Mê cung Phinix – Tầng thứ 30
Hanaori Honoka bước vào bên trong căn phòng của tầng này với một vẻ rất chi là bình thản, nhưng cũng không kém phần lạnh lùng.
Đảo mắt xung quanh căn phòng, cô nhận thấy nơi này rất giống một cánh rừng thu nhỏ được đặt gọn gàng trong một cái hộp. Trên trần thì có rất nhiều Quang Thạch đang hoạt động hết công suất. Kết hợp cùng với những cái cây to lớn nơi đây, căn phòng này dường như mang một vẻ rất gần gũi với thiên nhiên.
Tiếc là cô chẳng có chút gì gọi là ngạc nhiên trước cảnh này cả. Bởi dù sao nơi đây vẫn là một Đại Mê cung mà, có xuất hiện mấy thứ kỳ quặc như là có rừng dưới lòng đất thì cũng là chuyện dễ hiểu thôi.
Chỉ có một điều khiến cô lạ lẫm, đó là từ khi bước vào căn phòng này đến giờ, chả có lấy bóng dáng một con quái vật nào tới tấn công cô cả.
Ở các tầng phía trên, ngay khoảnh khắc cô mở cửa bước vào thôi, là sẽ có ít nhất hai ba con quái vật ở đủ mọi thể loại lao tới tấn công cô. Nhưng còn im hơi lặng tiếng như thế này thì đây là lần đầu đấy.
Mà, không bị tấn công thì càng tốt cho cô nên Honoka cũng chẳng quan tâm mấy. Hiện tại, cô chỉ muốn xuống tầng dưới cùng càng nhanh càng tốt thôi, vì cô hy vọng rằng con Exotic ở dưới đó có thể giúp cô thay đổi tâm trạng.
「Nhắc mới nhớ, người phụ nữ đã qua đời ở tầng 15 có dự định xuống tầng 30 này thì phải? Không biết là vì mục đích gì nữa?」
Giọng nói của cái 'nhân cách thứ 2' vang lên trong đầu Honoka, và cũng phần nào khiến cô cảm thấy tò mò.
Tuy nhiên, theo những gì cô thấy nãy giờ thì nơi đây chỉ toàn là cây với cây. Đến bóng của một con quái vật còn chẳng thấy nữa là. Thế rốt cuộc thứ mà người phụ nữ ấy muốn tìm là cái gì nhỉ?
Không gian nơi đây thật sự vắng lặng như tờ. Nếu là một cánh rừng ở trên mặt đất thì nó sẽ có không khí trong lành, và khi có gió thổi lướt qua sẽ có tiếng xào xạc của lá vang lên nghe rất vui tai. Tuy nhiên, vì cô đang ở dưới lòng đất, nên mấy thứ như thế gần như là bất khả thi.
Nếu phải làm phép so sánh thì, nơi đây yên ắng như một khu vườn bị bỏ hoang vậy.
「Nè nè, sao tự dưng ta có một linh cảm không lành đó.」
-Yên tâm, không chỉ có mỗi mình ngươi là như thế đâu.
Quả thật từ khi vào trong căn phòng này, chẳng hiểu sao Honoka có cảm giác mình đang bị theo dõi từ mọi hướng, và còn rất nhiều lần nữa. Nhưng dù cho có ngước về phía nào đi nữa thì cái mà cô nhận được vẫn là một khoảng không vắng lặng.
Nếu là người bình thường thì bây giờ có lẽ đã phát điên vì căng thẳng rồi. Nhưng vì Honoka là người đã gần như chai lỳ về mặt cảm xúc, nên cái tình thế này chẳng có ảnh hưởng đến cô là mấy. Thực chất, nó còn khiến cô thấy dễ chịu nữa là.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sovereignty (light novel)
Viễn tưởng1chap 1 ngày Akutagawa Tomoya cùng em gái và vài người bạn cùng lớp bị gửi đến một thế giới khác vì "sai lầm" của một Ma thuật sư của 500 năm trước. Giờ đây khi ở nơi đất khách quê người, Tomoya bị gán cho cái danh "Phản đồ", và bị đưa đến lục địa...