Tập 3 - Chương 2 : The Searching

78 9 0
                                    

-Thế quái nào... mà chúng ta lâm vào tình trạng này vậy!?

Hiện tại nhóm Tomoya đang ẩn náu trong một ngôi nhà gỗ có kích thước cỡ trung, và than vãn đủ đường trước cái tình cảnh có vẻ khá là căng của mình hiện tại. Iris và Tina thì đang luân phiên nhau quan sát tình hình bên ngoài một cách cẩn thận.

-Tìm hắn đi! Hắn vẫn chưa đi xa được đâu!

-Chỉ cần bắt được hắn, chúng ta sẽ có thể đổi đời! Một cơ hội ngàn vàng không thể bỏ lỡ!

-Tuyệt đối đừng để hắn ta thoát mất! Kiểu này thì chắc phải nhờ cậy tới sự trợ giúp của các Paladin thôi!

-Akutagawa Tomoya, hắn sẽ là tấm vé dẫn chúng ta đến với cuộc sống giàu sang!!

...Không khí ở bên ngoài vẫn náo nhiệt đến mức cậu cứ tưởng ở đây đang có một lễ hội hay gì đó. Nhưng không, đây thực chất chính là một cuộc truy lùng nhằm bắt sóng cậu cho bằng được.

Cất một tiếng thở dài, Tomoya lẩm bẩm:

-Ai mà ngờ việc giết tên Grafl lại biến mình trở thành tội phạm bị truy nã chứ?

———Quay trở lại khoảng một tiếng trước, sau khi qua được cửa khẩu một cách trót lọt (chủ yếu là nhờ đút lót), nhóm Tomoya đã tới một thị trấn khá lớn nằm ở tận cùng phía đông của Khu vực Midelle, tên là Nerwer.

Thị trấn Nerwer là nơi mà những ai đi từ Khu vực Kajah sang Khu vực Midelle buộc phải ghé chân qua, nên là thị trấn này có khá nhiều cửa hàng với các mặt hàng rất đa dạng, như vũ khí, quần áo, sách phép, thức ăn, thuốc men, hay thậm chí là có cả nô lệ. Nói chung, đây là một nơi thích hợp để các du hành giả nghỉ ngơi trước khi tiếp tục chuyến đi vào Khu vực Midelle này.

Khi bước vào thị trấn này, không khí náo nhiệt như đang có lễ hội của nơi đây thật sự khiến cậu như muốn bùng cháy. Nói thật, cậu rất muốn lao vào một cái cửa tiệm sách nào đó để mua vài cuốn sách phép, nhưng may mắn là cậu đã có thẻ kiềm chế lại được. Tiền lúc này rất là quan trọng, nên không thể hoang phi được.

Sau khi đi được vài phút, Tomoya bắt đầu nhận ra một sự thay đổi kỳ lạ.

Cỗ xe của cậu đi đến đâu là không khí náo nhiệt của nơi đó lập tức biến mất ngay, như chưa từng có chuyện gì xảy ra trước đây cả. Ai nấy đều ngơ ngác nhìn cậu đi qua trong yên lặng, và vài người thậm chí còn dụi mắt mấy lần như muốn kiểm chứng cái gì đó.

Tomoya hoàn toàn không hiểu lý do vì sao mình lại thu hút nhiều sự chú ý đến vậy. Nhìn lướt qua thì cậu chẳng khác gì một tên thương nhân tập sự mới vào nghề cả, và cậu cũng chẳng mang theo một cái gì quý giá tới mức phải nhìn chằm chằm như vậy hết. Đã có một lúc cậu tưởng người dân nhìn con Inarikari bởi vì nó thuộc loài Viêm Lôi Thiết Mã quý hiếm, nhưng có vẻ không phải vì ánh mắt họ đều tập trung vào bản thân cậu. Rột cuộc là đã có chuyện gì vậy?

Sovereignty (light novel)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ