Tập 2 - Chương 2 : The Trouble

125 10 0
                                    

Đã lâu lắm rồi cậu mới lại thấy giấc mơ này...

Giấc mơ về quãng thời gian mà cậu và Shiori vẫn còn chung sống hạnh phúc bên gia đình vào những năm 6-7 tuổi. Ngôi nhà nhỏ bé của cậu luôn tràn ngập tiếng cười vui vẻ của cậu và cô em gái, đến nỗi những gia đình hàng xóm đã vài lần qua khiển trách vì tội làm ồn. Nhưng nói chung thì cậu đã từng có một gia đình đầm ấm, điều mà rất nhiều gia đình trên toàn thế giới mơ ước.

Lý do cậu biết đây chỉ là mơ, đơn giản vì cậu vẫn còn nhớ việc bố mẹ mình đã biến mất một cách bí ẩn từ nhiều năm trước, cũng như cả việc mình đang cách xa cô em gái của mình gần nửa vòng thế giới. Nếu phải diễn tả thành lời thì, cậu giống như một hồn ma, không ai có thể nhìn thấy hoặc tương tác với cậu được, và cậu đang được xem lại một bộ phim quá khứ với các hình ảnh được lấy từ miền ký ức của cậu. Và điều đó đã phần nào làm dấy lên một nỗi cô đơn trong trái tim của cậu.

Dù vậy... cậu vẫn muốn được tận hưởng phút giây này thêm một lúc lâu. Được ngắm nhìn cảnh bản thân mình hồi bé chạy nhảy lung tung với một nụ cười tươi rói trên môi, thật sự khiến cậu cảm thấy có chút xấu hổ. Dù vậy, đây vẫn là những ký ức không gì có thể thay thế được của cậu.

Cậu nở một nụ cười nhỏ trên môi trong khi vẫn đang theo dõi bộ phim quá khứ của chính bản thân, đôi lúc là vì mấy trò ngô ngê mình làm khi nhỏ, đôi khi là do cậu có thể cảm nhận được sự ấm áp của một gia đình, điều mà lúc nhỏ chẳng bao giờ cậu để tâm đến cả. Riết rồi cậu thậm chí đã quên mất đây chỉ là một giấc mơ từ lúc nào không hay.

Và bộ phim quá khứ đã chuyển sang cảnh cậu và Shiori chạy nhảy chơi đùa trong sân vườn vào một ngày cuối tuần. Hầu như không có một góc nào trong khu vườn là chưa được hai anh em cậu khám phá cả, để rồi quậy từ nơi này đến chỗ khác. À phải, hồi nhỏ cậu cũng có máu phiêu lưu lắm, chắc là ảnh hưởng từ mấy bộ tokukatsu đây mà.

Trong quá trình chạy nhảy, đã có một lần hai đứa nhóc, tức anh em cậu lúc nhỏ ấy, chạy thẳng tới chỗ của cậu, và điều đó khiến cậu hơi lúng túng một tí. Để rồi... cả hai đứa bé chạy xuyên qua cơ thể mà không hề hay biết gì cả.

(.........)

Điều này đã khiến cậu cảm thấy hơi nhói lòng một tí, nhưng vẫn cố nở một nụ cười nhỏ trên môi. Sao cậu có thể quên đươc... rằng đây chỉ là một giấc mơ, và không ai hay bất cứ thứ gì có thể nhận ra sự tồn tại của cậu cả. Cậu chỉ đơn thuần, là một bóng ma mà thôi.

Nhưng chính ngay lúc ấy, một điều kỳ lạ, gần như có thể gọi là kỳ tích, đã xảy ra.

Shiori lúc nhỏ, sau khi chạy xuyên qua cơ thể cậu, đã đột ngột giảm tốc độ lại, và ngước đầu về phía sau với một nét mặt ngây ngô. Dù là vẫn còn nhỏ, nhưng Shiori lúc ấy vẫn rất chi là dễ thương, với mái tóc bạch kim ngắn tới vai cùng làn da trắng như tuyết, và điều đó đã khiến tim cậu đập loạn nhịp trong giây lát.

Sovereignty (light novel)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ