21. Ai là thần hộ mệnh? (1)

1K 123 21
                                    

Chiếc xe lướt dưới hàng bóng cây phủ rợp, lăn bánh dài trên con đường xanh, cơn gió mùa hạ phất phới thoáng luồn qua khung cửa sổ vừa hé, thổi tung bay nắng sớm hè oi bức.

Châu Kha Vũ nhìn lướt một vòng trên xe, phía trước Bá Viễn mang trọng trách lái xe, thỉnh thoảng nhìn gương chiếu hậu quan sát một chút, Nine bên ghế phó lái nghiên cứu bản đồ trên tay.

Xe được thiết kế một dãy bốn ghế, hai ghế bên trái và hai ghế bên phải, ở giữa có lối đi, rất thoải mái.

Dãy đầu tiên, Mika nhìn hàng cây xanh dài như bất tận lao vút qua, đầu khẽ lay nhẹ theo từng nhịp điệu truyền qua tai nghe, Lưu Vũ cạnh bên ngồi yên lặng, mắt chăm chú kiểm kê lại danh sách nào đó.

Cùng hàng, Santa và Riki đang chụm đầu thảo luận vấn đề gì đó, thi thoảng Santa lại bật cười, làm cho Riki hốt hoảng nhanh chóng nhào qua bịt miệng, tránh ảnh hưởng Lâm Mặc, AK và Trương Gia Nguyên đang ngủ quên trời đất phía dãy dưới.

Khó hiểu làm sao, dãy bốn ghế chỉ cách một khoảng giữa, vậy mà ba người kia không chịu tách nhau ra, ba người chụm nhau ngủ trên hai cái ghế, mà ngủ được ngon lành cũng hay.

Châu Kha Vũ lắc đầu, vươn tay che đi vài ánh nắng tinh nghịch chiếu qua khung cửa, nhìn sang chiếc đầu nhỏ lúc lắc trên vai mình, hai má trắng tròn bị ánh nắng chiếu ửng hồng, Châu Kha Vũ ánh mắt ngọt ngào nghiêng vai xuống, cố định đầu nhỏ vào hõm vai.

Lại là một chuyến đi cùng nhau dưới nắng ấm trời trong xanh.

Bá Viễn nhìn qua kính chiếu hậu, cảm thán:

"Châu Kha Vũ không hổ là Châu Kha Vũ."

Lâm Mặc dụi dụi mắt, đẩy AK về phía Trương Gia Nguyên, thân bị hai người đó ép xíu nữa tắt thở cuối cùng cũng hít được không khí một chút, nhớ lại chuyện cũ cũng muốn cảm thán:

"Cũng may hôm ấy AK ghi loạt số giải tổ hợp, chỉnh hợp gì đó đưa em, em mò từng cái, chứ đợi Châu Kha Vũ nhả điều kiện cuối cùng chắc móc mỏ trong nhà ma."

Nine hỏi Lâm Mặc: "Anh vẫn thắc mắc mật mã là gì vậy?"

Lâm Mặc: "798, còn điều kiện cuối là gì thì chịu, em chỉ mò đại hết một loạt."

Santa cùng Riki ngừng giỡn, quay xuống hỏi Lâm Mặc: "Ô, ra là Mặc Mặc mở cửa à, lúc đấy thấy AK dẫn đầu, còn nghĩ là AK cơ."

Lưu Vũ: "Mà Châu Kha Vũ biết sao không nói từ sớm?"

Châu Kha Vũ: "Em tính lên lấy cái hộp về là nói với mọi người ngay, đâu ngờ chưa lấy được cửa đã mở."

Nine: "Mà em kéo dài thời gian làm gì?"

Trương Gia Nguyên bị đánh thức, là một trong những người biết rõ ngọn nguồn, lên tiếng giải thích:

[INTO1] Ơi, Anh đây!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ