Mga kamag-anak at iilang kaibigan lang namin ang dumalo dahil ayaw pa rin naming pag-usapan kami ng lahat nang dahil sa nagpakasal si Mirae sa apat na lalake.

Our family and friends already accepted our relationship and I think that's enough to be with Mirae, our beautiful and gorgeous wife.

Pagkatapos ng kasal at reception namin ay kaagad kaming dumiretsong lima sa Private Plane nila Josiah papuntang Hongkong para doon kami mag honeymoon. Despite of Mirae's being pregnant ay sinabi naman ng Obstetrician niya na pwede kaming magtalik as long na hindi daw ito sobrang mapapagod at baka magkaroon ng ibang complications ang bata sa sinapupunan niya.

Mirae's suggested na gusto niyang sa Hongkong na kami maghoneymoon para daw makapasyal siya sa Disneyland. Josiah and three of us grant her wish at ngayon nga ay nakarating na kami dito sa Hongkong.

Buhat-buhat ni Josiah si Mirae papunta sa hotel room namin dito sa Hotel sa Hongkong habang nakasunod naman kaming tatlo nila Andy at Ysmael sa kanila.

Nang makarating na kami sa hotel room namin ay kaagad inihiga ni Josiah si Mirae sa kama.

"You're beautiful as ever, Wife." Malambing na sabi nito kay Mirae at mahinang hinaplos ang pisngi niya.

Four Guys' Obsession (Overly Obsess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon