Quái vật không chỉ sinh sống một cách rải rác ngoài thiên nhiên. Chúng còn lấy những hang động sâu, nhiều tầng, và được đặt khá nhiều bẫy làm chỗ ở của mình. Và người ta gọi những nơi như thế là Mê cung.
Trên toàn thế giới Elneath này có rất nhiều Mê cung nằm rãi rác ở khắp nơi, và chẳng hiểu vì nguyên nhân gì mà các quái vật sống trong những nơi đó lại mạnh hơn so với những con sống ở bên ngoài. Chính vì thế mà các nhiệm vụ đi thám hiểm Mê cung lại mang cấp độ khá cao, và thường chỉ dành cho các Ma thuật sư cấp độ cao. Bù lại, phần thưởng mà ta có thể đạt được từ những nhiệm vụ như thế lại có phần lời hơn các nhiệm vụ bình thường.
Một nguyên nhân khác khiến cho Mê cung trở nên nguy hiểm... chính là sự tồn tại của những con quái vật được gọi chung với cái tên là Exotic.
Nếu nói cho dễ hiểu thì những con Exotic này cũng từa tựa như lũ Boss trong game RPG ấy. Chúng sở hữu một sức mạnh và năng lực vô song, hơn hẳn những con quái khác. Thế nên là, thường sẽ cần tới một tổ đội có nhiều người, gồm toàn những Ma thuật sư cấp cao cùng chiến đấu, thì mới mong mà hạ nổi nó.
Thường thì lũ Exotic này chỉ sống ở phía cuối của Mê cung, nên nếu ai có ý định chinh phục một Mê cung nào đó thì điều trước nhất là phải tập trung đủ lực lượng. Tiếp theo sau đó là thuốc men, rồi vũ khí, vân vân. Đó sẽ là một chuyến đi rất dài và nguy hiểm, nên tuyệt đối không được có sai sót.
Và trong số các Mê cung đó, là sự tồn tại của các Đại Mê cung.
Không như các Mê cung bình thường khác, Đại Mê cung có quy mô lớn hơn nhiều, và mỗi nơi được chia ra thành rất nhiều tầng, dẫn xuống mặt đất sâu, nơi mà nhiều người vẫn cho là nơi sinh sống của những con quỷ trong địa ngục. Thiệt tình, đã có Quỷ tộc trên mặt đất rồi mà vẫn còn tin là có địa ngục à?
Những con Exotic sống trong các Đại Mê cung thường mang hình dạng của những con thú thần thoại (chí ít là theo quan điểm của Tomoya), và tất nhiên, chúng rất mạnh. Cho đến bây giờ, vẫn chưa có cá nhân nào, hay bất kỳ nhóm nào đã thành công trong việc tiêu diệt chúng.
Hiện tại trên toàn thế giới đang có tất cả mười cái Đại Mê cung, nhưng số lượng Mê cung bình thường chưa được khai phá thì vẫn còn rất nhiều. Thế cho nên, tìm kiếm và thám hiểm những Mê cung mới cũng đã trở thành một phần trong các nhiệm vụ hằng ngày của hệ thống Gigant.
-Vậy, điều đó thì có liên quan gì đến tôi?
-Cậu nói vậy là sao chứ Tomoya-san? Chẳng lẽ cậu không thấy tình hình lúc này đang trở nên rất nghiêm trọng sao?
Hiện tại nhóm Tomoya đang có mặt tại quầy tiếp tân của căn nhà trọ mà mình đang nghỉ chân trong mấy ngày qua, và cái mà cậu nhận được chính là ánh mắt ngỡ ngàng của cô nàng tiếp tân.
Tên của cô nàng này... hình như là Medina thì phải? Là người thuộc tộc "Beastia" với đôi tai và cái đuôi của giống mèo hoang. Sở hữu một mái tóc màu vàng nhạt với đôi mắt xanh long lanh như mặt hồ, cô nàng cũng khá là nổi tiếng ở cả thị trấn Gilnea này nhờ vẻ dễ thương cũng như sự dịu dàng của mình. Nhưng đối với Tomoya thì Medina chỉ là một cái mỏ thông tin, không hơn không kém.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sovereignty (light novel)
Fantasy1chap 1 ngày Akutagawa Tomoya cùng em gái và vài người bạn cùng lớp bị gửi đến một thế giới khác vì "sai lầm" của một Ma thuật sư của 500 năm trước. Giờ đây khi ở nơi đất khách quê người, Tomoya bị gán cho cái danh "Phản đồ", và bị đưa đến lục địa...