Plantia là một Đại Mê cung rất chi đặc biệt. Nó không phải là một cái hang động dẫn xuống dưới lòng đất như mấy cái khác, mà nó nằm ở trong một cái cây cổ thụ khổng lồ với chiều cao không tài nào nhìn thấy được đỉnh. Và nằm ở trên cùng, chẳng phải là gì khác ngoài căn phòng của boss.
Nếu nhìn một cách khách quan thì ta có thể xem cả Đại Mê cung Plantia là một loại cây đa bị đột biến, tăng trưởng với kích thước gần như không thể nào đo đếm được, chứ nhìn chung thì nó cũng chẳng khác một cái cây bình thường là mấy cả. Nó vẫn thực hiện đầy đủ các chức năng mà thực vật sở hữu, như là quang hợp, dùng rễ hút nước để nuôi sống cả cơ thể.
Hamadryad vốn là một Great Exotic mang thuộc tính Mộc, và bản thân cô trong truyền thuyết cũng là một dạng tinh linh sống liền với cây, nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên cả khi mà nơi sống của cô ta lại đặc biệt như thế này.
Tuy nhiên, điều khiến Tomoya kinh ngạc nhất chính là phần ở bên trong của cái cây cổ thụ này. Theo như Kotori cho biết thì... đây là Đại Mê cung duy nhất không hề có quái vật sinh sống.
Thay vào đó, rất nhiều loại thực vật, từ đầy rẫy trên mặt đất, cho đến cực kỳ khan hiếm, hay thậm chí là đã được xem là tuyệt chủng ở thế giới bên ngoài... Tất cả đều có mặt đầy đủ ở bên trong cây đa cổ thụ này. Nên là cũng có thể xem nơi đây là một cái "nhà cây" đúng nghĩa đen vậy.
Trên thân của cây đa có rất nhiều lỗ hổng, giúp ánh sáng mặt trời dễ dàng đi vào bên trong các tầng để thực vật sống ở bên trong có thể tiến hành quang hợp. Không khí ở cả trong lẫn ngoài cây đa đều rất trong lành nhờ có hệ thống lọc khí, một khả năng mà Hamadryad đã ban cho Đại Mê cung Plantia này. Còn vấn đề cung cấp nước cho cây cũng không có gì khó khăn cả, bởi nước hút từ rễ của cây đa sẽ được truyền thẳng lên toàn bộ các tầng lầu, và phân phát cho tất cả mọi loại cây. Nói chung, nơi đây chẳng khác gì thiên đường cho thực vật vậy.
Hiện tại, nhóm Tomoya đang đứng ở ngay trước cổng vào tầng trệt của Đại Mê cung Plantia, và khuôn mặt của ai nấy đều hiện một vẻ kinh ngạc thấy rõ, bởi vì vẻ hùng vĩ của nó là thứ mà các kỳ quan ở trái đất đều không thể sánh được, kiểu như cống rãnh mà đòi sóng sánh với đại dương ấy. Nói thật nhé, ở đây mà có cái máy ảnh thì cậu đã lấy ra chụp lại ngay làm kỷ niệm rồi.
......Mà khoan, cậu có máy ảnh đấy chứ.
Tomoya lập tức lôi cái điện thoại di động của mình từ trong túi ra, thứ gần như đã bị quên lãng trong suốt mấy ngày vừa rồi, và khởi động chế độ chụp ảnh. Âm thanh "tách, tách" cùng với ánh đèn rọi vang lên liên tục, khiến các cô gái đứng bên cạnh không khỏi bồn chồn và lo lắng. Duy chỉ có mỗi Honoka là cảm thấy bình thường trước việc này.
Sau khi chụp hình lại gần cả trăm lần đến nỗi khiến nút bấm gần như bị long ra, khuôn mặt cậu thể hiện một vẻ thõa mãn, và có cảm giác cậu như đang lâng lâng trên mấy tầng mây vậy. Được rồi, để tranh thủ ngắm lại mấy tấm vừa mới chụp xem nào...
Không nói không rằng, Honoka bước đến bên cạnh Tomoya, đặt đầu lên vai của cậu để có thể nhìn màn hình điện thoại, khiến cu cậu giật mình trong một phút chốc. Đến khi nhìn thấy nét mặt lạnh như băng của Honoka, cậu mới có thể bình tĩnh trở lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sovereignty (light novel)
Fantasi1chap 1 ngày Akutagawa Tomoya cùng em gái và vài người bạn cùng lớp bị gửi đến một thế giới khác vì "sai lầm" của một Ma thuật sư của 500 năm trước. Giờ đây khi ở nơi đất khách quê người, Tomoya bị gán cho cái danh "Phản đồ", và bị đưa đến lục địa...