Tốn khoảng vài tiếng đồng hồ cuốc bộ, cuối cùng Tomoya và Iris cũng đến được thị trấn Gilnea vào tầm nửa đêm hay cỡ đó.(Edit: Cuốc bộ mà tới nửa đêm. Main định làm j ấy nhỉ)
Nếu như thị trấn Zelnite được bao bọc trong những con dốc thẳng đứng để ngăn ngừa quái vật tấn công, thì thị trấn Gilnea được bao bọc trong một khu rừng luôn nổi sương mù. Đường đi vào trong thị trấn thì chỉ có duy nhất một, nên đôi khi vẫn có trường hợp quái vật từ trong rừng nhảy ra tấn công. Nhưng nhờ có Kỹ năng <Shadow Tracking> của Tomoya mà nhóm cậu đã tránh được chuyện đó.
Việc đầu tiên Tomoya làm khi đến Gilnea, cũng giống như ngày đầu tiên khi cậu tới thế giới này, đó chính là tìm một nhà trọ để nghỉ ngơi cho lại sức. Và may mắn thay, dưới sự hướng dẫn của một người đi đường thân thiện, cậu đã tìm tới được một nhà trọ chất lượng, nhưng lại có giá khá rẻ.
Khi bước vào bên trong, trong lúc đang đặt một phòng đôi cho cậu và Iris, cậu có thể cảm nhận được ánh mắt soi mói của những người ở quầy tiếp tân, nhưng vẫn cố ngó lơ đi cho yên chuyện.
Vừa bước vào căn phòng có kích thước gần bằng tám tấm chiếu tatami, không một lời cảnh báo, Tomoya đặt lưng xuống một chiếc giường, và chìm vào mộng giới ngay lập tức.
Cô bé Iris ban đầu cũng có nài nỉ muốn ngủ chung một giường với cậu, thậm chí còn cố bí mật trèo lên trong lúc cậu đang quay lưng nữa chứ. Nhưng sau khi bị cậu cho một đấm vào đầu và nổi một cục sưng to tướng, cô bé mới chịu nằm yên trên chiếc giường còn lại. Ai mà biết được cô bé sẽ giở trò gì trong đang ngủ cơ chứ......... Cậu thậm chí còn không dám nghĩ tới việc đó nữa.
Sau khi nằm lỳ trong căn phòng trọ đó khoảng hơn nửa ngày, khi Tomoya tỉnh lại thì trời đã về chiều rồi. Tất cả mọi người cũng đang chuẩn bị kết thúc công việc của mình để về với gia đình của mình. Thông tin về việc thị trấn Zelnite bị thảm sát cũng có lan đến đây và gây huyên náo mọi người, nhưng đó lại là chuyện khác.
Về quãng thời còn gian còn lại trong ngày, cậu dùng nó để nghiên cứu thêm về lục địa Norenth này, bằng cách hỏi thăm cô nàng tiếp tân tộc "Beastia" ở nhà trọ mà cậu đang tá túc, và gặt hái được vài kết quả khá bất ngờ.
Thứ nhất, tuy đây là vùng đất của Quỷ tộc, nhưng cũng có rất nhiều cư dân của các tộc khác đang sinh sống tại đây, như "Humanity", hay "Beastia", và thậm chí là có cả "Elfia" nữa. Và tất cả những người đó đều có một điểm chung là... sở hữu Thuộc tính Ám.
Tộc "Devilia" có một khả năng độc nhất là, cho phép họ thiết lập một giao ước với người của các tộc khác, và ban sức mạnh cho những người đó. Đổi lại, họ sẽ được hút năng lượng sống từ những người thiết lập giao ước vào cuối mỗi tháng, coi như là lệ phí.
Sau khi thiết lập giao ước xong, ma thuật của người ký giao ước sẽ bị chuyển đổi sang Thuộc tính Ám, và những người đó được gọi chung với cái tên là 'Phản đồ'.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sovereignty (light novel)
Fantasi1chap 1 ngày Akutagawa Tomoya cùng em gái và vài người bạn cùng lớp bị gửi đến một thế giới khác vì "sai lầm" của một Ma thuật sư của 500 năm trước. Giờ đây khi ở nơi đất khách quê người, Tomoya bị gán cho cái danh "Phản đồ", và bị đưa đến lục địa...