Sau chuỗi ngày luyện tập sống dở chết dở trên đảo, mười một cậu trai với độ tuổi trung bình tuổi ăn tuổi lớn nắm tay nhau thành đoàn, trở thành một gia đình nhỏ mới, có anh có em có mọi người.
Tối đêm pháo hoa đó, xe đoàn đưa cả nhà về ngôi nhà chung, nơi hai năm tiếp theo sẽ gắn liền với sinh hoạt, sẻ chia cùng nhau, mỗi khi làm về khuya có người chờ, hay đi công tác xa có đồ ăn đem về cho người chờ ở nhà.Sáng hôm sau:
"Ay yoooooooooo, dậy điiiiiii, nắng chiếu đến mông rồi ai ơiiiiii ớ ơ ai ơiiiii"
AK Lưu Chương, chàng trai vàng trong làng giọng lớn, được hôm dậy sớm, oanh tạc từ toà A sang toà B ký túc, kết hợp cùng Lâm Mặc đi cạnh bên, hai tay hào hứng vừa gõ nắp nồi cười vừa cười há há hưởng ứng.
Đứa la đứa gõ, ồn không thể tả.Rầm! Rầm!
Cửa phòng Mika bật mở với lực mạnh, va vào vách tường phát ra tiếng động lớn, cửa phòng Châu Kha Vũ cách một hành lang nối hai toà cũng gặp tình trạng tương tự.Mika khoác trên mình bộ pijama màu xám mặt mày âm u cũng xám nốt, toàn thân xám xịt từ từ bước ra tiến vào nhà vệ sinh.
Châu Kha Vũ bên này gắng gượng mở mắt, bên nhắm bên mở vươn tay vuốt nếp quả đầu lù xù, tâm lặng thân lặng, lướt ngang qua cặp đôi ồn ào còn ngáp sảng khoái một cái rõ to, nhẹ nhàng sải chân hướng về phía bếp.
Phía sau Châu Kha Vũ, anh trai Lưu Vũ cùng phòng khoé miệng toe toét, quần áo chỉnh tề tóc vuốt keo sẵn sàng, chứng tỏ đã dậy từ sớm, chỉ cần có người gọi là có mặt, lon ton bước theo sau.
Mặc dù đã từng sinh hoạt chung trên đảo, nhưng đây được xem như lần đầu hai đứa đảm nhiệm chức vụ đánh thức, vẫn còn bỡ ngỡ trong công việc mới nên có phần bị Mika và Châu Kha Vũ làm cho hồn vía lên mây.
"Hi" Lưu Vũ cười vui vẻ, giơ tay chào.
"Hi...h..hello" hơ hơ, AK với Lâm Mặc đơ người, ngơ ngác giơ tay chào Lưu Vũ theo quán tính."Aaaaaaaaaa"
AK với Lâm Mặc chưa kịp hoàn hồn lại bị tiếng la thất thanh làm cho giật mình.Bóng người mặc pijama xanh lá lao đến không kịp trở tay, hai anh trai cứ thế bị bóng người va phải, rầm một tiếng, ba đứa nằm chèm bẹp trên sàn nhà, sao bay đầy đầu.
Trương Gia Nguyên bị tiếng ồn đánh thức, cứ thế nhảy xuống giường lao tọt ra ngoài, mặc kệ đụng trúng ai thì trúng, cho bỏ thói phá giấc ngủ của người ta.
Phòng cạnh Trương Gia Nguyên cửa mở, Patrick bị đánh thức giữa giấc, ngơ ngác đứng ở cửa vài giây, pijama xanh dương vạt bên trong vạt bên ngoài, tất chân hai màu với đôi dép lê vài đồng, nhìn ba người phía trước, sau đó lơ mơ bước ngang qua, không tiếng nào mặc kệ đống sải lai trên sàn.
AK với Lâm Mặc bị đứa áp út Trương Gia Nguyên đè bẹp dí, bốn mắt nhìn theo bóng dáng đứa út bơ đẹp vút qua, tâm còn ngơ ngác nhiều chút.
Nhà này là ồn như vậy đấy.
Dưới nhà bếp, Bá Viễn, Santa, Riki và Nine đang tất bật chuẩn bị bữa sáng cho mấy đứa nhỏ.
Người xào người nấu, nói một câu chuyện này đến câu chuyện kia, nhiều thứ tiếng từ nhiều nước khác nhau, chen lẫn bập bẹ một ít tiếng cho dễ hiểu, câu được câu mất, chữ hiểu chữ không thế mà vui rồi không hiểu nhau lại cười khà khà.
Châu Kha Vũ dọc đường chải chuốt lại nếp tóc, bước vào bếp dọn chén đũa lên bàn, Lưu Vũ phía sau giúp dọn đồ ăn lên.
Patrick theo sau đó, là do bản tính đứa nhỏ ngốc ngốc hay vẫn còn lơ mơ do bị đánh thức, xếp khăn ăn cho từng người mà không chịu lấy đồ chặn lại, bị thổi bay rồi lại chạy theo bắt lấy, chạy tới chạy lui mấy bận.
Xong đâu vào đấy, mọi người ngồi vào bàn, bàn dài được chia làm hai dãy đối diện nhau, Lưu Vũ Patrick Santa Riki rồi đến Mika vừa rửa mặt tỉnh táo ngồi cùng một bên, Bá Viễn anh lớn nhất nhà được ưu ái ngồi vị trí chủ xị, để đứa em nào thiếu cơm anh tiện xới cho, bên còn lại Nine, Châu Kha Vũ, và ba vị nằm trên sàn nhà nãy giờ mới thoát ra được, Trương Gia Nguyên, AK, Lâm Mặc.
"Mời cả nhà dùng bữa" Bá Viễn nói, sau đó mấy đứa nhỏ cũng đồng thanh đáp lại.
Trong bữa ăn, Lưu Vũ ngồi hơi xa món xào, Patrick tinh ý gắp cho anh một ít, Santa với Riki vị trí thuận lợi món nào cũng tới, gắp cho nhau, Bá Viễn thì cho Mika một ít cá phía xa.
Dãy đối diện, Nine cũng với gắp cho Lưu Vũ thịt bò, AK và Lâm Mặc vừa ăn vừa nói, tạo không khí.
Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên ngồi cạnh nhau, vô tình cùng gắp cá cho Patrick phía đối diện, còn tinh ý lọc xương ra cho em út, Patrick nhìn hai anh cười tít mắt cảm ơn.
Sau bữa sáng, ai không thuộc team nấu ăn tự giác vào team rửa bát.
Lưu Vũ tay cầm nĩa xiên miếng dưa hấu cho vào miệng, lên tiếng hỏi mọi người: "Hôm nay là chuỗi ngày bắt đầu lịch nghỉ ngơi của chúng ta sau thành đoàn, mọi người muốn sinh hoạt chung hay riêng lẻ?"
Mika giơ tay: "Anh muốn đi Disneyland, ăn đồ ăn ngon, chơi tàu lượn"
Patrick hưởng ứng giơ tay: "Em, em cũng muốn"
Santa Riki cùng Nine đồng thanh: "Ok, đi chung đi"Đa số các bạn nước ngoài sẽ thích sinh hoạt chung, vừa tìm hiểu văn hoá vừa có người dắt đi những nơi muốn đi.
Châu Kha Vũ cắn miếng thanh long đỏ còn dang dở, gật đầu tán thành: "Ok"
Lâm Mặc toe toét giơ hai tay ồn ào: "Yeahhhh đi chơi thôiiii"
Bá Viễn và Trương Gia Nguyên không ý kiến, sao cũng được.
AK còn dễ tính hơn nữa, đi chơi là được."Ok chốt, vậy chúng ta sẽ đi Disneyland"
"Let's gooooooooooo"
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1] Ơi, Anh đây!
FanfictionMười một cậu trai lứa tuổi đẹp nhất cuộc đời cùng sinh hoạt dưới một mái nhà, có tình cảm có mâu thuẫn, nhưng hạnh phúc nhất cuối cùng chúng ta vẫn có nhau. Hãy vui vẻ và tận hưởng cùng nhau trải qua hai năm này nhé! Có COUPLE, có tình đồng đội, có...