T'DUP PROLOGUE

1.1K 54 5
                                    


“Your presence makes me feel so protected ,
when I get scared I remind myself about all of your promises
how you hold me in your arms and look me in my eyes and remind me”.


But what will I do now ? you're gone. In my company , to your family and in the world.




Is this how far we really love each other?



Sino na ngayon ang mag papaalala sakin sa lahat.



Sino na ang magiging shield ko , sa mga bagay na kinatatakutan ko.



Bakit ikaw pa mahal?




Bakit ikaw pa? bakit hindi nalang ako , o tayong dalawa pa.



Ame , let's go. Lumalakas na ang ulan ... Please! Come on! you maybe get sick. And believe me , Ivanne will not be happy when you get sick”. pakiusap sakin ni Mommy , na nagpabuhay ng katawang lupa ko napangiti ako ng mapait kahit naman siguro lumuha ako nang dugo dito walang Ivanne na tutulong at mag aalaga sakin ... why? because he's dead! wala na sya! iniwan na nya ako!.

Sumisikip na ang dibdib ko , halos hindi nako makahinga sa pag susumamo na babalik pa sya.


Nandito kami ngayon sa puntod ni Ivanne kalilibing lang nya , umalis na lahat kaming dalawa nalang ni Mommy ang naiwan.

Ayokong umalis , gusto ko pa syang kasama kasi mahal ko sya at mahal nya'ko kaya dapat nandito ako sa tabi nya.

Nangako kami sa isa't isang walang iwanan. Pero ako eto parang nananaginip lang dahil hindi ko matanggap na wala na sya.

Ivanne please , wake up at this fvcking dream.... mahal h’wag mo'kong iwan”. umiiyak na saad ko habang nakadapa sa lupa at yakap-yakap ang lapida at picture nya.


Pilit akong pinapabangon ni Mommy mula sa pagkakahiga pero hindi ko sya iniintindi para akong bingi na hindi sya naririnig. Alam kong nag aalala na sya sakin pero hindi ako aalis dito hanggat hindi ko nakakasama ang taong mahal ko.

Babalik sya naniniwala ako! Babalik sya. Walang katapusang luha ang nais pumatak sa aking mga mata hindi ko alam kung kakayanin ko lahat nang to.


Kaya ko nga ba? O isusuko ko nalang lahat to.

Come on , Ame! umuwi na tayo nalakas na ang ulan maawa ka sa sarili mo magagalit din sayo Daddy mo!”. malakas na sigaw ni Mommy sakin kaya galit akong bumangon at tumingin sakanya ... kasi naririndi na ako sa boses nya paulit-ulit parang sirang plaka! pag sinabi kong ayoko! ayoko! hindi ako aalis dito hanggat hindi ko sya kasama!

Oh! You please shut up! N-nakakarindi e. Kung gusto mong umuwi , fine! just leave me alone!”. umiiyak na pakiusap ko sakanya nanlaki ang mga mata nya na para bang bulkan na sasabog na sa galit ... napapagod nakong ipaintindi sakanila na kahit anong mangyari hindi ko iiwan si Ivanne!.

Til' Do Us Part (ON-GOING)Where stories live. Discover now