Thời gian không cần gấp, dù sao đây cũng là chuyến dã ngoại của cả nhà. Tâm hồn thư thái, vừa chơi vừa nghỉ, tin nhắn bảo khoảng mười phút đi bộ, khi đến nơi đã là một tiếng ba mươi phút sau. Không có gì quan trọng bằng bữa ăn sáng của cả nhà.
Tin nhắn cầm trên tay được chia thành 3 số.
"Ai nhận được số 1 xin rẽ phải, số 2 rẽ trái, nhận được số 3 xin rẽ đâu thì rẽ."
AK cùng Santa nhìn tin nhắn trên tay cùng nắm cỏ vừa đếm, con số thể hiện rõ ràng: số 3!
Nói theo cách nhìn vô tư, đây là đội hình không bị ràng buộc, muốn làm gì làm, NPC của trò chơi.
Còn nói theo hiện thực cuộc sống, số phận thật biết trêu đùa.
Tui là ai? Hộ mệnh nào? Phải làm gì? Đi đâu giờ?
Nhưng lần này AK với Santa không hề cô đơn, còn có đứa em Châu Kha Vũ gia nhập đội hình muốn đi đâu đi cùng mình.
Đội hình rẽ phải với tin nhắn số 1: Nine, Lâm Mặc, Riki, Mika.
Đội hình rẽ trái với tin nhắn số 2: Bá Viễn, Lưu Vũ, Trương Gia Nguyên, Patrick.
Bỗng dưng bị xếp chung đội hình nghi ngờ nhân sinh, Châu Kha Vũ vẫn giữ được chút bình tĩnh cho riêng mình:
"Chia đội như này, có dụng ý gì không?"
Mọi người bạn nhìn mình, mình nhìn bạn, lắc đầu.
Lúc này, bóng dáng nãy giờ bị che sau lưng Châu Kha Vũ, thò đầu ra, bước lên nhỏ giọng:
"Em nghĩ chắc là có dụng ý gì đó, mà hiện tại mình chưa nhận ra, bất kể tin nhắn nào tụi mình nhận được cũng bị thu hồi sau ba giây, việc này cho thấy tin nhắn mang lại nguồn thông tin gợi ý tạm thời, hành động xoá đi nhằm gây rối loạn thông tin, bắt buộc người chơi phải nắm bắt ngay từ đầu. Nếu không ghi nhớ chính xác và móc nối được các gợi ý với nhau, chúng ta mãi mãi sẽ không tìm ra ai là ai."
Nói một mạch không ngưng nghỉ, khi nhìn lại các anh đang im lặng tập trung nhìn về phía mình, Patrick có hơi bối rối, vội gãi gãi đầu cười hì hì.
"Đây chỉ là suy đoán của em."
"Ừm" Châu Kha Vũ gật gật đầu, đáy mắt tràn đầy tự hào, vuốt lưng cổ vũ em, đứa nhỏ này vốn rất thông minh, nhưng áp lực lại đẩy em vào lối sống hướng nội và hơi tự ti bản thân.
Em ấy không biết, thiếu tự tin đã che lấp đi con người tuyệt vời của em ấy. Chỉ là em ấy chưa nhận ra, nhưng người xung quanh em có thể nhìn ra, đứa nhỏ này rất tốt.
Trương Gia Nguyên bên cạnh cũng xoa đầu em.
Bá Viễn lên tiếng tiếp lời Patrick: "Anh cũng nghĩ vậy, mỗi tin nhắn, mọi người có thể tìm bất kỳ cách nào để lưu lại thông tin. Kể cả bây giờ chúng ta phải chia ra thành hai nhóm nhỏ, không thể bao quát hết cả nhà, mọi người hãy tự chăm sóc nhau, phải thật cẩn thận, trò chơi tuy vui nhưng đừng quá trớn, cái nào không được thì bỏ qua đừng quá cố ảnh hưởng bản thân."
"Vâng ạ!"
Mọi người đứng nghiêm tạo hình chào sếp, rõ ngoan ngoãn, rõ nghe lời. Một tí nữa tản ra còn nghe lời hay không thì không biết.
Ngay khi cả nhà chuẩn bị xuất phát, AK vội giơ tay: "Khoan, em còn chưa biết em nên đi đâu mà mọi người ơi."
"Quên quên mất" Bá Viễn vỗ trán, cái sự đãng trí này.
Đồng thời, Lưu Vũ thắc mắc: "Mà tại sao lại không cho ba người biết phải đi đâu nhỉ? Hay ba người có gì đặc biệt không?"
AK Santa cùng lắc đầu, không biết gì cả, càng hỏi càng không biết gì.
Hiểu mà, thế nên mọi ánh mắt đều tập trung lên người còn lại.
Châu Kha Vũ nhướng mày, nhún vai tỏ vẻ em cũng chịu: "Thật tình em cũng không biết tại sao, từ đầu tin nhắn em nhận hoàn toàn giống cú pháp của mọi người, chỉ là khác con số thôi, ngoài ra không thêm bớt chữ nào."
"Vậy thôi, chúng ta cứ theo tin nhắn mà đi vậy." Lâm Mặc xua tay, giờ muốn thêm thông tin cũng không được thêm miếng nào, thôi thì cứ tiếp tục đi thôi.
Riki quan tâm hỏi: "Mà AK, Santa, Châu Kha Vũ muốn đi theo nhóm nào?"
Nine khẳng định: "Châu Kha Vũ chắc chắn rẽ trái."
Châu Kha Vũ hướng Nine giơ ngón cái, vẫn là hiểu ý em.
Sấp anh lớn nhìn ngón cái Châu Kha Vũ, không biết nên bày ra biểu tình gì. Ở đây đố ai đoán sai được đó em. Sấp nhỏ dạo này không còn úp mở như xưa nữa à? Thật luyến tiếc tháng ngày hóng chuyện tụi nhỏ.
Mika: "Santa rẽ phải chắc rồi, không cần hỏi. Còn AK sao?"
AK có chút lưỡng lự, đội hình bên trái nhìn có vẻ dễ qua cửa hơn, nhưng mà, đắn đo suy nghĩ, cuối cùng AK vẫn quyết định: "Em đi bên phải."
"Ok, vậy là trái 5 người, phải 6 người. Nhớ luôn bảo toàn sỉ số trên bất kỳ điều gì, rõ chưa?"
"Rõ ạ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1] Ơi, Anh đây!
FanfictionMười một cậu trai lứa tuổi đẹp nhất cuộc đời cùng sinh hoạt dưới một mái nhà, có tình cảm có mâu thuẫn, nhưng hạnh phúc nhất cuối cùng chúng ta vẫn có nhau. Hãy vui vẻ và tận hưởng cùng nhau trải qua hai năm này nhé! Có COUPLE, có tình đồng đội, có...