33. Ai là thần hộ mệnh? (13)

557 92 10
                                    

Mika dùng đôi mắt lấp lánh cầu cứu Châu Kha Vũ, thật ra anh cũng chỉ mới biết mình là thần hộ mệnh của em trai vừa ban nãy thôi, giờ hỏi đã làm gì có phải hơi bất ngờ trở tay không kịp không.

Thế nhưng người được cầu cứu là Châu Kha Vũ cũng không biết nên trả lời câu hỏi này sao cho đúng.

Phải chi thần hộ mệnh được biết trước người bảo hộ của mình là ai, âm thầm làm việc gì đó cho người ấy, câu hỏi này chắc chắn dễ dàng được qua. Ngặt nỗi giờ mới bắt đầu tìm thì khó rồi.

Châu Kha Vũ lắc đầu, không biết phải trả lời thế nào, Kha Vũ vươn tay xoa chiếc đầu tròn vo, an ủi anh, tóc ngắn vừa nhú được cắt tỉa gọn gàng, chọt vào lòng bàn tay Châu Kha Vũ, cảm giác vừa ngứa vừa thích.

Bờ bên đây đắn đo suy nghĩ, bờ bên kia cũng đau đầu không kém.

Nhóm bảy người lấy gợi ý từ chuông giấy bày ra một hàng, trái nhìn phải ngắm, sắp xếp làm sao để hợp lý. Thế nhưng, không có cơ sở nào để dựa vào.

Bá Viễn: "Hơi khó quyết định rồi đây, hay đi từ gợi ý chung trước, rồi đi dần về chi tiết cho dễ tìm. Nhóm bên phải có một gợi ý chung đúng không?"

Riki trả lời: "Đúng rồi, tổng cộng có bốn chuông, hai cái về nhu yếu phẩm và hướng dẫn vị trí kế tiếp, hai cái còn lại một chung cả nhóm, một riêng về nhóm bên phải."

"Dạ."

Sấp nhỏ nghe hai anh thảo luận gật gù, đứa đăm chiêu suy nghĩ, đứa thoải mái bay bổng nhìn đứa đăm chiêu suy nghĩ, phì cười.

Trong phút giây mọi người suy nghĩ, không được buồn cười, tự dưng cười một mình sẽ bị khỏ đầu, mình phải đăm chiêu.

Trong khi ai đó đang gắng gồng không cười, Lưu Vũ đọc lại gợi ý chung theo lời Bá Viễn:

"Mỗi bạn trong các bạn sẽ chia hết cho đường bạn đi."

"Cái này em biết."

Mọi người nhìn qua Patrick, em nhỏ mượn cành cây từ tay Lưu Vũ, vẽ hai gạch thẳng lên nền đất, chia mảnh đất nhỏ thành ba cột.

"Đầu tiên, mấy anh nhận được số 1 2 3 để chia nhóm đúng không?"

"Ừm." Sáu đôi mắt chăm chú nhìn theo cành cây hí hoáy vẽ vời.

"Số 1 rẽ phải, số 2 trái và 3 là không xác định. Em chia thành ba cột theo thứ tự 123 cho dễ nhìn nha."

"Ừm."

"Các anh có tên ở cột nào, số của các anh sẽ chia hết cho cột đó. Có nghĩa là
Cột đầu tiên số 1, số nào cũng chia hết, tạm thời em xin phép bỏ qua.
Cột thứ hai sẽ là các số chẵn, vì các anh phải chia hết cho 2, gồm anh Lưu Vũ, anh Viễn, Nguyên nhi và em sẽ có thể là các số sau: 2,4,6,8,10.
Cột thứ ba sẽ là các số chia hết cho 3, gồm anh Kha Vũ, anh AK và anh Santa là 3,6,9.
Nhóm tụi mình chỉ có 11 người.
Thế nên, loại trừ các số trên, thì 1, 5, 7,11 sẽ nằm ở cột đầu tiên. Và nhóm này gồm tiểu Cửu, anh Riki, Mặc Mặc và anh Mika."

Santa phát hiện ra điều gì đó lấn cấn, anh giơ tay hỏi Patrick:

"Khoan nha khoan nha, cột thứ hai có 4 người sao tận 5 số? Và số 6 xuất hiện ở cả hai cột, phân thân?"

[INTO1] Ơi, Anh đây!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ