Tập 6 - Mở đầu : The Mastermind

82 7 1
                                    

(Có lẽ... bước ngoặc lớn nhất đời mình, chính là cái đêm hôm ấy...)

Dù muốn, Lazae Celes cũng không thể nào quên được cái ngày định mệnh đó.

Bởi vì đó là một ngày trọng đại đối với toàn vương quốc Lazae, vừa là một ngày kinh hoàng đối với riêng Celes.Niềm vui xen lẫn với nỗi tuyệt vọng đã biến cái ngày đó thành một cột mốc then chốt trong cả cuộc đời cô, đến nỗi mà nó vẫn còn ám ảnh cô cho đến tận cuối đời.Nó đeo bám cô đến nỗi thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ, dày vô cô không chút thương tiếc.

Để rồi giờ đây, mỗi khi xung quanh trở nên yên tĩnh dù chỉ một chút, cái khung cảnh ngày ấy lại tái hiện trong tâm trí Celes, khiến cô nhớ lại cái nỗi tuyệt vọng cũng như sự bất lực của mình ngày hôm ấy. Nó khiến cô sợ hãi, chỉ muốn đóng chặt trái tim mình và trở nên tách biệt với cả thế giới, không dám can dự vào một vấn đề nào nữa.

Phải, vào cái ngày ấy, cái ngày mà đứa em gái Emelana của cô tròn 1 tuổi...

Cũng giống như ở vài quốc gia trên Trái Đất, khi những đứa trẻ "Elfia" tròn một tuổi, gia đình của chúng sẽ mở tiệc chúc mừng cho việc một năm đầy bình yên và an lành đã trôi qua, cũng như hy vọng rằng đứa bé sẽ có tương lai rộng mở với nhiều tiền đồ. Hay nói thẳng ra là tiệc thôi nôi đấy.

Cả hoàng tộc Lazae cũng không phải ngoại lệ. Nếu như mọi người đều thấy vui 1 trong cái ngày Emelana được sinh ra, thì họ sẽ vui đến 10 trong bữa tiệc thôi nôi này. Bởi lẽ một năm với "Elfia" rất ngắn ngủi, nhưng cũng chính vì thế nên nó rất có ý nghĩa với họ.Thời gian đối với họ rất dài, nên họ luôn tâm niệm rằng hãy quý trọng từng giây để không cảm thấy hụt hẫng giữa cuộc đời.

Nghe nói về phong tục tập quán chắc chán rồi phải không, về lại chính truyện thôi.

Buổi tiệc thôi nôi của công chúa Emelana được thông báo khắp cả vương quốc trước đó tận một tháng, và mọi người đều hào hứng trước sự kiện đầy trọng đại này.Từ trong cung điện đến ra ngoài đường phố, đâu đâu cũng rộn ràng công việc trang trí nhà cửa, không khí thì náo nhiệt như thể nhà nông trúng vụ mùa, còn công nhân thì được thưởng thêm dịp cuối năm.

Trong bầu không khí ai ai cũng nở một nụ cười và háo hức mong chờ ngày lễ thôi nôi của Emelana ra, chỉ có đúng một người là mang trong mình tâm trạng u buồn.

Đó chính là Lazae Celes.

Nguyên do không phải vì cô ghét bỏ đứa em gái của mình hay gì. Cô buồn là bởi mình không thể dự ngày lễ trọng đại và đầy quan trọng của Emelana, mặc cho Celes đã van xin bố mẹ mình đến cỡ nào đi nữa. Chỉ có thể quanh quẩn bên trong căn phòng sang trọng, rộng rãi nhưng lại hiu quạnh này đến nửa cuộc đời, lẽ dĩ nhiên là cô sẽ không khỏi cảm thấy trống rỗng và cô đơn.

Celes từ khi sinh ra đã bị mù bẩm sinh, không những thế còn bị mắc chứng loạn mống mắt khiến cô có hai màu mắt khác nhau.Điều này vốn dĩ không hề hiếm ở Trái Đất, và về cơ bản những người mắc bệnh này chẳng khác gì một người bình thường. Nhưng ở thế giới Elneath này, nó lại mang một ý nghĩa không được mấy hay ho: đó là họ đã bị ma quỷ nguyền rủa.

Sovereignty (light novel)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ