Có một sự thật không thể chối cãi là mặc dù từng cá nhân trong nhóm Tomoya đều sở hữu sức mạnh vượt trội, nhưng khi xét về kinh nghiệm chiến đấu cũng như khả năng làm việc nhóm thì chưa chắc họ đã bằng cái ngón chân út của đội quân nhỏ nhất ở thế giới Elneath.
Đặc biệt là Reina, đừng nên trông mong gì nhiều ở cô ấy khi mà cô chỉ mới làm quen với khung cảnh chiến trường chưa đến một tháng. Mặc dù mang danh hiệu 'Anh hùng', nhưng cô chưa một lần chiến thắng trong các trận đấu đơn lẻ, toàn phải nhờ đến sự trợ giúp của đồng đội mới có thể vượt qua được nguy hiểm.
Tất nhiên là điều đó chẳng có gì là xấu, nhưng nếu cứ mãi lệ thuộc vào đồng đội như vậy thì trong các tình huống nguy cấp buộc cô phải đơn thân mà chiến đấu, khả năng sống sót của cô sẽ giảm đi rất nhiều. Chưa kể đến vấn đề tâm lý nữa.
Bản thân Reina là người hiểu rõ điều đó hơn bất cứ ai, nên khi đang ngủ chung với Tomoya vào đêm qua, cô đã xin cậu xếp mình cặp với người mà cậu cho là có nhiều kinh nghiệm nhất, cả về mặt chiến đấu lẫn đời sống.
...Nhưng bây giờ thì cô bắt đầu hối hận vì đã yêu cầu như thế rồi.
Khu vực phía đông của Thánh Lâm Forater nằm dưới sự quản lý của Iris và Reina. Cũng giống như các nhóm khác, hai người họ tranh thủ đi kiểm tra địa hình và chuẩn bị trước khi kết giới của <Space Warp> tiêu biến. Nhưng không như cặp Kotori và Tina ở khu vực phía bắc, hai người này gần như chẳng giao lưu gì mấy, chỉ biết lẳng lặng làm phần việc của mình và tránh gây cản trở cho người kia.
(Căng còn hơn cả dây đàn nữa, thề luôn.)
Đến lúc này, Reina còn chẳng nhớ là mình đã nhìn trộm về phía Iris vì muốn bắt chuyện với cô, để rồi sau đó trút tiếng thở dài bao nhiêu lần rồi nữa. Khuôn mặt Reina hiện lên vẻ nản chí thấy rõ.
Mặt khác, Iris cũng đã bắt đầu nhận ra sự kỳ lạ ở Reina.
Thi thoảng, trong khi đang cố tập trung cho trận chiến sắp tới, Iris cảm nhận được ánh mắt của Reina đang hướng về phía mình, nhưng khi quay lại thì cô nàng lập tức nhìn sang chỗ khác như thể đang muốn trốn tránh.
Và nói thật, điều đó khiến cho Iris cảm thấy một chút bực bội.
-Reina-san... phải không nhỉ? Có chuyện gì mà cô cứ nhìn về phía tôi mãi vậy?
-Uwah! Ể, ơ hơ?
Bằng cách nào đó mà Iris đã lặng lẽ xuất hiện ngay bên cạnh Reina và lên tiếng. Đột ngột bị bắt chuyện nên Reina tạm thời mất luôn khả năng ngôn ngữ, chỉ có thể thốt lên vài từ đơn mà chính cô cũng không hiểu ý nghĩa của chúng. Khuôn mặt Reina thể hiện một vẻ ngu ngơ thấy rõ, chẳng biết phải làm gì tiếp theo.
Vẫn cố gắng giữ bình tĩnh và không để lộ vẻ bực bội trên khuôn mặt, Iris cất lời:
-À không, tôi chỉ muốn hỏi là tại sao cô cứ nhìn về phía này mãi thôi. Không phải là tôi có ý trách cứ, nhưng tôi không thể nào tập trung được nếu cô cứ làm vậy. Cho nên là...
-V-Vậy sao? Tôi xin lỗi... chẳng là tôi muốn nói chuyện với Iris-san một chút trước khi trận chiến bắt đầu, nhưng vì không biết phải mở lời thế nào nên...
BẠN ĐANG ĐỌC
Sovereignty (light novel)
Fantasy1chap 1 ngày Akutagawa Tomoya cùng em gái và vài người bạn cùng lớp bị gửi đến một thế giới khác vì "sai lầm" của một Ma thuật sư của 500 năm trước. Giờ đây khi ở nơi đất khách quê người, Tomoya bị gán cho cái danh "Phản đồ", và bị đưa đến lục địa...