Tập 1 - Chương 2 : The Mystery World

260 12 1
                                    

Khi bị đưa sang một thế giới khác, ta thường sẽ trở nên rất nổi bật trong mắt của người dân thế giới ấy. Và có một điểm chung trong các bộ light novel thuộc thể loại này, đó là những người bị đưa sang đây sẽ trở thành Anh hùng đi giải cứu thế giới. Nói thật, thể loại như thế tuy đã xuất hiện rất nhiều rồi, nhưng chẳng hiểu sao cậu vẫn cảm thấy hứng thú với nó.

Lần này cũng không phải là ngoại lệ. Ánh mắt của mọi người xung quanh khiến cho nhóm Tomoya cảm thấy bị áp lực, nhưng đôi chân vẫn cứ tiến lên phía trước. Họ thu hút sự chú ý khá nhiều do bộ đồng phục học sinh của mình, và hiển nhiên là do thứ này không hề có ở thế giới này rồi.

Bước đi một cách uể oải với một chiếc khăn bông trắng phủ trên đầu, có thể dễ dàng nhận ra là họ đã gần kiệt sức. Cũng phải thôi... vì từ lúc tỉnh lại cho đến giờ là hơn ba tiếng, và họ đã phải đi bộ suốt thời gian đó mà không có gì vào bụng cả.

Quay trở lại quãng thời gian khoảng ba tiếng trước......

Cậu là người trong nhóm tỉnh dậy đầu tiên. Và trong lúc đang từ từ mở mắt ra, Tomoya có thể cảm nhận được ánh nắng gay gắt, cũng như những làn gió hanh khô đang thổi qua cơ thể mình. Không những vậy, cậu có cảm giác như chân mình đang bị mất thăng bằng, khi mà nó cứ lún xuống liên tục, và khó di chuyển nữa.

Khi định thần lại, cậu có thể dễ dàng nhận ra mình đang có mặt trên một cái sa mạc rất lớn, với khung cảnh ở bốn bề đều giống nhau như đúc. Chỉ toàn là những thảm cát trắng xóa, không hơn không kém. Tomoya đã phài liên tục nheo mắt để không bị chói bởi ánh nắng, cũng như để có thể quan sát khung cảnh xung quanh rõ hơn.

-Cái quái...? Sao không giống như trong tiểu thuyết một chút nào hết vậy!?

Nhà cao cửa rộng đâu? Lâu đài tráng lệ đâu!? Pháp sư triệu hồi đâu!? Hoàng gia đâu!? Tại sao xung quanh đây chỉ toàn là một bãi cát khổng lồ vậy!? Từ đó tới giờ cậu chưa từng đọc một cuốn tiểu thuyết, hay xem một bộ anime nào mà trong đó có người bị đưa sang thế giới khác và nơi hạ cánh là chốn hoang mạc thế này cả!!

Người tiếp theo tỉnh dậy là Shiori. Khi mở mắt, cô vẫn còn kinh ngạc vì nơi mình xuất hiện, mà không thèm bận tâm tới lớp cát còn đang dính trên người và tóc.

-Nii-chan... Cái này......

-Ờ, có vẻ không ổn rồi...

Shiori cũng đã từng xem qua vài bộ anime có nội dung du hành xuyên thế giới kiểu như thế này, nên cũng lập tức nhận ra sự khác biệt rõ ràng với những gì mình đã được xem. Không hề có người triệu hồi, thậm chí là cả người tiếp đón. Cũng như Tomoya, những gì cô có thể thấy chỉ là một lớp cát rộng mênh mông.

Dù thế, cả cô và Tomoya vẫn cố giữ bình tĩnh, vì hoảng loạn trong những lúc thế này thường sẽ rất dễ khiến ta trở nên thua cuộc ngay từ khi bắt đầu. Chuyến đi tới thế giới khác chỉ mới bắt đầu thôi mà, nên từ từ tận hưởng đi thì hơn.

Sovereignty (light novel)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ