Không khí của cung điện hoàng gia Ade đang trong giai đoạn hỗn loạn, khi mà cuộc chiến tranh với Nhân tộc đang đến gần. Đâu đâu cũng vang lên âm thanh huyên náo của các kỵ binh, hoặc là tiếng gầm gừ của những con quái vật đang được tập hợp để chia thành các tiểu đội... Nói chung là nơi đây đang rất chi rộn ràng, hệt như một lễ hội văn hóa ở các trường trung học, nhưng mang nghĩa tiêu cực nhiều hơn.
Tuy nhiên, những điều đó chẳng thể so sánh được với cái lúc binh lính phát hiện bóng dáng của một trong Ngũ Đại thần quan – Lether Francis, từ trên trời. Tình trạng của ông ta lúc đó phải nói là cực kỳ tơi tả, khi mà con quái vật dung hợp Chimera mà ông đang cưỡi chỉ còn lại mỗi một cái đầu và cụt mất hai chi trước, còn bộ quân phục của ông thì đã bị đốt cháy một nửa. Không chỉ thế, cả cơ thể cũng như tâm trí ông đã trở nên kệt quệ đến mức đứng còn không nổi, ý thức thì gần như không còn tỉnh táo.
Không cần nói cũng biết, mọi người đã trở nên hỗn loạn như một đàn kiến vỡ tổ khi nhìn thấy tình trạng của Francis. Họ lập tức đưa ông vào trong cung để tiến hành sơ cứu, và tình hình khi đó phải nói là mất kiểm soát đến nỗi mọi hoạt động trong cung điện đều bị đình trệ một lúc.
May mắn thay là Francis không gặp gì nguy hiểm về tính mạng cả. Ông chỉ đơn thuần là kiệt sức về cả cơ thể và tinh thần thôi. Cộng thêm việc ma lực của ông đã rơi xuống mức cực thấp, nên Francis phải mất tận hai ngày để hồi phục trở lại.
Chỉ thương thay cho con quái thú Chimera. Nó đã trút hơi thở cuối cùng sau khi đưa chủ nhân của mình về nhà an toàn, và ra đi một cách thanh thản. Rất nhiều người đã tỏ ra thương tiếc cho nó, một con quái vật nhân tạo, nhưng lại sống có tình nghĩa hơn nhiều con người ngoài kia.
Cho đến gần cuối ngày 20 tháng 3, Francis mới lấy lại được ý thức. Khi mở mắt tỉnh dậy, thứ đầu tiên mà ông thấy chính là cái trần nhà màu trắng.
-N-Nơi đây là......
-Là phòng bệnh trong cung điện. Đã tỉnh rồi à?
Khi quay mặt về hướng vừa phát ra giọng nói, Francis phát hiện thấy một bóng người quen thuộc. Cũng khoác trên người bộ đồng phục dành cho Đại thần quan giống như Francis, ngồi trên một chiếc ghế đặt bên cạnh giường Francis trong tư thế vắt hai chân lại với nhau, trên tay thì cầm một quyển sách có vẻ giống tiểu thuyết bỏ túi; cô ấy chính là Arius Holly.
Với mái tóc trắng đầy kiêu sa và đôi mắt đỏ rực như máu, chẳng có gì lạ cả khi Holly được xếp vào danh sách "những người đẹp nhất cung điện", thậm chí còn đứng ở top đầu nữa kìa, mặc xác luôn cái thân phận con người của cô. Ngay cả dáng ngồi đọc sách của cô lúc này cũng có thể hút hồn trái tim của bất kỳ người đàn ông nào.
Vì chỉ mới tỉnh dậy nên đầu óc của Francis vẫn còn hơi choáng, chưa thể nắm được tình hình hiện tại. Ông chỉ biết là mình đã được thay sang một bồ đồ khác mỏng hơn và dễ cử động, vốn chỉ dành cho các bệnh nhân. Tay chân và đầu thì được quấn băng dày đặc. Mọi nơi trên cơ thể ông đều cảm thấy ngứa ngáy khiến Francis rất muốn gãi, nhưng buộc phải ráng kiềm chế lại.
Đến trẻ con vẫn có thể nhận ra được một sự mệt mỏi trên khuôn mặt Francis. Không chỉ thế, vẫn còn thấp thoáng một chút kinh hoàng và tuyệt vọng bên trong đôi mắt của ông, điều mà phải để ý kỹ lắm mới có thể nhận ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sovereignty (light novel)
Fantasy1chap 1 ngày Akutagawa Tomoya cùng em gái và vài người bạn cùng lớp bị gửi đến một thế giới khác vì "sai lầm" của một Ma thuật sư của 500 năm trước. Giờ đây khi ở nơi đất khách quê người, Tomoya bị gán cho cái danh "Phản đồ", và bị đưa đến lục địa...