10 Facts of I Love You, In Heaven

43 2 0
                                    

Hi! Here are some list of facts about the story and I know you might discovered it along the chapters but I just want to add it more.

1.) I decided to named the characters base on the bible names because it focuses on morality and basically heaven. Characters are not portrayed by Saints so don't make some theory about it.

2) Eliezer Gabriel (adopted son of Martha Salvedo) was the reincarnation of Baby Gabriel.

3) Hindi talaga "The Good Pervert" na t-shirt ang suot suot na damit ni eli sa langit, nasa isip lang ito ni martha dahil iyon ang suot suot ni eli noong unang nagkita si martha/elma at elias noong bata palamang sila.

4) Ang naka-away ni young martha na babaeng bata sa toy shop noon (chapter 2) na si Zibiah ay ang babaeng nakabangga at nakabuhos sa kaniya ng kape sa coffeeshop ni Apung Goryo. Nagreunion sila para magbati for how many years lol.

5) Si Sister Meralda lang ang naaalala niyang kaluluwa sa langit dahil siya ang una niyang nakita noong namulat siya sa mundo since wala pa siyang muwang noon nung dinala siya sa bahay-ampunan.

6) Brielle Zipporah which is the Daughter of Eliezer Gabriel(adopted son of Martha/Elma) is the reincarnation of Lorry (doll of young martha).

7) This story was inspired by the novel of Mitch Albom entitled "The Five People You Meet in Heaven".

8) Si Adina which is the real mother of Martha at ang step-sister ne'tong si Atarah ay ang batang babaeng umiiyak sa amusement park (Chapter 1) dahil sa kakahintay sa mama niya ay iisa lang. And that woman who said "THANK YOU", was her mother. Alam ni Adina na si Elma ito but she didn't know that it was the day that her daughter- Elma almost die.

9) Sa special chapter nilang dalawa which will be publish soon, sabay na silang aakyat sa kingdom of almighty kaya wala talaga book 2 ang ILY IN HEAVEN. Sequel siguro ng ibang character.

10) I love you, in heaven ang title dahil sa libro na ginawa ni Martha and doon nahanap ni martha ang hindi niya makita sa mundo at iyon ay ang pagmamahal. Pagmamahal sa sarili, sa kaibigan, sa ka-trabaho, sa pamilya lalo na sa taong pinangukan ng pag-ibig at iyon ay isa Eli. Doon niya lang din natutunan mahalin si Eli dahil hindi sila nagkaroon ng pagkakataon magmahalan sa lupa.

I Love You, In Heaven(ILM SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon